TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Ô mai Hồng Lam - Tinh hoa quà Việt

03/01/2018

Biến một thức quà bình thường trở nên đặc biệt, thành một loại đặc sản mang tính biểu tượng "Tinh hoa quà Việt", ông Nguyễn Hồng Lam đã xây dựng thương hiệu Ô mai Hồng Lam của mình như thế.

Định vị thương hiệu ngay từ đầu

"Mình muốn đánh đẳng cấp cao phải lên đúng đẳng cấp cao để đánh" - ông Lam chia sẻ.

Với phương châm này, ngay từ những ngày đầu tiên bắt tay vào kinh doanh, ông đã bỏ ra số tiền rất lớn để mua căn nhà 11 Hàng Đường nơi được coi là vị trí vàng (vừa có tiếng, có thương hiệu) làm cửa hàng. Dù mất nhiều tiền nhưng ông vẫn ưu tiên mua chứ không thuê vì sẽ bị chủ nhà tăng giá, đòi lại mặt bằng hoặc cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp thuê lại. Cho đến nay, Hồng Lam đã có 25 cửa hàng và gần 60 điểm bán tại các siêu thị lớn nhỏ trên cả nước, 1/4 số cửa hàng Hồng Lam hiện tại đang kinh doanh trên bất động sản do chính Hồng Lam sở hữu.

o_mai_hong_lam_1

Địa điểm tốt nhất nhưng sản phẩm cũng phải ngon nhất, sạch nhất và đẹp nhất. Chính vì vậy mà khâu lựa chọn nguyên liệu luôn được Hồng Lam chú trọng. Vùng nguyên liệu Hồng Lam nằm ở các tình miền núi phía Bắc – nơi có môi trường, khí hậu trong lành, phù hợp phát triển các loại quả tươi nhiệt đới. Vùng nguyên liệu luôn được Hồng Lam kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng, nhiều nơi đã được cấp chứng chỉ VietGap, chứng chỉ UTZ về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Định vị khách hàng

Khách hàng của ô mai Hồng Lam được chia thành 3 nhóm: một là nhóm những người mua để sử dụng, hai là những người mua để làm quà, và ba là nhóm những khách hàng mới (khách miền nam, nước ngoài) chưa biết đến sản phẩm ô mai. Mỗi nhóm lại có một đặc điểm mua hàng khác nhau, hầu bao cũng khác nhau nên nhiệm vụ của nhân viên bán hàng là tư vấn cho họ được loại ô mai phù hợp nhất trong số hơn 400 mã hàng mà Hồng Lam cung cấp

o_mai_hong_lam_2

Chuẩn hóa quản lý

Mặt hàng thực phẩm ăn uống như ô mai khác biệt hẳn so với quần áo hay mỹ phẩm, nên việc quản lý cũng có những đặc thù riêng cần phải giải quyết. Các sản phẩm đều có hạn sử dụng, chính vì vậy điều cốt tử là không bao giờ để hàng hóa tồn kho quá lâu, giải quyết được bài toán tồn kho sẽ vừa giữ cho sản phẩm ở chất lượng cao nhất mà doanh nghiệp lại không bị đọng vốn, từ đó tái quay vòng sản xuất.

Bên cạnh đó, với hệ thống chuỗi thì luôn có cửa hàng bán chạy, cửa hàng bán chậm. Với Hồng Lam, nơi nào bán chậm sẽ tập trung phục vụ mục đích quảng cáo, trưng bày sản phẩm, còn nơi bán chạy sẽ tập trung đẩy số lượng. Bí quyết nằm ở việc cân đối chủng loại sản phẩm và số tồn tại từng cửa hàng, sao cho cửa hàng nào cũng mang lại một lợi ích nhất định.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh ô mai, Hồng Lam còn phải giải quyết bài toán mùa vụ. Nếu như mùa cao điểm của ô mai là dịp tết, nhưng mùa cao điểm của quả tươi lại là mùa xuân hè. Vì thế, trong tổ chức sản xuất của nhà máy phải tiến hành điều chuyển công nhân. Mùa cao điểm quả tươi thì chuyển công nhân sang phân xưởng quả tươi, mùa bán hàng chuyển họ sang khu tinh chế và đóng gói. Lượng công nhân luôn được duy trì ổn định nên Hồng Lam có thể đẩy mạnh sản lượng bất cứ khi nào thị trường có nhu cầu.


Chăm chút và nỗ lực từ những điều nhỏ nhất, ô mai Hồng Lam thực sự đã trở thành “Tinh Hoa Quà Việt”. Mỗi thức quà từ khâu sản xuất chế biến, nhờ đôi bàn tay khéo léo cùng công nghệ tiên tiến và quy trình quản lý hiện đại, đến khi trao tận tay người tiêu dùng đều đảm bảo 5 tiêu chí  “Ngon – Sạch – Đẹp – Chu đáo – Thân thiện”.

Thông tin liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG LAM

Địa chỉ: Số 6 - Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại: (024) 3927 5513
Website: http://honglam.vn/
Email: honglam@honglam.vn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm