TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Nguồn ĐỒ GIA DỤNG nào đang được ưa chuộng nhất?

21/11/2017

Nguồn hàng là yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ một cửa hàng nào. Nếu bạn không tìm được nguồn hàng với giá cả phải chăng, xuất xứ rõ ràng và có khả năng thu hút người tiêu dùng thì việc kinh doanh sẽ không thể ổn định và có thể cạnh tranh với các cửa hàng khác. Một trong những mặt hàng chiếm nhiều doanh số cửa hàng nhất đó là ngành hàng đồ gia dụng, Nhanh.vn xin gửi tới bạn 4 nguồn hàng đồ gia dụng đang được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Nguồn hàng Trung Quốc

- Ưu điểm

Hiện nay, hàng gia dụng đến từ Trung Quốc đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Về mẫu mã, nguồn hàng này luôn được sản xuất với kiểu dáng bắt mắt, màu sắc phù hợp với thị hiếu người Á Đông, nhất là người Việt. Thêm nữa, với mỗi loại hàng có rất đa dạng kiểu dáng cũng như công dụng, điểm này đánh trúng tâm lý ham thích cái mới của người tiêu dùng. Về giá cả, hầu như không một nguồn hàng nào khác có thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc. Nguồn nhân công dồi dào, giá thuê người làm thấp và nguồn nguyên liệu đầu vào nhiều đã kéo giá cho mỗi sản phẩm gia dụng ở đây đều rất rẻ. Với những người bắt đầu lập nghiệp có số vốn nhỏ thì đây chính là nguồn hàng lý tưởng nhất. 

nguon_hang_gia_dung_duoc_ua_chuong_3

- Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của nguồn hàng này chính là hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng. Nước ta là một trong những nước có tỷ lệ hàng giả, hàng nhái từ Trung Quốc lớn nhất, không ít những trường hợp hàng Trung Quốc không đủ tiêu chuẩn khi sử dụng gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người tiêu dùng. Vậy nên khi tìm kiếm nguồn hàng, bạn nên nghiên cứu và hỏi kĩ về xuất xứ cũng như thành phần của sản phẩm trước, tránh trường hợp tiền mất tật mang, vừa bị phạt mà uy tín cũng không còn.

2. Nguồn hàng Thái Lan

- Ưu điểm

Đồ gia dụng Thái Lan là thứ được người tiêu dùng ưa chuộng sau hàng Trung Quốc. Nguồn hàng này có lợi thế là chất lượng sản phẩm đã được kiểm nghiệm nhiều lần và có uy tín nhất định trên thị trường. Mặt hàng cực kì đa dạng, sản phẩm có hạn sử dụng lâu dài mà không lo hỏng hóc hay trục trặc. Tuy rằng giá có hơn nguồn hàng Trung Quốc một chút nhưng bạn yên tâm chuẩn bị số vốn khi nhập hàng Thái Lan không hề đắt đỏ, chỉ khoảng hơn 10 triệu nếu muốn bán hàng online.

- Nhược điểm

Trên thị trường Việt Nam, hàng Thái Lan không có tem phụ tiếng Việt đang được bày bán lan tràn khiến người tiêu dùng rất khó biết được nguyên liệu cũng như công dụng của sản phẩm. Thêm vào đó là một số hàng chỉ sử dụng được trong nội địa Thái Lan, còn khi mang về Việt Nam hay bị trục trặc hoặc không tương thích.

3. Nguồn hàng Nhật Bản

- Ưu điểm

Hàng hoá Nhật Bản luôn chất lượng bởi trước khi bán trong nước nào hay xuất khẩu đều đã được các cơ quan kiểm định kiểm tra và dán nhãn đầy đủ. Thêm vào đó, mỗi năm sản phẩm gia dụng của Nhật được cải tiến và phát minh thêm nhiều công dụng mới, ý tưởng họ đưa ra rất mới lạ hấp dẫn người tiêu dùng. Nguồn cung dồi dào và giá đổ buôn tốt giúp những người mới bắt đầu kinh doanh cảm thấy yên tâm hơn vì số vốn bỏ ra không quá cao mà sản phẩm lại được lòng khách hàng.

nguon_hang_gia_dung_duoc_ua_chuong_2

- Nhược điểm

Tuy nhiên, nguồn hàng này cũng tồn tại một số những nhược điểm. Thứ nhất, đồ gia dụng ở Nhật được chia làm 2 loại là hàng nội địa chỉ dành riêng cho người Nhật sử dụng và hàng xuất khẩu đi các nước như Anh, Việt, Trung,... nên mỗi loại có chất lượng riêng, tuy nhiên chúng đều kém hơn so với hàng nội địa. Nếu bạn không hiểu biết kĩ chắc chắn sẽ nhầm lẫn và bị mua với giá cao. Thứ hai, vấn đề hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên thị trường cũng khiến người tiêu dùng hoang mang.

4. Nguồn hàng trong nước

- Ưu điểm

Đối với nguồn hàng trong nước, bạn đã có thể tiết kiệm khoản chi phí dành cho đi lại khi phải sang nước khác lấy hàng hoặc phí chuyển giao hàng từ biên giới. Tiếp theo đó là bạn sẽ có được nguồn hàng với giá tốt bởi sự trao đổi giữa hai bên không phải thông qua bên thứ ba hoặc mù mờ về ngôn ngữ nước ngoài. Nguồn hàng gia dụng made in Việt Nam rất dễ kiếm tại các chợ đầu mối, các đại lý hay trung tâm mua sắm nên bạn không phải lo khoản tìm kiếm nhà cung cấp.

- Nhược điểm

Nguồn hàng Việt Nam không đa dạng, màu sắc thiếu sự bắt mắt và không được cải tiến nhiều khiến người mua cảm thấy nhàm chán. Thêm vào đó là vấn nạn hàng giả hàng nhái đang diễn ra nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn đến uy tín hàng tiêu dùng Việt. Hoặc nếu bạn muốn nhập hàng Việt Nam chất lượng cao, bạn phải bỏ ra số vốn lớn bởi chúng có giá rất cao, với tâm lý ham rẻ của khách hàng thì bạn khó mà bán hết được những sản phẩm ấy.

Trên đây là 4 nguồn hàng tốt Nhanh.vn muốn mách bạn. Bên cạnh khâu tìm nguồn hàng thì khâu quản lý bán hàng cũng quan trọng không kém để phát triển cửa hàng thành công trong tương lai. Lựa chọn cho mình một nhà sản xuất uy tín, những nhân viên tài năng và một phần mềm quản lý bán hàng tương thích là điều bạn nên làm, chúng sẽ đảm bảo cho quy trình kinh doanh mang lại hiệu quả như bạn mong đợi. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm