TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở cửa hàng tạp hóa thì lấy hàng ở đâu?

10/09/2018

Câu hỏi:

Tôi mới mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ ở nhà nhưng kinh doanh không được tốt lắm. Mặc dù doanh thu cũng kha khá nhưng lãi rất thấp, thậm chí một số mặt hàng tôi đang bán không có lãi. Bởi vì nguồn hàng tôi đang lấy giá quá cao mà tôi không thể nâng giá sản phẩm cao hơn các cửa hàng xung quanh. Vì vậy tôi muốn hỏi những địa điểm nào có thể cung cấp hàng tạp hóa giá rẻ?

Xin cảm ơn!

mo_cua_hang_tap_hoa_thi_lay_hang_o_dau

Trả lời:

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa có thể coi là một hình thức kinh doanh “năng nhặt chặt bị” bởi lãi trên sản phẩm rất thấp. Vì vậy tìm được nguồn hàng giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng là một việc hết sức quan trọng giúp tăng lợi nhuận thu được. Sau đây là một số nguồn hàng bạn có thể tham khảo.

 

1, Nguồn hàng từ các chợ đầu mối tại Hà Nội

mo_cua_hang_tap_hoa_thi_lay_hang_o_dau

Khi hỏi “Mở cửa hàng tạp hóa thì lấy hàng ở đâu?” thì câu trả lời chính là các chợ đầu mối. Có một số cái tên có thể kể ra là chợ Đồng Xuân, phố chợ Hàng Buồm hay phố Nguyễn Siêu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tuy nhiên, khu chợ đầu mối lớn nhất vẫn là ở phố Mạc Thị Bưởi (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

 

2, Các khu vực phân phối lớn

mo_cua_hang_tap_hoa_thi_lay_hang_o_dau

Ngoài các khu chợ đầu mối kể trên, ngoài miền Bắc phải kể đến hai khu vực phân phối lớn khác là Thổ Tang và La Phù. Tuy nhiên nơi đây mặc dù giá thành rẻ nhưng chất lượng rất khó kiểm soát. Bạn nên cân nhắc, lựa chọn kỹ càng trước khi nhập hàng.

 

3, Lấy thông tin nguồn hàng, bao bì trên nhãn mác

mo_cua_hang_tap_hoa_thi_lay_hang_o_dau

Một nguồn hàng đáng tin cậy khác chính là lấy hàng trực tiếp từ nơi sản xuất. Bạn có thể lấy địa chỉ trên bao bì sản phẩm mà bạn muốn nhập. Bạn nên đến các siêu thị, cửa hàng tạp hóa lớn như Metro, BigC,... để tham khảo, khảo giá,.... Tuy nhiên nhược điểm là bạn phải tham khảo nhiều loại mặt hàng và nhiều địa chỉ để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Điều này sẽ tốn kha khá thời gian và công sức của bạn.

 

4, Làm đại lý phân phối cho các hãng lớn

mo_cua_hang_tap_hoa_thi_lay_hang_o_dau

Đây là biện pháp được nhiều nhà kinh doanh cửa hàng tạp hóa áp dụng bởi nguồn hàng này đảm bảo chất lượng cũng như số lượng. Hơn nữa bạn còn được hưởng những ưu đãi, khuyến mãi và không lo vận chuyển vì công ty sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển chở hàng đến tận nơi đều đặn.

 

5, Lấy sỉ của những tiệm tạp hóa lớn

mo_cua_hang_tap_hoa_thi_lay_hang_o_dau

Ưu điểm của nguồn này là bạn có thể đến tận nơi xem xét sản phẩm, cầm trực tiếp hoặc mua về dùng thử. Các mặt hàng thì phong phú, đa dạng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể nhập với số lượng ít. Tuy nhiên bạn sẽ mất thời gian đi khảo sát giá để nhập với giá thấp nhất. Bạn có thể lấy ở nhiều nơi, nơi nào sản phẩm tốt, giá rẻ nhất thì lấy.

 

6, Nhập hàng từ nước ngoài

mo_cua_hang_tap_hoa_thi_lay_hang_o_dau

Sính ngoại là tâm lý phổ biến của người tiêu dùng Việt Nam. Nếu bạn có ý định mở rộng mặt hàng nhập khẩu thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ về mặt hàng mà mình muốn nhập. Bạn có thể tham khảo một số kênh sau: Tmall (Trung Quốc), Amazon, Ebay (Mỹ), Gmarket (Hàn Quốc),... tùy theo mặt hàng và điều kiện khác nhau mà nguồn nhập khác nhau. Ngoài ra nếu bạn có điều kiện, bạn có thể trực tiếp ra nước ngoài nhập về và chủ động lấy thông tin đợt hàng tiếp theo.

 

Trên đây là một số nguồn hàng bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm