TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA Ở NÔNG THÔN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

21/08/2018

Câu hỏi

Tôi ở xã Hương Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Tôi đang có ý định mở một cửa hàng tạp hóa tại nhà. Tuy nhiên tôi  vẫn còn băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu. Vậy tôi cần chuẩn bị những gì để việc kinh doanh của mình thuận lợi? 

Tôi xin cảm ơn!

mo_cua_hang_tap_hoa_o_nong_thon_can_chuan_bi_nhung_gi

Trả lời: 

Hiện nay ngày càng có nhiều hộ gia đình mong muốn mở các cửa hàng kinh doanh tại gia đình để tận dụng không gian cũng như có thể kiếm thêm thu nhập. Khác với thành thị dân cư đông đúc, nhu cầu hàng hóa cao, ngược lại vùng nông thôn dân cư thưa thớt hơn, nhu cầu chủ yếu là các mặt hàng dân dụng. Để bắt đầu việc quản lý kinh doanh có hiệu quả bạn cần chuẩn bị những điều sau:

1. Chuẩn bị mặt bằng kinh doanh và thiết kế cửa hàng

Nếu bạn lựa chọn mở cửa hàng tạp hóa tại gia đình thì cần chú ý lại thiết kế lại cửa hàng cho phù hơp. Không gian của cửa hàng đảm bảo đủ rộng, sạch sẽ. Cửa hàng cần có mặt tiền hướng đường lớn, thuận tiện cho việc đi lại.

2. Chuẩn bị về trang thiết bị và nội thất

Tùy vào không gian của cửa hàng, bạn sẽ chọn lựa các thiết bị cho phù hợp. Bạn cần chuẩn bị các kệ đỡ, các dây treo đồ, tủ lạnh đựng đồ, biển hiệu,...Do đặc thù của cửa hàng có đa dạng hàng hóa, bởi vậy bạn cần sắp xếp các khu vực hàng hóa cho khoa học, thuận tiện cho người mua. Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí để tạo thu hút cho cửa hàng

3. Chuẩn bị các nguồn cung cấp hàng hóa

Căn cứ vào số vốn bạn có để chuẩn bị nguồn hàng cho hiệu quả. Bạn cần tập trung vào các mặt hàng hóa thông dụng, thiết yếu với các hộ gia đình. Để có thể kinh doanh lâu dài giá cả là một yếu tố bạn cần quan tâm. Ban đầu nếu chưa thể tìm được các nguồn hàng từ nhà sản xuất thì bạn có thể làm đại lý cho các cửa hàng lớn hơn.

Mong rằng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho việc kinh doanh của mình. Chúc bạn kinh doanh cửa hàng tạp hóa thành công!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm