TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cần bao nhiêu vốn để kinh doanh cửa hàng tạp hóa?

22/08/2018

Tôi vừa về hưu nên có khá nhiều thời gian. Nhiều bạn bè tôi khuyên nên mở một cửa hàng tạp hóa vừa để kiếm thêm thu nhập vừa thêm có thêm niềm vui. Tôi muốn tìm hiểu bây giờ muốn mở cửa hàng tạp hóa thì cần bỏ ra bao nhiêu vốn ban đầu?

Tôi xin cảm ơn!

 

can_bao_nhieu_von_de_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa

 

Trả lời:

Hiện nay mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa mang lại lợi nhuận tương đối cao so với các việc kinh doanh khác mà vốn bỏ ra cũng không quá lớn tùy thuộc vào việc kinh doanh ở nông thôn hay thành phố, có mặt bằng hay phải thuê ngoài, các loại mặt hàng kinh doanh,... Không có con số cụ thể nào cho số vốn ban đầu cho việc kinh này. Bạn có thể tham khảo các chi phí sau đây:

1. Chi phí thuê mua mặt bằng kinh doanh

Nếu bạn tận dụng được mặt bằng sẵn có của gia đình sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối cho việc kinh doanh. Trung bình bạn cần chi từ 5-7 triệu đồng cho 50m2 thuê mặt bằng ở nông thôn trong một tháng và chi phí sẽ tăng gấp 2-3 lần với mặt bằng ở thành phố. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ ra một khoản chi phí thuê mặt bằng tương đối cao ở những nơi đông người như bệnh viện, khu sinh viên,... thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều

2. Chi phí thiết bị phục vụ kinh doanh 

Để kinh doanh được bạn cần đầu tư thiết bị phục vụ việc kinh doanh bao gồm các tủ kính, giá đỡ, giá treo, biển hiệu,....  Các thiết bị này dao động từ 12-15 triệu đồng. Bạn có thể giảm chi phí thiết bị này bằng cách mua lại đồ thanh lý của các cửa hiệu khác. Bên cạnh đó bạn cần các thiết bị phục vụ quản lý như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, camera chống trộm, ..chi phí  khoảng 15 triệu đồng.

3. Chi phí nhập hàng

Bạn cần nhập nhiều loại mặt hàng để bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Ban đầu bạn không nên nhập quá nhiều hàng hóa, cần nhập đa dạng hàng hóa để khảo sát nhu cầu của khách hàng. Chi phí này tầm khoảng 100-150 triệu.

 

Vậy để mở cửa hàng tạp hóa tùy theo quy mô và địa điểm bạn sẽ cần bỏ ra những khoản chi phí khác nhau, dao động từ 300-400 triệu ở thông thôn và 400-600 triệu ở thành phố.  Chi phí này còn có thể phát sinh thêm trong thực tế như chi phí điện nước, tiền thuế,...Mong rằng với những gợi ý trên sẽ giúp ích cho việc chuẩn bị tốt cho việc kinh doanh và quản lý cửa hàng  của bạn.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm