TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Trước khi mở cửa hàng tạp hóa cần phải nằm lòng những điều gì?

06/09/2018

Câu hỏi:

Ngày nay mô hình bán lẻ đang rất được ưa chuộng do nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng cao. Do đó tôi đang có định hướng xâm nhập thị trường này, mở đầu với một cửa hàng tạp hóa. Nhưng để cạnh tranh với rất nhiều cửa hàng bán hàng tạp hóa khác cũng như các siêu thị mini thì rất khó khăn. Vì thế tôi rất muốn biết được những chủ buôn đi trước đã có những kinh nghiệm nằm lòng nào để có thể trụ vững như vậy?

Xin cảm ơn!

truoc_khi_mo_cua_hang_tap_hoa_can_phai_nam_long_nhung_dieu_gi

Trả lời:

Ngày nay đời sống người dân càng được cải thiện đáng kể, nhu cầu tiêu dùng của họ cũng tăng lên nhanh chóng là lý do khiến thị trường kinh doanh hàng tạp hóa trở nên vô cùng nhộn nhịp. Cứ vài ba bước chân lại có một cửa hàng nên tính cạnh tranh rất cao. Vì vậy, để có thể đứng vững trên thị trường này nhất định phải nằm lòng những kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa thành công dưới đây.

 

1, Lựa chọn địa điểm

truoc_khi_mo_cua_hang_tap_hoa_can_phai_nam_long_nhung_dieu_gi

Do hàng tạp hóa là những mặt hàng vô cùng gần gũi và cần thiết với cuộc sống của mọi người nên phạm vi có thể mở cửa hàng tạp hóa rất rộng. Bạn có thể mở ở bất cứ nơi nào đông người qua lại, đông dân cư, nhu cầu cao phù hợp với nguồn vốn và kế hoạch kinh doanh của bạn.

Ngoài ra để tiết kiệm một phần chi phí thuê nhà, bạn có thể mở cửa hàng ngay tạo nhà mình lại tiện chông nom và theo dõi.

 

2, Khảo sát về nhân khẩu học

truoc_khi_mo_cua_hang_tap_hoa_can_phai_nam_long_nhung_dieu_gi

Khảo sát là điều vô cùng cần thiết với công việc kinh doanh. Để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, bạn phải tìm hiểu sở thích mua sắm, nhân khẩu học của họ như thu nhập trung bình,.... Mặc dù đều là những sản phẩm hàng ngày như mắm, muối, mì chính,... thì cũng có rất nhiều loại nhãn hiệu khác nhau phục vụ đối tượng khác nhau.

Bên cạnh đó bạn cũng nên khảo sát giá cả, mặt hàng các cửa hàng tạp hóa xung quanh để có kế hoạch và chiến lược cụ thể.

 

3, Tìm nguồn hàng

truoc_khi_mo_cua_hang_tap_hoa_can_phai_nam_long_nhung_dieu_gi

Sau khi xác định được các loại hàng cần bán dựa trên kết quả khảo sát thị trường, bạn cần phải tìm nguồn cung cấp chúng. Bạn nên tìm nguồn với tiêu chí giá rẻ, chất lượng và đãi ngộ tốt. Có một số nguồn bạn có thể tham khảo như chợ đầu mối, các đại lý bán buôn, các cửa hàng phân phối,.... Bên cạnh đó bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với các nhà sản xuất và làm đại lý phân phối của họ. Bạn sẽ được hưởng những ưu đãi tốt nhất nhưng đồng thời họ cũng yêu cầu lấy số lượng lớn cũng như uy tín của bạn.

 

4, Xác định nguồn vốn

truoc_khi_mo_cua_hang_tap_hoa_can_phai_nam_long_nhung_dieu_gi

Nếu bạn chỉ có ý định mở cửa hàng tạp hóa nhỏ, lẻ thì việc phải có điều hòa, máy lạnh,... không phải là ưu tiên của bạn. Bạn nên quan tâm đến sự đa dạng về hàng hóa, giá bán hợp lý, lấy lãi nhỏ khi khách hàng mua với số lượng lớn, luôn đáp ứng những mặt hàng thiết yếu. Chính vì vậy bạn nên tập trung phần lớn vốn vào việc lấy hàng và mức độ đa dạng của hàng hóa.

 

5, Quản lý cửa hàng

truoc_khi_mo_cua_hang_tap_hoa_can_phai_nam_long_nhung_dieu_gi

Cửa hàng càng có quy mô lớn thì bạn càng phải quản lý thật chặt chẽ. Quản lý cửa hàng bao gồm các mảng: quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý tài chính. Nhưng với một lượng lớn các mặt hàng cũng như số lượng thì công việc này không hề dễ dàng. Bạn nên đầu tư phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ bạn quản lý tốt hơn, tránh thất thoát làm giảm lợi nhuận cũng như uy tín cửa hàng của bạn.

Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm