TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm thế nào để mở cửa hàng tạp hóa đắt khách ở Hà Nội?

04/09/2018

Câu hỏi:

Theo tôi thấy riêng trên đoạn đường Tôn Thất Tùng ở Hà Nội đã có tới hơn chục cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ khác nhau, vậy mà lúc nào các cửa hàng cũng luôn đầy khách và hoạt động suốt ngày. Vì vậy tôi rất muốn biết làm thế nào để mở cửa hàng tạp hóa đắt khách như vậy ở Hà Nội?

Xin cảm ơn!

 

lam-the-nao-de-mo-cua-hang-tap-hoa-dat-khach-o-Ha-Noi

 

Trả lời:

Ngày nay thị trường hàng tạp hóa nói chung và thị trường hàng tạp hóa tại Hà Nội nói riêng vô cùng nhộn nhịp và cạnh tranh khắc nghiệt. Cứ vài ba bước chân lại có một cửa hàng tạp hóa nhưng các cửa hàng ấy vẫn luôn đầy khách. Làm thế nào cửa hàng họ lại đông như vậy, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

 

1, Bán hàng tạp hóa liệu có lãi

 

lam-the-nao-de-mo-cua-hang-tap-hoa-dat-khach-o-Ha-Noi

 

Giá thành của các mặt hàng tạp hóa thường không cao, vì vậy lãi trên sản phẩm rất thấp, thậm chí có những mặt hàng còn không có lãi. Nhưng không có nghĩa là bán hàng tạp hóa lãi thấp.

 

Lãi nhiều hay ít bên cạnh phụ thuộc vào số lượng hàng hóa bạn bán ra còn có khoản lớn tiền trưng bày sản phẩm từ các nhà sản xuất. Những đại gia cung cấp hàng FMCG mát tay cũng sẵn sàng chi tiền một khoản không nhỏ để có được “vị trí đẹp” như một hình thức quảng cáo. Khoản này với một số mặt hàng còn cao hơn lãi bán hàng nữa.

 

2, Kinh nghiệm về vốn duy trì cửa hàng hằng tháng

 

lam-the-nao-de-mo-cua-hang-tap-hoa-dat-khach-o-Ha-Noi

 

Địa điểm kinh doanh rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến với cửa hàng bạn. Số tiền bỏ ra để thuê một mặt bằng đẹp ở Hà Nội rất lớn, trung bình 25m2 sẽ rơi vào khoảng 20 triệu đồng. Chưa kể nhân công bạn thuê với mức lương dao động 2-3 triệu/tháng. Tính ra một tháng bạn phải chi trả khoảng 30 triệu chưa tính tiền điện nước để duy trì cửa hàng.

 

Trong khi đó doanh thu thông thường của một cửa hàng tạp hóa tối thiểu là 50 triệu, vì vậy theo kinh nghiệm của người làm lâu năm trong nghề thì sau 5 năm với số vốn đầu tư ban đầu 350 triệu thì mức lãi sẽ vào khoảng 2 triệu/ngày.

 

3, Hàng quá hạn sử dụng

 

lam-the-nao-de-mo-cua-hang-tap-hoa-dat-khach-o-Ha-Noi

 

Nhiều bạn lo rằng với khối lượng lớn hàng hóa, đa dạng các loại mặt hàng thì rất khó để kiểm soát cũng như quản lý hàng hết hạn nhưng thực tế với kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa thì ngay cả khi hàng tồn hoặc hết date thì vẫn có thể trả lại được cho nhà cung cấp.

 

Nhưng bạn cũng hạn chế trả lại hàng càng nhiều càng tốt, tránh làm giảm uy tín cửa hàng trong mắt các nhà sản xuất. Vì vậy hãy sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng theo dõi hàng hóa hơn.

 

4, Lấy hàng chuẩn

 

lam-the-nao-de-mo-cua-hang-tap-hoa-dat-khach-o-Ha-Noi

 

Chất lượng chính là một trong những yếu tố cạnh tranh quan trọng nhất trong khi ngày nay người tiêu dùng đang dần có xu hướng coi trọng chất lượng hơn giá cả. Chính vì thế hãy đảm bảo nguồn cung cấp của mình uy tín và chất lượng.

 

Xét cho cùng vẫn là số vốn bỏ ra ban đầu còn sau đó, tiền lấy hàng nhiều thì không cần phải quan tâm mà khi náo bán xong thì mới thanh toán cho nhà cung cấp.

Hy vọng bài viết trên có ích với bạn!

 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm