TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu tiền?

05/09/2018

Câu hỏi:

Hiện nay tôi đang có định hướng mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ để kinh doanh. Tôi chưa có kinh nghiệm gì nên nhiều điều còn rất hoang mang, và một trong những mối lo nhất chính là vốn ban đầu. Tôi cần có bao nhiêu tiền để mở được một cửa hàng tạp hóa?

Xin cảm ơn!

mo_cua_hang_tap_hoa_can_bao_nhieu_tien

 

Trả lời:

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa nhỏ đang được rất nhiều người lựa chọn bởi vì thị trường tiềm năng của nó. Nhưng không phải ai cũng biết mình cần đầu tư, chuẩn bị những gì? Cần bao nhiêu vốn là đủ để mở được một cửa hàng tạp hóa? Vì vậy, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

 

1, Vốn thuê mặt bằng kinh doanh

mo_cua_hang_tap_hoa_can_bao_nhieu_tien

 

Theo thống kê hiện nay có hơn 70% người kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu một khoản chi phí thuê nhà đáng kể. Chưa kể bạn còn dễ dàng trông nom, giám sát cửa hàng của mình hơn.

Nhưng không phải nhà ai cũng có mặt bằng tốt để kinh doanh. Vì vậy nếu bạn chưa có địa điểm kinh doanh phù hợp và phải đi thuê ngoài, tùy địa điểm bạn sẽ phải mất một khoản phí hàng tháng.

Trung bình số tiền phải bỏ ra để thuê một mặt bằng có diện tích 50m2 ở nông thôn sẽ khoảng 5-7 triệu đồng. Con số này ở thành phố sẽ gấp 2-3 lần. Trong vòng nửa năm, số tiền bạn phải bỏ ra để thuê mặt bằng sẽ dao động khoảng 35-100 triệu đồng.

 

2, Vốn nhập hàng

mo_cua_hang_tap_hoa_can_bao_nhieu_tien

 

Đã gọi là hàng tạp hóa có nghĩa là bạn phải nhập rất nhiều loại mặt hàng khác nhau để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Cửa hàng của bạn càng đa dạng bao nhiêu, sự thu hút đối với khách hàng càng cao bấy nhiêu. Chính vì vậy, nguồn hàng là một yếu tố bạn cần quan tâm.

Nhập hàng ở đâu vừa rẻ vừa đảm bảo chất lượng tốt không dễ tìm. Tùy theo quy mô, số lượng hàng bạn cần mà vốn ban đầu bỏ ra khác nhau. Bạn nên bỏ chút thời gian khảo sát và tìm kiếm những nguốn hàng rẻ, chất lượng để tối thiểu hóa chi phí nhập hàng, giúp tăng lợi nhuận.

 

3, Chi phí thuê nhân viên bán hàng

mo_cua_hang_tap_hoa_can_bao_nhieu_tien

 

Đối với cửa hàng tạp hóa tại nhà, bạn có thể tiết kiệm khoản này bởi có thể tự mình bán hàng hoặc nhờ người thân trong nhà. Còn nếu cửa hàng của bạn có quy mô lớn, thì chi phí thuê nhân viên bán hàng cũng cần bạn phải lưu tâm.

Hãy tận dụng đối tượng là sinh viên làm thêm giờ bởi mức lương cho đối tượng này rất thấp, bạn nên chia ca ra và trả lương theo giờ, trung bình khoảng 12-15k/giờ. Nhưng bạn sẽ phải quản lý nhiều người hơn, điều này đòi hỏi bạn phải có kế hoạch quản lý hiệu quả với nhân viên và với hàng hóa để tránh thất thoát. Hãy sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ bạn.

 

4, Chi phí cho các trang thiết bị trưng bày

mo_cua_hang_tap_hoa_can_bao_nhieu_tien

 

Để trưng bày hàng hóa bạn cần phải mua giá, kệ và các trang thiết bị trưng bày. Tùy vào quy mô và ý định trưng bày của bạn mà số tiền bạn phải bỏ ra là khác nhau. Bạn nên trưng bày, bài trí hàng hóa một cách khoa học, bắt mắt, dễ tìm kiếm, thuận lợi cho người mua.

Ngoài ra bạn nên đầu tư cả những phần cứng hỗ trợ bán hàng như máy in hóa đơn, …. Điều này giúp bạn dễ dàng trong quản lý, lại tạo được cảm giác hiện đại, sang trọng, giúp thu hút khách hàng.

 

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được câu hỏi của bạn!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm