TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm thế nào để buôn bán hàng tạp hóa hiệu quả?

10/09/2018

Câu hỏi:

Tôi mới mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ tại nhà nhưng doanh thu của tôi vẫn chưa được cao do xung quanh cửa hàng của tôi có nhiều cửa hàng tạp hóa khác lâu đời hơn và kinh doanh rất tốt. Tôi nên làm gì để cạnh tranh lại và buôn bán hiệu quả hơn?

Xin cảm ơn!

lam-the-nao-de-buon-ban-hang-tap-hoa-hieu-qua

Trả lời:

Buôn bán, kinh doanh cửa hàng tạp hóa hiện nay khá phổ biến và quen thuộc bởi nhu cầu tiêu dùng của ngươi dân ngày càng tăng cao. Chính vì vậy mức cạnh tranh giữa các cửa hàng rất lớn, nhất là với cửa hàng mới mở. Vậy làm thế nào để buôn bán hàng tạp hóa hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết cho bạn.

 

1, Cách buôn bán hàng tạp hóa tự chọn

lam-the-nao-de-buon-ban-hang-tap-hoa-hieu-qua

Nếu như ngày trước các cửa hàng tạp hóa thường buôn bán theo kiểu khách ở ngoài gọi mua hàng, người bán hàng mới vào lấy ra bán thì nay lại ưa chuộng hình thức tự chọn bởi sự xuất hiện phổ biến của các siêu thị lớn như BigC, Coopmart, Fivimart, Vinmart,...làm thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hơn với các cửa hàng tạp hóa.

Ở hình thức tự chọn này, các mặt hàng được bài trí, sắp xếp một cách khoa học, những loại hình giống nhau hay thuộc cùng một nhãn hàng sẽ được trưng bày ở gần giúp cho người mua dễ dàng tham khảo, so sánh và chọn lựa. Tại mỗi quầy hàng hoặc sản phẩm đều có in giá thành để người mua thoải mái mua sắm theo khả năng của bản thân.

Hình thức buôn bán hàng tạp hóa tự chọn rất được người tiêu dùng ưa thích bởi sự thoải mái và tiện lợi nó mang lại. Chính vì vậy bạn nên chọn hình thức kinh doanh đang là xu hướng này để buôn bán hiệu quả hơn nhé.

 

2, Áp dụng các chương trình khuyến mãi

lam-the-nao-de-buon-ban-hang-tap-hoa-hieu-qua

Bên cạnh hình thức kinh doanh tự chọn, việc áp dụng các chương trình khuyến mãi vô cùng cần thiết để thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Bạn nên có những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng hợp lý sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng hơn.

Người tiêu dùng rất nhạy bén với giá cả và hình thức ưu đãi. Bạn có thể sử dụng những chương trình khuyến mãi từ chính sách của các nhà cung cấp, hoặc nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể tự lập ra một chương trình khuyến mãi giúp nổi bật và tạo sự khác biệt cho cửa hàng của bạn.

 

Mặc dù cạnh tranh khắc nghiệt nhưng tiềm năng của hàng tạp hóa vẫn rất lớn. Vì vậy với những bí quyết trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm