TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những loại mặt hàng mà cửa hàng tạp hóa nào cũng phải có là gì?

24/08/2018

Câu hỏi:

Tôi đi làm nhân viên cho một công ty đã được 5 năm và tích góp được một số vốn nhất định. Tôi muốn sử dụng số tiền nhàn rỗi này đầu tư mở một cửa hàng tạp hóa nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu vì cần có quá nhiều mặt hàng. Vậy tôi nên mua những loại mặt hàng nào để kinh doanh?

nhung-loai-mat-hâng-ma-cua-hang-tap-hoa-nhat-dinh-can-co

Trả lời:

Chào bạn, kinh doanh một cửa hàng tạp hóa vốn được coi là một công việc "năng nhặt chặt bị" bởi tính đa dạng của rất nhiều loại sản phẩm được chủ cửa hàng mua từ nguồn đại lý phân phối rồi bán lẻ cho khách hàng. Khi có quá nhiều mặt hàng cần phải mua như khoản đầu tư không dư dả, chúng ta cần cân nhắc và ưu tiên những loại mặt hàng nào khi bán chắc chắn sẽ có nhu cầu mua để vòng tiền xoay nhanh nhất có thể:

1. Tìm nguồn hàng giá rẻ

Các cửa hàng tạp hóa rất phổ biến nên việc canh tranh gay gắt là không thể tránh khỏi, để thu hút khách hàng và duy trì được công việc của mình lâu dài buộc các chủ cửa hàng phải bán với giá thấp hoặc ngang giá thị trường, nếu cao hơn dù chỉ một chút sẽ khó tránh khỏi việc mất khách. Cách tốt nhất để có được giá ưu đãi thì bạn nên trực tiếp liên hệ với đơn vị sản xuất để được cung cấp giá sỉ, và thường xuyên nhận được các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cụ thể.

2. Đa dạng hóa mặt hàng thực phẩm

Dĩ nhiên thực phẩm là mặt hàng không thể thiếu đối với một cửa hàng tạp hóa. Nhưng không nhất thiết phải la đồ tươi sống mà thường là những đồ giá trị nhỏ, có thể bán lẻ, không yêu cầu cao về bảo quản:

+ Đồ uống: sữa tươi, sữa hộp, các loại nước uống

+ Đồ ăn vặt

+ Các loại gia vị: đương, muối, mộc nhĩ,

+ Các loại bánh, kẹo

+ Các loại nước và dụng cụ vệ sinh nhà cửa

3. Bán các mặt hàng cung cấp sức khỏe

Một loại mặt hàng cũng quan trọng không kém chính là mỹ phẩm: đó là dầu gội đầu, dầu xả, lăn khử mùi, sữa tắm, xà phòng rửa tay,.. Mỗi dòng sản phẩm bạn nên nhập của nhiêu thương hiệu khác nhau để đảm bảo khách có thể lựa chọn được loại họ thích. Các chủ shop cũng cần chú ý hơn về hạn sử dụng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và uy tín của chính mình.

4. Cung cấp đồ dùng nhà bếp

Cửa hàng tạp hóa có thể được coi như sự lựa chọn quen thuộc của các bà, các mẹ, các chị  vì tính tiện lợi và khoảng cách địa lý gần  nên vì thế, kinh doanh mặt hàng đồ dùng nhà bếp nhất định phải có trong cửa hàng của bạn. Với đặc điểm gắn liền với sinh hoạt hằng ngày của người tiêu dùng, các sản phẩm như: nồi, niêu, xoong, chảo,... ngày càng được tiêu thụ với số lượng lớn thông qua cửa hàng tạp hóa.

Tùy vào tình hình và công việc kinh doanh của cửa hàng mà chủ cửa hàng nên cân nhắc xem nhập nhiều hay ít.

Chúc các bạn thành công!

 

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm