TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Việc quản lý đơn hàng sẽ đơn giản hơn với 3 mẹo sau

25/10/2017

Công đoạn quản lý đơn hàng luôn là khâu khiến chủ kinh doanh đau đầu nhất trong cả quy trình bán hàng. Rất nhiều rủi ro có thể xảy ra như sót đơn, thất thoát hàng hoá, vận chuyển hàng hoá chậm,... đòi hỏi bạn phải hết sức tỉnh táo cũng như linh hoạt trong các xử lý. Hôm nay Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc bài phân tích các cách quản lý đơn hàng sao cho chính xác và đạt hiệu quả cao.

1. Xuất hàng ngay khi có đơn 

Đối với những doanh nghiệp lớn, họ có cả một đội ngũ nhân viên để làm công việc kiểm toán và xuất hàng ngay khi có đơn nhưng với người kinh doanh nhỏ lẻ, số lượng đơn mỗi ngày không đều thì công tác quản lý đơn trở nên vô cùng khó khăn. Kinh doanh online đòi hỏi người chủ phải làm nhiều việc như trả lời bình luận, inbox của khách, đăng bài quảng cáo,... đôi khi họ bị nhầm lẫn và ghi thiếu đơn. Như vậy, mỗi khi có đơn hàng mới, bạn nên nhập ngay thông tin đơn vào máy tính đồng thời xuất hàng khỏi kho để bớt việc bỏ sót đơn đồng thời nâng cao hiệu suất buôn bán. 

Song song với nhập xuất dữ liệu thì công tác quản lý hàng tồn trong kho cũng rất quan trọng. Cho dù bạn có giỏi pr hàng hoá của mình đến đâu nhưng số lượng hàng trong kho không khớp với số liệu bán dẫn đến thất thoát sản phẩm thì chắc chắn doanh thu của bạn không cao. Hãy hình thành cho mình thói quen nhập đơn - xuất hàng - đối soát hàng tồn để giảm bớt rủi ro xảy ra với quy trình bán hàng.

Hoặc thay vì tốn thời gian công sức, bạn có thể lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô shop, công cụ 3 trong 1 của Nhanh.vn sẽ giúp bạn kiểm tra, đối soát các khâu đơn hàng - vận chuyển - thanh toán nhanh chóng, hiệu quả.

2. Phân chia rõ danh mục đơn hàng

Khi bạn bán hàng bất kể dưới hình thức nào thì các đơn hàng bạn nhận được mỗi ngày không giống nhau hoàn toàn, có những đơn đã chuyển khoản, đơn ship COD, đơn hàng khuyến mại, giám giá,... khiến việc kiểm soát trở nên rắc rối hơn. Lọc theo thứ tự và phân chia chúng thành nhiều mục với mức độ ưu tiên khác nhau sẽ khiến việc nhận biết cũng như đối soát dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Giám sát chặt chẽ khâu giao hàng 

3_meo_quan_ly_don_hang_hieu_qua_2

Giao hàng là yếu tố không thể thiếu nếu muốn bán hàng online. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng vận chuyển uy tín như Giaohangtietkiem, Shipchung, Vietnam Post, Viettel Post,... với giá cả phải chăng sẽ giúp bạn bớt đi nỗi lo tìm shipper hoặc shipper thiếu kinh nghiệm, thậm chí lừa người bán hàng. Cho chắc chắn hơn bạn có thể để khách tự giám sát lịch trình đơn hàng qua smartphone từ ngày nhận đến ngày giao hàng trên ứng dụng các hãng đã nêu phía trên, vừa khiến người mua yên tâm hơn vừa giúp người bán nâng cao độ tin cậy của shop mình.  

Như vậy, trên đây là một số mẹo giúp bạn quản lý đơn hàng hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm