TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm thế nào để kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà có lợi nhuận cao?

06/09/2018

Câu hỏi:

Tôi đang có ý định bán hàng tạp hóa tại nhà nhưng vẫn còn rất hoang mang về thị trường này. Tôi muốn hỏi rằng với tần suất cửa hàng tạp hóa dày đặc như hiện nay, cứ cách vài ba bước chân lại có thì việc gia nhập thị trường và mở một cửa hàng tạp hóa có thể thu được lợi nhuận cao không? Làm thế nào để kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà có lợi nhuận cao?

Xin cảm ơn!

lam_the_nao_de_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_tai_nha_co_loi_nhuan_cao

Trả lời:

Kinh doanh hàng tạp hóa có thể nói là một thị trường vô cùng béo bở những năm trở lại đây bởi nhu cầu tiêu dùng của người dân gia tăng nhanh chóng. Chính vì vậy số lượng cửa hàng tạp hóa cũng tăng lên đột biến nhưng họ vẫn phát triển với doanh thu cao. Các chủ buôn đã làm thế nào để có thể kinh doanh thu được lợi nhuận cao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

 

1, Khảo sát thị trường khu vực

lam_the_nao_de_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_tai_nha_co_loi_nhuan_cao

Bước đầu tiên để có thể cạnh tranh lại với các cửa hàng khác thì bạn phải hiểu rõ khách hàng và đối thủ của mình. Tức là bạn cần phải dành thời gian khảo sát thị trường, nắm được nhu cầu, sở thích của khách hàng để có thể lên danh sách những mặt hàng cần bán, đáp ứng kịp thời, đầy đủ và tốt nhất cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải hiểu đối thủ của mình đang bán những mặt hàng gì, giá bao nhiêu, họ có những hoạt động gì thu hút khách hàng để đưa ra các phương án đối phó hiệu quả.

 

2, Lên danh mục hàng hóa

lam_the_nao_de_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_tai_nha_co_loi_nhuan_cao

Sự đa dạng hàng hóa đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng chỉ ở trong cửa hàng của bạn chính là điểm thu hút khách hàng. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lười đi xa và đi nhiều nơi. Chính vì thế sau khi nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, bạn cần phải lên danh mục hàng hóa, càng đa dạng càng tốt.

Nhưng đa dạng hàng hóa đòi hỏi bạn phải sắp xếp chúng một cách khoa học và thuận tiện. Bạn cũng phải quản lý một khối lượng lớn sản phẩm, nắm được lượng thừa thiếu để bổ sung phù hợp. Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ việc quản lý dễ dàng hơn.

 

3, Tìm kiếm nguồn hàng

lam_the_nao_de_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_tai_nha_co_loi_nhuan_cao

Lợi nhuận của bạn cao hay thấp ngoài phụ thuộc vào việc bạn thu hút được bao nhiêu lượng mua hàng thì còn phụ thuộc vào nguồn hàng bạn nhập. Bạn tìm được nguồn hàng giá rẻ, chất lượng tốt sẽ giảm được giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh.

Ban đầu bạn cần trải nghiệm các nguồn hàng khác nhau để đánh giá ưu nhược điểm cũng như so sánh. Tuy nhiên có một số nguồn uy tín bạn có thể tham khảo như các nhà phân phối, các đại lý bán buôn hay nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, thông tin ngay trên bao bì sản phẩm.

 

4, Bài trí cửa hàng

lam_the_nao_de_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_tai_nha_co_loi_nhuan_cao

Một cửa hàng đẹp, bắt mắt và tiện lợi sẽ vô cùng nổi bật, thu hút được ánh mắt người tiêu dùng giữa rất nhiều cửa hàng tạp hóa xung quanh.

Bạn cần sắp xếp sao cho thuận tiện cả người bán lẫn người mua. Phân loại hàng hóa theo khu vực, những mặt hàng thiết yếu để ở vị trí dễ nhìn nhất, các sản phẩm bày ngay ngắn, thẳng hàng, tên hãn hàng hướng ra ngoài, ở khu vực thanh toán bày các loại hàng có giá trị nhỏ, các sản phẩm cho các bé hoặc đồ ăn để ở tầm thấp.

 

5, Đặt giá cạnh tranh

lam_the_nao_de_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_tai_nha_co_loi_nhuan_cao

Với lợi thế kinh doanh ngay tại nhà, bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí thuê mặt bằng hàng tháng chưa kể lương nhân viên nếu bạn tự bán hoặc nhờ người thân trong nhà. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể đặt giá thấp hơn các cửa hàng khác. Mặc dù, giá trị của hàng tạp hóa không cao, nhưng chỉ cần bạn để giá thấp hơn vài ngàn, chiết khấu vài chục ngàn cho đơn hàng giá trị vài trăm ngàn, sẽ kích thích người mua ghé cửa hàng rất hiệu quả.

 

Hy vọng bài viết trên giúp ích cho bạn!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm