TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Muốn mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn cần chuẩn bị những gì?

05/09/2018

Câu hỏi:

Hiện nay tôi đã về hưu nên rất rảnh rỗi, vì thế tôi đang có ý định kinh doanh cửa hàng tạp hóa ở quê để vừa làm cho đỡ buồn, vừa kiếm thêm một khoản thu nhập. Tôi tích góp được một chút vốn nho nhỏ để mở cửa hàng nhưng chưa biết nên bắt đầu chuẩn bị như thế nào. Tôi cần chuẩn bị những gì để mở cửa hàng tạp hóa ở quê thành công?

Xin cảm ơn!

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_o_nong_thon_can_chuan_bi_nhung_gi

Trả lời:

Với thị trường đầy tiềm năng hiện nay, kinh doanh hàng tạp hóa rất được sự quan tâm của mọi người. Kể cả ở nông thôn, thị trường này vẫn rất nhộn nhịp nhưng không phải ai cũng biết cần chuẩn bị những gì. Vì vậy nếu bạn đang có một số vốn và muốn mở một cửa hàng tạp hóa nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

1, Lựa chọn địa điểm

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_o_nong_thon_can_chuan_bi_nhung_gi

 

Hàng tạp hóa là những mặt hàng thiết yếu của mỗi người không phân biệt tuổi tác, giới tính,.... Chính vì thế nhu cầu tiêu dùng rất lớn, địa điểm có thể kinh doanh mặt hàng tạp hóa cũng rất rộng. Bạn có thể tận dụng mặt tiền nhà mình để mở cửa hàng kinh doanh, vừa tiết kiệm một khoản kha khá tiền thuê mặt bằng, vừa dễ dàng quản lý hơn.

Nhưng nếu bạn không mở được cửa hàng tại nhà, bạn hãy tìm những địa điểm đông dân cư, đông người qua lại như mặt đường giao thông huyết mạch ở quê.

 

2, Tìm hiểu thị trường

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_o_nong_thon_can_chuan_bi_nhung_gi

 

Bán hàng tạp hóa nghĩa là đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Chính vì thế bạn cần phải tìm hiểu khách hàng của mình, xem đời sống kinh tế của cụm dân cư xung quanh như thế nào? mật độ, đối tượng dân cư: công nhân, trung lưu hay thượng lưu? thu nhập của họ, nhu cầu tiêu dùng của họ ra sao? mặt hàng nào được ưa chuộng nhất, mặt hàng nào thiết yếu không thể thiếu? Từ đó có kế hoạch nhập những mặt hàng cụ thể, thu hút khách hàng đến cửa hàng tạp hóa của bạn.

 

3, Nguồn hàng

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_o_nong_thon_can_chuan_bi_nhung_gi

 

Hàng tạp hóa thường có giá thành khá thấp nên mức lãi trên sản phẩm cũng rất hạn chế. Chính vì vậy tìm nguồn hàng giá rẻ là mối quan tâm của các chủ cửa hàng để tối thiểu hóa chi phí bỏ ra. Nhưng hàng rẻ cũng cần phải có chất lượng tốt bởi vì chất lượng chính là điều thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài, tạo uy tín cho cửa hàng của bạn.

Vậy nguồn hàng ở đâu vừa rẻ vừa chất lượng? Rất khó tìm. Có một số nguồn bạn có thể tham khảo như chợ đầu mối, các đại lý bán buôn, từ người quen hay mối quan hệ,.... Ngoài ra bạn có thể trực tiếp liên hệ với nhà sản xuất và làm đại lý bán lẻ cho các hãng lớn. Bạn có thể nhận được rất nhiều ưu đãi từ các nhãn hàng, lấy được hàng với giá thành thấp mà vẫn đảm bảo được chất lượng nhưng lại có yêu cầu khá khắt khe về diện tích mặt bằng và số lượng lấy lớn.

 

4, Đa dạng mặt hàng

muon_mo_cua_hang_tap_hoa_o_nong_thon_can_chuan_bi_nhung_gi

 

Hiện nay người tiêu dùng thường rất ngại đi xa và đi nhiều nơi. Vì vậy họ sẽ chọn cửa hàng tạp hóa gần nhất, có nhiều loại mặt hàng đáp ứng nhu cầu của họ mà không cần đi nhiều. Bạn cần phải đa dạng hóa mặt hàng trong cửa hàng để thu hút khách hàng đến mua. Với những cửa hàng tạp hóa nhỏ thì cần có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu: đường, mì chính, kem đánh răng,… Còn với cửa hàng tạp hóa lớn hơn thì nên nhập thêm những mặt hàng có thương hiệu uy tín: dầu gội, sữa tắm, bánh kẹo cao cấp,… 

Nhưng càng đa dạng hóa mặt hàng, bạn càng phải quản lý chặt chẽ hơn. Hãy sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng thông minh để hỗ trợ kiểm kê, quản lý số lượng mặt hàng, tránh thất thoát, lãng phí.

 

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm