TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có nên mở cửa hàng tạp hóa hay không?

04/09/2018

Câu hỏi:

Tôi năm nay 55 tuổi, đã đến tuổi về hưu. Tuy vậy tôi vẫn còn khỏe và muốn tiếp tục làm việc kiếm thêm thu nhập. Tôi đã dành dụm được một khoản vốn và đang có ý định kinh doanh tại nhà nhưng vẫn đang cân nhắc về mặt hàng tạp hóa. Tôi có nên mở cửa hàng tạp hóa hay không?

 

co_nen_mo_cua_hang_tap_hoa_hay_khong

 

Trả lời:

Cửa hàng tạp hóa đang là mô hình kinh doanh phổ biến ở Việt Nam và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi “có nên mở cửa hàng tạp hóa hay không?”, bạn hãy theo dõi những phân tích dưới đây để biết mô hình này có hợp với mình không nhé.

 

LỢI ÍCH

 

1, Chi phí nhập hàng thấp

 

co_nen_mo_cua_hang_tap_hoa_hay_khong

 

 

Thường thường khi nói đến cửa hàng tạp hóa, người ta sẽ nghĩ đến một cửa hàng với rất nhiều loại mặt hàng đa dạng, gần như khách hàng cần loại nào sẽ có loại đó. Với một lượng hàng hóa nhiều như vậy, mọi người thường lầm tưởng rằng chi phí ban đầu nhập hàng sẽ rất cao, nhưng sự thực chưa hẳn như vậy. Nếu bạn biết cách “móc nối” các mối quan hệ với nhau, chi phí sẽ giảm đi đáng kể.

 

Các nhà sản xuất hiện nay đang có xu hướng mở rộng mạng lưới phân phối của mình. Vì thế bạn có thể liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hưởng một mức giá thấp nhất và những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

 

2, Thị trường tiềm năng

 

co_nen_mo_cua_hang_tap_hoa_hay_khong

 

Theo thống kê cho thấy có đến 32% người tiêu dùng Việt thích mua sắm ở các cửa hàng tạp hóa, con số này lớn hơn 10% so với toàn cầu. Đây là minh chứng cho một thị trường đầy tiềm năng. Lý giải rất đơn giản bởi vì người Việt thường rất ngại đi xa và đi nhiều nơi nên họ sẽ đến những cửa hàng tạp hóa gần nhà và có nhiều sự lựa chọn đáp ứng nhu cầu của họ.

 

Sẽ rất tốt nếu bạn mở một cửa hàng tạp hóa tại những khu tập thể hay chung cư.

 

3, Không sợ vắng khách

 

co_nen_mo_cua_hang_tap_hoa_hay_khong

 

Hàng tạp hóa là những mặt hàng thiết yếu hàng ngày cho bất cứ ai, cho dù mức sống của họ cao hay thấp. Vì vậy, bạn sẽ không bao giờ lo vắng khách. Những mặt hàng thiết yếu như gạo, mắm, mì chính, bánh kẹo,... luôn là những nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

 

HẠN CHẾ

 

1, Nguy cơ hàng kém chất lượng

 

co_nen_mo_cua_hang_tap_hoa_hay_khong

 

Nếu không có những mối quan hệ hay kinh nghiệm, bạn rất dễ gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Nhất là ngày nay càng có nhiều thủ đoạn tinh vi khó nhận biết. Điều đó về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng bạn.

 

2, Lãi trên sản phẩm nhỏ

 

co_nen_mo_cua_hang_tap_hoa_hay_khong

 

Bởi vì thị trường cạnh tranh khốc liệt, bạn phải đưa ra một mức giá cạnh tranh để có chỗ đứng trên thị trường. Bạn không thể đặt mức giá quá cao, vì thế mà dù đa dạng mặt hàng nhưng lãi chênh lệch lại rất thấp. Vì vậy, bạn phải xác định được tổng sản phẩm bán ra, bán được càng nhiều lãi càng cao. Bạn cần có những chính sách, phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

Hy vọng bài viết trên giúp ích cho bạn trả lời câu hỏi “Có nên mở cửa hàng tạp hóa hay không?”

 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm