TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Muốn mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội cần làm gì để chắc chắn có lãi?

06/09/2018

Câu hỏi:

Theo tôi quan sát thấy trên các cung đường ở Hà Nội có rất nhiều cửa hàng tạp hóa, cách nhau chỉ vài ba mét chưa kể trong ngõ ngách cũng rất nhiều. Với thị trường siêu cạnh tranh như vậy, tôi muốn mở một cửa hàng tạp hóa ở Hà Nội cần làm những gì để chắc chắn có lãi?

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_tai_ha_noi_can_lam_gi_de_chac_chan_co_lai

Trả lời:

Mật độ các cửa hàng tạp hóa ở Hà Nội dày đặc như vậy cho thấy đây là một thị trường rất tiềm năng. Nhưng không phải ai cũng biết nên làm thế nào để mở một cửa hàng tạp hóa có tính cạnh tranh cao và cầm chắc lợi nhuận trong tay. Vì vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời phù hợp nhé.

 

1, Lựa chọn địa điểm phù hợp

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_tai_ha_noi_can_lam_gi_de_chac_chan_co_lai

Trên cùng một mặt đường ở Hà Nội có nhiều cửa hàng tạp hóa, nếu cửa hàng của bạn có mặt bằng rộng, thoáng, diện tích lớn hơn thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều ánh nhìn của người tiêu dùng. Vì vậy khi chọn lựa mặt bằng kinh doanh, bạn hết sức lưu ý đến địa điểm và diện tích.

Nếu bạn có sẵn mặt bằng kinh doanh tại nhà thì đó là một lợi thế giúp giảm chi phí thuê mặt bằng hàng tháng. Còn nếu bạn phải đi thuê mặt bằng thì hãy đi khảo sát nhiều nơi, chọn địa điểm ở gần khu dân cư, những nơi đông người qua lại.

 

2, Nghiên cứu cách bài trí cửa hàng

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_tai_ha_noi_can_lam_gi_de_chac_chan_co_lai

Một cửa hàng đẹp, thuận mắt người nhìn sẽ luôn gây được sự chú ý. Ngoài việc sắp xếp hàng hóa gọn gàng, thuận mắt, dễ nhìn, bạn cũng nên nghiên cứu thêm về sự logic trong sắp xếp và hành vi của người mua. Bên cạnh đó, nên phân chia thành các khu vực sản phẩm để người mua dễ dàng tìm kiếm.

Bạn nên chọn một chủ đề, tông màu nào đó, đầu tư những trang thiết bị, phần cứng bán hàng hiện đại để trang trí cửa hàng của mình đồng bộ, độc đáo.

 

3, Đa dạng các loại mặt hàng

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_tai_ha_noi_can_lam_gi_de_chac_chan_co_lai

Ngoài những mặt hàng nhu yếu phẩm là nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng thì bạn nên nhập thêm những loại hàng hóa khác tùy theo sở thích của người tiêu dùng xung quanh. Nếu cửa hàng bạn có mặt hàng mà cửa hàng khác không có cũng sẽ là một lợi thế cạnh tranh của bạn.

Với người tiêu dùng, họ sẽ mua hàng tại cửa hàng nào thuận tiện cho họ, tiện trên đường đi và hỏi “cái gì cũng có”. Ngoài ra họ thường mua hàng theo thói quen, nếu tạo được sự thoải mái khi mua hàng cho họ sẽ quay lại mua hàng mà không tìm đến cửa hàng khác. Vì vậy bạn càng đa dạng được mặt hàng, bạn càng thu hút được nhiều khách hàng. Nhưng cũng đòi hỏi bạn phải biết kiểm soát kho hàng của mình. Hãy sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng hơn trong việc kiểm soát nhé.

 

4,  Tìm nguồn hàng chất lượng

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_tai_ha_noi_can_lam_gi_de_chac_chan_co_lai

Hàng hóa chất lượng tốt là điểm giữ chân khách hàng vô cùng quan trọng. Nếu bạn nhập phải hàng hóa chất lượng kém, khách hàng sẽ chỉ mua một lần và bỏ bạn ra đi mãi mãi bởi họ có vô vàn lựa chọn ngoài cửa hàng bạn.

Chính vì vậy, hãy tìm những nguồn hàng với tiêu chí chất lượng với giá rẻ, phù hợp. Một số nguồn bạn có thể tham khảo như chợ đầu mối, các đại lý bán buôn, nhà phân phối của các công ty sản xuất,....

 

5, Cạnh tranh về giá

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_tai_ha_noi_can_lam_gi_de_chac_chan_co_lai

Mặc dù các sản phẩm hàng tạp hóa thường có giá trị không cao nhưng nếu bạn đưa ra giá thấp hơn thị trường dù chỉ một vài nghìn cũng sẽ khiến khách hàng lưu tâm đến bạn.

Ví dụ, mua một lốc sữa với giá 20 ngàn trong khi cửa hàng khác bán 22 ngàn, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại và mua hàng của bạn.

 

Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm