TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Yếu tố nào giúp kinh doanh cửa hàng mẹ và bé thành công?

03/07/2017

Ngày nay, kinh doanh cửa hàng mẹ và bé không còn xa lạ với mọi người nữa. Các bậc phụ huynh luôn tìm mua những thứ tốt nhất cho con cái của họ. Vì vậy, các mặt hàng liên quan đến mẹ và bé đang ngày càng được chú trọng và có nhu cầu mua sắm cao. Tuy nhiên, nhu cầu cao không phải là yếu tố duy nhất có thể khẳng định bạn sẽ kinh doanh thành công, mà bạn còn cần nhiều yếu tố khác nữa. Nhanh xin chia sẻ một số yếu tố giúp bạn kinh doanh cửa hàng mẹ và bé thành công.

yeu_to_nao_giup_kinh_doanh_cua_hang_ma_va_be_thanh_cong

1. Nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng

Bạn có thể nhìn thấy thị trường trước mắt là như thế này, nhưng có thể nó lại như thế kia. Một khi đã quyết định bắt tay vào kinh doanh, bạn cần phải tiến hành nghiên cứu thật kĩ để tránh gặp phải sai lầm vì không biết và không hiểu. Thị hiếu thay đổi theo thời gian, do đó không chỉ thời điểm chuẩn bị kinh doanh, bạn cũng cần phải nghiên cứu định kì, thường xuyên quan tâm đến sự thay đổi về cung và cầu cũng như sở thích của khách hàng để việc bán hàng luôn thuận lợi. Bên cạnh đó, nghiên cứu thị trường còn giúp bạn phân loại khách hàng và khu vực bán hàng, tùy vào từng loại để có chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả nhất.

2. Lựa chọn sản phẩm

Sản phẩm mẹ và bé rất đa dạng và nhiều chủng loại. Việc bán hàng sẽ trở nên cực kỳ khó khăn nếu bạn không có riêng những sản phẩm chủ lực để tập trung vào đó. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn hạn chế sản phẩm của cửa hàng. Dù tập trung vào một số sản phẩm đặc biệt nhưng bạn vẫn nên đa dạng hóa các mặt hàng để các bậc phụ huynh có cơ hội chọn lựa thoải mái khi mua sắm cho con em mình. Ngoài ra, các mức giá cũng nên đa dạng, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để có sự phân bổ phù hợp.

3. Tìm nguồn hàng thích hợp

Vì là sản phẩm cho mẹ và bé nên yếu tố an toàn luôn cần được đặt lên hàng đầu. Mẫu mã thiết kế và các kích cỡ cũng nên đa dạng và phân loại theo các lứa tuổi khác nhau. Bạn nên chọn nhà cung cấp có nguồn sản xuất rõ ràng, uy tín. Dựa vào nghiên cứu và định hướng đã đề ra, bạn sẽ chọn được nhà cung ứng có giá sỉ tốt nhất cho cửa hàng.

4. Chọn địa điểm và trang trí cửa hàng

Địa điểm là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng mục tiêu của bạn. Các địa điểm nên được lựa chọn là những nơi gần khu dân cư, đông người qua lại. Bên cạnh đó, cửa hàng nên được trang trí tươi sáng, màu sắc bắt mắt vì đối tượng bạn cần thu hút là trẻ em, mặc dù người bỏ tiền là phụ huynh của chúng. Bạn nên cân nhắc đặt màn hình quảng cáo hay có những phụ kiện trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu xung quanh cửa hàng để các bạn nhỏ giúp bạn “bán hàng”.

5. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Khách hàng của bạn rất đặc biệt, đó là các bà mẹ và trẻ em. Cách bán hàng vì thế cũng rất khác so với những đối tượng khác. Nhân viên của bạn phải luôn nhẹ nhàng và biết cách chơi đùa với trẻ con, kích thích chúng mua sản phẩm của cửa hàng. Hơn nữa, các sản phẩm mẹ và bé khá dễ hư hỏng và vỡ nếu không cẩn thận. Do đó, nhân viên cũng cần phải có ý thức bảo quản và chú ý trẻ nhỏ mỗi khi bán hàng. Có những nhân viên tốt còn giúp bạn chăm sóc khách hàng, một trong những khâu quan trọng trong kinh doanh mà bạn không được phép coi nhẹ.

6. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh ngày nay nên áp dụng công nghệ vào để giảm bớt khối lượng và tăng năng suất cho công việc. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp và hiệu quả làm việc của cửa hàng. Nhanh cung cấp phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn không chỉ kiểm soát công việc bán hàng mà còn giúp bạn quản lý kho hàng, nhân viên cho đến các hoạt động thu chi nhỏ nhất ở mọi lúc mọi nơi một cách thuận tiện và tiết kiệm thời gian cũng như công sức rất nhiều.

Kinh doanh ở lĩnh vực nào cũng cần phải có sự chuẩn bị và những kinh nghiệm nhất định để đạt được thành công nhanh nhất. 6 yếu tố trên không phải là tất cả nhưng cũng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kì cửa hàng mẹ và bé nào.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm