TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có những bí quyết gì giúp mở cửa hàng tạp hóa hiệu quả ở nông thôn?

11/09/2018

Câu hỏi:

Gia đình tôi hiện đang ở một vùng nông thôn. Tôi muốn mở một cửa hàng tạp hóa tại nhà để tiện chăm sóc gia đình nhưng vẫn còn e ngại việc kinh doanh mặt hàng này ở nông thôn sẽ không hiệu quả. Vậy có những bí quyết gì có thể giúp tôi mở cửa hàng tạp hóa hiệu quả ở nông thôn không?

Xin cảm ơn!

co_nhung_bi_quyet_gi_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_hieu_qua_o_nong_thon

Trả lời:

Ngày nay nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người dân ngày càng cao kể cả ở thành thị hay nông thôn. Chính vì vậy số lượng các cửa hàng tạp hóa ở nông thôn cũng xuất hiện khá nhiều. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết để mở cửa hàng tạp hóa hiệu quả ở nông thôn.

 

1, Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng như thế nào?

co_nhung_bi_quyet_gi_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_hieu_qua_o_nong_thon

Ở nông thôn mức cạnh tranh tuy không lớn như ở thành phố nhưng vẫn phải chú ý. Các cửa hàng tạp hóa ở đây cũng không ít và đang có xu hướng tăng lên. Tuy nhiên nhìn chung các cửa hàng khá nhỏ lẻ, các đại lý lớn chủ yếu nằm ở các khu trung tâm buôn bán như các khu chợ. Vì vậy mở cửa hàng tạp hóa ở đây vẫn rất tiềm năng.

Trước khi mở cửa hàng tạp hóa thì vấn đề cần quan tâm nhất chính là chọn địa điểm kinh doanh. Chọn như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa thu hút được nhiều khách hàng? Nhiều người chọn mở tại nhà để tiết kiệm vốn thuê mặt bằng nhưng diện tích nhỏ, một số nhà ở trong ngõ, ít người. Nếu bạn phải đi thuê, hãy chọn địa điểm gần đường giao thông chính của địa phương.

 

2, Chọn loại mặt hàng nào để bán

co_nhung_bi_quyet_gi_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_hieu_qua_o_nong_thon

Nhìn chung ở nông thôn và thành thị có tâm lý tiêu dùng khác nhau. Cùng một loại mặt hàng nhưng đòi hỏi về mẫu mã, chất lượng, giá cả là không giống nhau. Chính vì thế trước khi mở cửa hàng tạp hóa, bạn nên giành thời gian khảo sát thị trường xung quanh, tìm hiểu thị hiếu, mức thu nhập cũng như nhu cầu của người dân để lên danh sách phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số cửa hàng tạp hóa xung quanh.

 

3, Lấy hàng ở đâu tốt

co_nhung_bi_quyet_gi_giup_mo_cua_hang_tap_hoa_hieu_qua_o_nong_thon

Thường các nhà buôn ở thành phố sẽ chọn lấy hàng trực tiếp từ nhà sản xuất để lấy được giá thành thấp nhất cũng như hưởng những chính sách ưu đãi. Tuy nhiên các nhà sản xuất này thường ở thành thị, cách rất xa vùng nông thôn nên các cửa hàng tạp hóa ở nông thôn có thể mất nhiều chi phí dịch vụ vận chuyển và họ cũng không thể kiểm soát được những rủi ro. Chính vì vậy họ thường nhập từ các đại lý phân phối nhưng lợi nhuận thu được sẽ thấp hơn do đầu vào cao. Hãy cân nhắc và so sánh kỹ để nhập được hàng rẻ, chất lượng nhất nhé.

 

Chúc bạn thành công!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm