TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Các bước trang trí CỬA HÀNG ĐỒ GIA DỤNG cuốn hút người nhìn

21/11/2017

Đối với mỗi cửa hàng, không gian là bộ mặt tiêu biểu cho chủ cửa hàng đó. Cửa hàng đồ gia dụng cũng vậy, trong thời buổi bùng nổ những shop online thì khả năng cạnh tranh của cửa hàng truyền thống bị tụt giảm rất nhiều, vậy làm thế nào để thu hút khách hàng? Câu trả lời chính là cách trang trí cửa hàng sao cho thật mới mẻ và độc đáo. 

1. Mặt tiền nổi bật

Mặt tiền đóng vai trò cực kì quan trọng, nó ảnh hưởng 80% tới quyết định có muốn vào cửa hàng hay không của khách. Đúng như tên gọi, nó là bộ mặt của cửa hàng, thể hiện phong cách cũng như thái độ của người chủ đối với sản phẩm. Nếu muốn có lượng người mua lớn, trước tiên bạn phải đặt khâu trang trí mặt tiền lên đầu, khách có ý định mua thì bạn mới có thể bán được hàng.

Thông thường, mặt tiền được trang trí bắt mắt, bạn nên ưu tiên những ý tưởng mới hơn những thứ đã trở nên quá phổ biến. Vi dụ với cửa hàng đồ gia dụng, đồ bán chạy nhất là bộ nồi hoặc bộ chảo đá, bạn có thể bày chúng bên cạnh rau củ hoặc một chiếc tạp dề màu sắc rực rỡ, vừa gần gữi mà lại thu hút ánh nhìn.

2. Không gian thu hút

Sau khi khách đã quyết định ghé thăm cửa hàng, bước tiếp theo chính là trang trí không gian bên trong sao cho vừa đẹp mà vẫn tạo cảm giác thoải mái với họ.

cach_trang_tri_cua_hang_gia_dung_2

- Đánh dấu đường đi cho khách

Cửa hàng nào cũng vậy dù quy mô lớn hay nhỏ bạn cũng nên đề biển tên sản phẩm trên mỗi kệ hàng, đó chính là cách hướng khách hàng theo ý muốn của họ. Giống như siêu thị đều có mũi tên chỉ đường đến mỗi một khu hàng ví dụ như khu hải sản tươi sống, cửa hàng đồ gia dụng cũng nên áp dụng mũi tên, vạch chỉ đường hoặc biển tên treo trên trần nhà giúp khách tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn. 

- Xu hướng trưng bày phía bên phải

Theo một nghiên cứu về tâm lý học của Mỹ cho thấy đa số người có thiên hướng đi hoặc chọn phía bên phải trong bất cứ tình huống nào. Đánh trúng tâm lý ấy, bạn nên bày những sản phẩm bán chạy hoặc sản phẩm mới cùng với quầy tính tiền ở bên phải của cửa hàng. Áp dụng quy tắc sắp xếp ngược chiều kim đồng hồ sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng và hướng họ tới sâu hơn không gian giữa.

- Tạo điểm nhấn ở vùng trung tâm

Để gây ấn tượng mạnh với khách, biến họ từ người xem trở thành người mua hàng thì bạn không thể thiếu điểm nhấn cho cửa hàng gia dụng của mình. Điểm nhấn ở đây có thể là cách chọn hay phối hoà màu sắc giữa tường với sản phẩm, cách bày trí giá kệ hoặc thiết kế bảng hiệu treo tường. Tất cả chúng phải đi theo một phong cách riêng độc đáo và thể hiện đúng ý tưởng của chủ cửa hàng.

- Tận dụng không gian

Đối với những cửa hàng nhỏ và vừa, không gian không có nhiều thì việc sắp xếp tận dụng chúng sao cho hợp lý là cực kì cần thiết. Tuy mặt bằng nhỏ nhưng bạn đừng nên dồn hàng hoá quá nhiều hoặc đặt chúng quá thưa trên kệ, tạo khoảng cách vừa đủ để khách hàng có thể di chuyển và tìm kiếm hàng hoá họ cần. Thêm vào đó, hạn chế về không gian không có nghĩa là cửa hàng của bạn trở nên đơn điệu, trái lại nó càng phải được thiết kế bắt mắt hơn. Sử dụng những chiếc kệ thông minh, giá hàng đa năng là một trong những giải pháp tối ưu cho trường hợp này.

Như vậy, trang trí cửa không gian cho cửa hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến việc khách hàng có muốn vào xem hàng hay không. Ý tưởng trang trí càng độc đáo, càng lạ mắt thì càng thu hút khách hàng. Trên đây là một số mẹo sắp xếp cửa hàng đồ gia dụng sao cho thật bắt mắt, bạn nên tham khảo thêm đối thủ và cách bày trí cửa hàng nước ngoài để đưa ra hướng cải thiện phù hợp. Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm