TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm thế nào để kinh doanh cửa hàng tạp hóa hiệu quả?

28/08/2018

Câu hỏi

Tôi mới mở một cửa hàng tạp hóa cách đây không lâu, cho tới nay công việc làm ăn không được tốt như mong đợi, tôi chưa có kinh nghiệm trong việc cải thiện doanh thu, mong anh/chị có thể tư vấn giúp tôi làm thế nào để bán hàng tạp hóa hiệu quả được không ạ?

Xin cảm ơn

Trả lời

Hiện nay, thu nhập của người dân ngày càng tăng lên đồng nghĩa với việc nhu cầu mua hàng tạp hóa, hàng tiêu dùng ngày càng nhiều, các cửa hàng tạp hóa mọc lên như nấm sau mưa. Hàng tạp hoá luôn là một thị trường rất tiềm năng. Dưới đây sẽ là những lời khuyên hữu ích giúp các nhà kinh doanh có cách bán hàng tạp hóa đạt hiệu quả. 

1. Mặt hàng kinh doanh đa dạng

lam-the-nao-de-kinh-doanh-cua-hang-tap-hoa-hieu-qua

Để bán được hàng hiệu quả, trước tiên bạn phải quản lý được mặt hàng thật tốt. Đây chính là công việc trọng tâm để tăng doanh số bán hàng. Trưng bày hàng hoá hấp dẫn, đa chủng loại, lưu ý các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu hằng ngày có mức tiêu thụ lớn như là xà phòng, bánh kẹo, sữa,… Để thu hút và tạo uy tín cho sản phẩm, bạn nên cung cấp những sản phẩm của các thương hiệu lớn như là bánh kẹo cao cấp, sữa bột nhập khẩu hay các loại rượu vang,… để biến cửa hàng tạp hoá của mình thành một điểm đến đáp ứng được các yêu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

2. Áp dụng phiếu giảm giá

lam-the-nao-de-kinh-doanh-cua-hang-tap-hoa-hieu-qua

Một trong những cách thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn đó là sử dụng phiếu giảm giá, đối với mỗi giá trị đơn hàng nên có chương trình khuyến mãi khác nhau, đa dạng cho khách hàng lựa chọn, thúc đẩy lượng tiêu thụ, mua hàng. Ví dụ khách hàng tích được số tiền từ 200,000 sẽ nhận được phiếu giảm 10%, từ 300,000 giảm 15%,….

3. Quản lý hàng tồn kho

lam-the-nao-de-kinh-doanh-cua-hang-tap-hoa-hieu-qua

Quản lý hàng tồn kho cũng là một yếu tố quan trọng trong cách bán hàng tạp hóa. Quản lý tốt hàng tồn kho sẽ giúp bạn chủ động được dòng tiền cũng như quay vòng vốn lưu động kịp thời, giúp cho cửa hàng tránh được những khủng hoảng không đáng có do cạn kiệt nguồn hàng hoặc không tiêu thụ được hàng hoá. Đảm bảo cho hoạt động bán hàng luôn thông suốt và ổn định.  

4. Truyền thông xã hội

Xã hội ngày càng phát triển, việc mua hàng qua mạng xã hội trở nên ngày càng phổ biến, khách hàng có thể đặt mua qua website, facebook,.. Không chỉ là một kênh quảng cáo giúp bán hàng hiệu quả mà những mạng xã hội này còn là những công cụ tuyệt vời giúp cho bạn có được những phản hồi của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của mình, từ đó xây dựng được hình ảnh, thay đổi, phát triển tốt hơn để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Chúc bạn kinh doanh cửa hàng thành công

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm