TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tư vấn bày trí sản phẩm cho siêu thị mini

15/08/2018

Trong siêu thị mini hoặc các cửa hàng tiện lợi lớn luôn có rất nhiều các loại sản phẩm, hàng hóa mẫu mã khác nhau. Việc sắp xếp bày trí các loại sản phẩn sao cho hợp lý không chỉ giúp công việc tìm kiếm, kiểm kê sản phẩm cho nhân viên một cách dễ dàng hơn mà còn làm giảm đi những khoảng không gian bày trí không cần thiết, tránh lãng phí mặt bằng và thu hút người mua. Bài viết sau sẽ tư vấn cách thiết kế và bày trí sản phẩm cho siêu thị mini sao cho thu hút và hấp dẫn nhất.

1 Trưng bày những sản phầm màu sắc đẹp, có lợi nhuận cao và các sản phẩm thiết yêu nơi có vị trí thuận lợi nhất.

Những mặt hàng, những sản phẩm thiết yếu thường được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn nhiều hơn khi đi mua sắm. Ngoài việc bày trí những sản phẩm thiết yếu bạn lên xen kẽ những sản phẩm có chức năng tương tự nhưng chất lượng cao hơn để dễ dàng tiếp cận khách hàng phù hợp hơn với nhiều đối tượng.

Những sản phẩm có bao bì mẫu mã đẹp nên được bày trí ở những nơi dễ nhìn thấy, tùy thuộc vào mức độ và nhu cầu của người tiêu dùng bạn có thể lựa chọn chỗ bày trí phù hợp cho sản phẩm.

>>>> Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa mà bạn nên biết

2. Bày trí sản phẩm hạn chế việc ăn cắp vặt.

Điều phổ biến không chỉ ở các siêu thị nhỏ mà ngay tại các siêu thị trung tâm lớn vẫn luôn xảy ra tình trạng mất cắp đồ. Bố trí sắp xệp hàng hóa sao cho nhân viên có thể dễ dàng quan sát hàng vi của khách hàng. Với những món đồ nhỏ có giá trí nên bày trong tủ kính và lắp thêm camera để quan sát.

3. Bày trí những sản phẩm có liên quan ở cạnh nhau.

Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm hơn trong quá trình mua sắm, bạn nên bày trưng bày những sản phẩm cùng loại ở gần nhau và nên phân theo khu vực ví dụ như: Gia vị, lương thực thực phẩm, thực phẩm khô, đồ đông lạnh..

4. Những sản phẩm có giá trị nhỏ nên để ở gần quầy thanh toán.

Một trong những đặc điểm dễ thấy ở mọi trung tâm siêu thị lớn là ngay ở quầy thanh toán luôn dành một khoảng không gian để bày trí những sản phẩm có giá trí nhỏ như kẹo cao su, thuốc lá, socola..Việc này sẽ giúp khách hàng trong thời gian chờ đợi sẽ có xu hướng nhìn ngắm các đồ vật xung quanh, ngoài ra thu ngân cũng có thể thanh toán tiền thừa cho họ bằng những sản phẩm có giá trị nhỏ nếu như không có tiền trả lại.

5. Trưng bày được càng nhiều sản phẩm càng tốt.

Với đặc tính vừa và nhỏ của siêu thị mini và các cửa hàng tạp hóa, khi nhìn thấy càng nhiều sản phẩm đa dạng thì sẽ càng muốn mua, tạo cho người dùng cảm giác siêu thị mini nhưng cãi gì cũng có. Không nên bày tràn nan số lượng lớn sản phẩm gây mất thẩm mỹ. Bạn nên bày trí mỗi mặt hàng một ít nhưng mặt hàng nào cũng có.

Ngoài ra các sản phẩm cần đẩy nhanh và các mặt hàng giảm giá nên bày bên ngoài để khi đi lại khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy.

>>>> 3 mô hình cửa hàng tạp hóa phổ biến nhất ở Việt Nam

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm