TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Vì sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng khi kinh doanh online

12/06/2017

Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ hỗ trợ đa năng rất cần thiết cho cửa hàng hay kể cả doanh nghiệp nếu như có ý đinh kinh doanh online. Nó không chỉ thay thế con người trong tính toán thủ công, quản lý sản phẩm hay sắp xếp công việc bán hàng mà còn xử lí rất nhiều những công đoạn nhỏ khác nhiều khi chúng ta bỏ qua. Vậy cụ thể, một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp có những gì và nó đem lại lợi ích như thế nào trong việc kinh doanh online hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc đó.

Trước kia các cửa hàng kinh doanh nào cũng có một tá các loại sổ sách để ghi chép việc bán hàng hằng ngày, mỗi khi tìm kiếm khách hàng hay sản phẩm nào đó mất rất nhiều thời gian lật giở và có thể bỏ sót do sổ quá dày không soát hết được. Từ xử lý những bất cập đó, các phần mềm quản lý bán hàng ra đời, đem lại sự chính xác và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

phan-mem-quan-ly-ban-hang

Phần mềm quản lý bán hàng có những gì nổi bật?

1. Phù hợp với mọi ngành hàng và loại hình kinh doanh

Dù là bạn bán tạp hóa, mở cửa hàng thời trang, đồ ăn, đồ gia dụng,.... với mô hình nhỏ, bán lẻ hay bán buôn thì việc bán hàng đều có những điểm chung nhất định. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ theo dõi mọi hoạt động liên quan giúp bạn thực hiện việc bán hàng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhất. 

2. Tiết kiệm thời gian mà không sợ sai sót

Một lợi ích cực kì quan trọng và dễ thấy nhất so với việc sử dụng giấy bút. Tất cả mọi tính toán, thống kê, báo cáo được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác Không còn lo sai giá, sai đơn; không còn lo bỏ quên khách hàng, không còn vò đầu bứt tai cả ngày trời để biết xem hôm nay lãi lời được bao nhiêu. Mọi công việc đều được phần mềm làm thay bạn và hiện ra ngay trước mắt chỉ trong vài phút. 

3. Quản lý sản phầm và đơn hàng một cách khoa học

Hãy thử nghĩ xem, nếu bạn phải ghi chép 20-30 đơn hàng trong một quyển vở dày 100 trang và những đơn đã, chưa, đang được xử lý nằm xem kẽ một cách ngẫu nhiên, hay việc một sản phẩm đã hết nhưng bạn không biết mà lỡ cho khách đặt hàng, mọi thứ sẽ rối tung lên khiến bạn đau đầu. Đừng lo. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn. Bằng những công cụ tìm kiếm, sàng lọc thông minh, bạn sẽ có ngay một danh sách chi tiết sản phẩm mình đang bán kèm thông tin như số lượng đang có, số tồn trong kho hay số sản phẩm được khách đặt trước. Bạn sẽ không mất thời gian cho việc tìm những đơn hàng đặt trước cả tháng, phân loại đơn bán buôn, bán lẻ hay việc đơn hàng đã đến tay khách hàng hay chưa. 

4. Quản lý nhân lực hiệu quả

Với cửa hàng có nhiều nhân viên, mỗi người phụ trách một công việc như bán hàng, thu ngân, kiểm kho,... thì việc quản lý con người là rất cần thiết. Bạn sẽ biết được giờ làm, doanh số hay việc gian lận trong công việc hàng ngày từ đó đưa ra mức thưởng phạt kịp thời. Phần mềm quản lý bán hàng cho phép bạn cấp tài khoản cho từng nhân viên, phân quyền xử lý cho từng người giúp bạn theo dõi được quá trình làm việc và ngăn chặn việc "lấn sân" để làm gì đó mờ ám. Việc thu chi sẽ được hệ thống lưu lại cụ thể, chi tiết, do ai làm, dùng vào việc gì, vào ngày giờ nào, nếu nhân viên nào có ý đồ muốn sửa, xóa dữ liệu thì lịch sử đó cũng đc hệ thống ghi nhớ cho bạn kiểm tra bất cứ lúc nào. 

5. Quản lý và phân loại khách hàng

Đối với mỗi khách hàng mua hàng của bạn, phần mềm quản lý bán hàng sẽ lưu lại lịch sử mua hàng của người đó. Bạn sẽ biết được ai mua bao nhiêu lần, mỗi lần mua bao nhiêu, từ đó có thể sắp xếp họ vào nhóm khách hàng cụ thể và có cách chăm sóc riêng để họ lại đến mua hàng của mình. Đồng thời cũng cho bạn biết được nhu cầu của khách hàng, xu hướng của thị trường để bạn đưa ra chiến lược kinh doanh khoa học và hiệu quả.

6. Một số tính năng đi kèm khác

Ngoài việc hỗ trợ bán hàng một cách nhanh chóng và chính xác, phần mềm quản lý bán hàng còn có nhiều tính năng hữu ích khác giúp bạn nâng cáo hiệu quả kinh doanh như tích hợp vận chuyển, website, quản lý kho hàng, nhà cung cấp, chức năng kế toán cho doanh nghiệp hay hỗ trợ tạo chương trình khuyến mãi,... Nó sẽ giúp bạn kinh doanh một cách toàn diện nhất. Việc bán hàng onlne sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi bạn có thể vừa bán trực tiếp, vừa xử lý đơn hàng trên mạng, chỉ cần bắn đơn sang hãng vận chuyển, chờ người đến lấy và đem đi giao tận tay khách hàng rồi đem tiền về cho bạn. 

Nếu bạn cảm thấy việc bán hàng khó khăn, có quá nhiều công việc và dữ liệu cần xử lí mà vẫn đang cặm cụi ghi ghi chép chép, hãy bắt tay ngay vào việc sử dụng phần mềm bán hàng ngay bây giờ.

Nhưng bạn không biết phần mềm đơn giản, dễ sử dụng và tối ưu nhất? Hãy trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp của Nhanh.vn để bước vào mạng lưới bán hàng online hiện đại, tiết kiệm công sức và chi phí. Dùng thử ngay tại Nhanh.vn !

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm