TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có những bí quyết nào giúp mở cửa hàng tạp hóa lợi nhuận cao?

30/08/2018

Câu hỏi:

Tôi đang có ý định kinh doanh hàng tạp hóa nhưng vẫn hơi e ngại về mức lợi nhuận bởi vì hiện nay có rất nhiều gia đình mở cửa hàng tạp hóa tại nhà để kinh doanh. Tuy nhiên doanh thu của đa số cửa hàng này lại ở mức thấp. Vậy có những bí quyết nào có thể giúp cửa hàng tạp hóa của tôi đạt được lợi nhuận cao hơn không?

Xin cảm ơn!

 

co_nhung_bi_quyet_nao_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_loi_nhuan_cao

Trả lời:

Ngày nay, chúng ta có thể bắt gặp cửa hàng tạp hóa ở mọi nơi từ mặt phố đến những con ngõ nhỏ. Vì thế mà mức cạnh tranh rất cao nhưng doanh thu của các cửa hàng này đa số lại thấp. Vậy làm thế nào để có thể đạt được mức lợi nhuận cao? Hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây nhé.

 

1, Càng đa dạng hàng hóa càng tốt

 

co_nhung_bi_quyet_nao_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_loi_nhuan_cao

 

Đã gọi là “tạp hóa” nghĩa là phải có nhiều loại hàng hóa. Khách hàng tìm đến các cửa hàng tạp hóa vì họ có thể mua nhiều loại mặt hàng một lúc mà không mất nhiều thời gian. Chính vì thế việc đa dạng hóa mặt hàng trong cửa hàng của bạn sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn.

 

Về bản chất thì kinh doanh hàng tạp hóa cần kinh doanh càng đa dạng càng tốt, phục vụ tối đa nhu cầu của người mua hàng. Nhưng càng có nhiều loại hàng bạn càng cần quản lý tốt và sắp xếp khoa học để đem lại sự tiện lợi cho khách hàng. Điều đó sẽ giữ chân họ về lâu dài.

 

2, Tham khảo giá bán của các đối thủ

 

co_nhung_bi_quyet_nao_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_loi_nhuan_cao

 

Với mật độ dày đặc các cửa hàng tạp hóa thì nếu bạn không có một mức giá tốt, hợp lý sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ thất bại. Hãy dạo quanh thị trường, các cửa hàng xung quanh để tham khảo và định giá hợp lý nhất.

 

Điều quan trọng nữa nếu bạn muốn giá của mình thấp hơn đối thủ chính là nguồn nhập hàng. Hãy tìm những nguồn hàng ở chợ đầu mối với giá rẻ nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng.

 

3, Học cách giao tiếp thân thiện

 

co_nhung_bi_quyet_nao_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_loi_nhuan_cao

 

Từ xưa đã có câu “Thuận mua vừa bán”, nếu trong thời nay khi mà các cửa hàng tạp hóa nhan nhản, khách hàng của bạn có rất nhiều sự lựa chọn mà bạn không tạo được thiện cảm với họ thì rất nguy hiểm. Họ có thể bỏ bạn đi bất cứ lúc nào.

 

Chính vì thế hãy học cách bán hàng với thái độ niềm nở, thân thiện, dễ gần, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi mua hàng. Họ sẽ còn quay lại lần nữa.

 

4, “Ôm hàng”

 

co_nhung_bi_quyet_nao_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_loi_nhuan_cao

 

“Ôm hàng” ở đây nghĩa là nhập hàng với số lượng lớn và tích trữ những loại sẽ tăng giá trong thời gian tới. Như vậy bạn vừa thu được lãi cao, vừa thu hút khách vì giá của bạn rẻ hơn những cửa hàng khác.

 

Điều này đòi hỏi bạn phải nhạy bén với thị trường, có các mối quan hệ tốt với các nhà phân phối để nắm thông tin nhanh nhất. Đây là một bí quyết không phải ai cũng biết nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao cho bạn.

 

5, Quản lý chặt chẽ tránh thất thoát

 

co_nhung_bi_quyet_nao_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_loi_nhuan_cao

 

Việc thất thoát hàng hóa là điều khó tránh khỏi khi mà bạn kinh doanh với rất nhiều loại mặt hàng. Nguyên nhân thất thoát có thể đến từ khách hàng, nhân viên, từ quá trình nhập kho đòi hỏi bạn phải quản lý tốt ở các khâu. Hãy nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng, nó sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn.

 

Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn!

 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm