TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Các loại hình kinh doanh tạp hóa phổ biến tại Việt Nam

16/08/2018

Hiện nay kinh doanh tạp hóa đang trở thành một ngành kinh doanh được nhiều người chọn lựa bởi những lợi ích và lợi nhuận mà nó mang lại. Có rất nhiều hình thức kinh doanh cửa hàng tạp hóa từ kinh doanh tạp hóa online, tại nhà hay tự chọn, dù là ở thành phố hay nông thôn thì đều có khả năng thành công. Hãy tham khảo một số loại hình kinh doanh dưới đây để chọn cho mình loại hình phù hợp nhất nhé.

1. Kinh doanh tạp hóa online

Kinh doanh online không tiếp cận trực tiếp các khách hàng truyền thống mà hướng đến những người không có thời gian ra cửa hàng lựa chọn đồ mà chỉ ngồi nhà hay công ty lướt web và đặt hàng.
Hình thức này tuy chưa thực sự phổ biến nhưng cũng được khá nhiều người lựa chọn và thực sự phù hợp với những người đam mê kinh doanh nhưng số vốn hạn chế đặc biệt là giới trẻ. Kể cả những đồ vật nhỏ bé và rất dễ dàng mua được tại mọi góc phố thì vẫn có thể kinh doanh online do tính thuận tiện mà nó mang lại.

cac_loai_hinh_kinh_doanh_pho_bien_tai_viet_nam_1

Phương thức quảng cáo online, giao hàng và những chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết cần được đẩy mạnh và nâng cao để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Bước đầu hãy đẩy mạnh quảng cáo đi kèm với những chương trình khuyến mãi để thu hút sự chú ý của khách hàng, sau đó hãy tạo những chiến dịch quảng cáo khác nhau theo từng thời điểm.
Một phương thức chăm sóc khách hàng tốt cũng là một chiêu bài để “níu chân” khách hàng và nhận được những lời giới thiệu từ họ tới người thân bởi sự chăm sóc tận tình, chu đáo.

2. Kinh doanh tạp hóa tại nhà

Do được mở bởi những bà mẹ nội trợ vừa muốn kiếm tiền vừa muốn tiện lợi chăm sóc con nhỏ nên cửa hàng tạp hóa tại nhà thường có quy mô khá nhỏ và chỉ tập trung bán đồ ăn và một số vật dụng gia đình đơn giản.

cac_loai_hinh_kinh_doanh_pho_bien_tai_viet_nam_2

Tuy rằng số lãi có thể không quá nhiều nhưng nếu khu bạn ở gần hoặc trong khu dân cư đông đúc có thể công việc buôn bán hàng tạp hóa tại nhà cũng sẽ khá suôn sẻ. Còn nếu không gần khu dân cư đông người qua lại hãy xem xét kỹ nhu cầu của người tiêu dùng xung quanh để nhập vào mặt hàng phù hợp.

3. Kinh doanh tạp hóa tự chọn

Kinh doanh tạp hóa tự chọn là hình thức người mua có thể tự chọn những mặt hàng mong muốn và ra quầy thu ngân để thanh toán mà phổ biến là những cửa hàng dạng siêu thị mini.

cac_loai_hinh_kinh_doanh_pho_bien_tai_viet_nam_3

Tuy nhiên với hình thức kinh doanh này cần số vốn khá lớn để đầu tư thiết bị bán hàng như kệ bày đồ, tủ lạnh, máy tính tiền và tiền trả lương nhân viên hàng tháng. Việc kinh doanh tạp hóa tự chọn cũng cần quản lý chuyên nghiệp và chặt chẽ để tránh những mất mát không đáng có.

4. Kinh doanh tạp hóa ở nông thôn

Không chỉ tại thành phố đông đúc dân cư mà ngay tại nông thôn kinh doanh cửa hàng tạp hóa cung cấp những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống cũng rất tiềm năng. Nông thôn hiện tại không chỉ có những khu vắng vẻ mà cũng có thể là thị trấn đông dân cư, kinh tế phát triển đặc biệt xung quanh không có quá nhiều những đối thủ cạnh tranh mạnh như các siêu thị lớn,đại lý lớn,...
Tìm hiểu kỹ lưỡng và lưu ý một số vấn đề nhỏ thì công việc kinh doanh ở đây chắc chắn sẽ không có vấn đề.

Chúc bạn kinh doanh cửa hàng tạp hóa thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm