TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chủ cửa hàng cần lưu ý những gì khi trang trí cửa hàng tạp hóa

24/08/2018

Câu hỏi:

Mình đã dùng số vốn tích góp được trong 5 năm đi làm để mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Mình cũng chuẩn bị rất kĩ lượng về việc tìm nhà cung cấp các mặt hàng nhưng không biết cửa hàng tạp hóa thì có cần trang trí không và nếu cần thì nên trang trí như thế nào?

chu-cua-hang-can-luu-y-nhung-gi-khi-trang-tri-cua-hang-tap-hoa.jpg

Trả lời:

 Khi kinh doanh một cửa hàng tạp hóa, bên cạnh việc tìm được một nguồn cung cấp hàng chất lượng và giá cả hợp lý thì việc trang trí, thiết kế cửa hàng tạp hóa cho cửa hàng của mình cũng là điều vô cùng cần thiết. Không cần phải quá đầu tư vào các khoảng không gian dễ gây tốn kém mà các chủ shop chỉ cần tinh tế chú trọng vào một số những chi tiết nhỏ nhưng cực kì hiệu quả như sau:

1. Biển hiệu. 

Một trong những yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi đến với cửa hàng tạp hóa chính là biển hiệu. Biển hiệu quá lớn hay quá nhỏ so với mặt tiền của cửa hàng đều không phù hợp, chủ shop nếu không thể tự mình thiết kế và đánh giá thì nên nhờ tới đội ngũ thiết kế có chuyên môn. Biển hiệu dù kích cỡ ra sao cũng nên đảm bảo các tiêu chí: ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ nội dung, không quá nhiều chữ, chữ in to,rõ ràng và dễ đọc.

Không chỉ nội dung mà màu nền của biển hiệu cũng nên chọn những màu sáng, nổi bật vì những màu tối thường dễ khiến chìm chữ, khách hàng từ xa nhìn lại sẽ thấy chữ không rõ, và màu sắc nổi thường gây ấn tượng với khách hàng hơn.

2. Lựa chọn giá kệ phù hợp

Không chỉ người bán, mà cả người mua cũng muốn bước chân vào một cửa hàng gọn gàng, ngăn nắp, bởi vậy, việc lựa chọn giá kệ phù hợp với không gian và diện tích cửa hàng phù hợp là một lựa chọn cần cân nhắc. Nếu giá kệ cũ kĩ, bành trướng, không tiện để kê vào những góc khuất hoặc những không gian nhỏ thừa của cửa hàng khiến hàng hóa ngổn ngang, bừa bộn sẽ khiến khách hàng có cảm giác chật chội, ngột ngạt, tạo thiện cảm không tốt dẫn tới cảm xúc mua hàng của khách. Ngược lại, nếu như đầu tư để sắm sửa thêm vài chiếc kệ được yêu cầu thiết kế riêng theo không gian của cửa hàng, các chủ shop sẽ tận dụng được không gian thừa, giúp gian hàng thoáng đãng và sáng sủa hơn.

3. Hệ thống đèn đủ sáng

Một hệ thống đèn tốt sẽ cung cấp ánh sáng khiến gian hàng của bạn trở nên hài hòa và lung linh hơn, giúp khách hàng quan sát và xem xét được các mặt hàng. Một lời khuyên dành cho các chủ cửa hàng tạp hóa là hãy dùng ánh sáng trắng thay vì ánh sáng vàng vì ánh sáng trắng khiến mọi mặt hàng "trắng sáng"hơn. Hiện nay, có rất nhiều cách lắp đặt hệ thống đèn tạo hiệu ứng mà chi phí không quá đắt đủ. Tùy vào điều kiện mà các chủ cửa hàng nên đưa ra phương án lựa chọn phù hợp!

Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm