TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cần làm gì để kinh doanh cửa hàng tạp hóa đạt hiệu quả?

18/08/2018

Câu hỏi:

Tôi đang kinh doanh một cửa hàng tạp hóa tuy nhiên việc kinh doanh hiện tại không quá thuận lợi. Tôi cần làm gì để nâng cao hiệu quả kinh doanh của cửa hàng?

Xin cảm ơn!

can_lam_gi_de_kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_dat_hieu_qua

Trả lời:

Tuy kinh doanh cửa hàng tạp hóa đang rất phát triển nhưng không có nghĩa bất cứ ai đều có thể quản lý cửa hàng đạt hiệu quả và thành công. Dưới đây là một số điểm bạn cần chú ý để việc kinh doanh đạt được hiệu quả như bạn mong muốn:

1. Tìm nguồn hàng chất lượng, giá rẻ

Lợi nhuận của cửa hàng bạn sẽ phụ thuộc vào giá cả của nguồn hàng bạn nhập. Những nguồn hàng để nhập phổ biến như các chợ đầu mối, các nhà phân phối của các hãng hoặc các siêu thị bán lẻ như Metro,...là những nơi có nguồn hàng giá rẻ với chất lượng tốt.
Mặt hàng tạp hóa thường không có quá nhiều sự khác biệt giữa các cửa hàng nên người tiêu dùng sẽ ưu tiên lựa chọn mua ở nơi có giá tốt hơn. Tìm được nguồn hàng giá rẻ, bạn sẽ tăng tính cạnh tranh của cửa hàng cuả mình với các cửa hàng tạp hóa  khác ở khu vực xung quanh.

2. Khảo sát nhu cầu người tiêu dùng

Trước tiên, bạn hãy khảo sát đối tượng khách hàng khu vực cửa hàng của bạn như độ tuổi, thu nhập, nhu cầu,...để nhập mặt hàng phù hợp. Tập trung bán các mặt hàng đúng nhu cầu, khả năng chi trả là điều rất quan trọng.
Ngoài ra đối thủ cạnh tranh cũng sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, hãy tham khảo giá bán cũng như các mặt hàng của các cửa hàng xung quanh xem để có những điều chỉnh phù hợp.

3. Đa dạng hóa mặt hàng

Nếu là cửa hàng mới mở, bạn nên nhập đa dạng các loại mặt hàng với số lượng nhỏ, chủ yếu là các mặt hàng phổ biến như lương thực, đồ hộp, gia vị, bột giặt, dầu gội,...
Sau khi cửa hàng hoạt động được một thời gian và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, bạn hãy điều chỉnh lại số lượng và các loại mặt hàng cho phù hợp và nên cạnh tranh với các cửa hàng khác trong khu vực bằng những mặt hàng mới lạ để thu hút người tiêu dùng hơn.

Chúc bạn kinh doanh cửa hàng tạp hóa thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm