TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Vài điều bạn cần lưu ý trước khi mở cửa hàng thời trang

25/11/2017

Mở cửa hàng thời trang là hướng kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn, tuy nhiên trước khi mở cửa hàng thời trang, bạn cần tìm hiểu kỹ về ngành hàng này và lưu ý một số điều sau đây để công việc kinh doanh đạt hiệu quả.

1. Nhanh đến mà cũng nhanh đi

Đối với ngành hàng thời trang, bạn phải biết rằng nó thay đổi rất nhanh. Có thể năm nay một mặt hàng được coi là "mốt", là hot nhưng đến năm sau hoặc thậm chí chỉ vài tháng sau đó, khi những mẫu quần áo khác mới tung ra thị trường thì ngay lập tức sản phẩm trước đó sẽ trở thành lỗi thời. Vậy nên việc nắm bắt xu thế và thị hiếu của người tiêu dùng không phải là dễ bởi nó phụ thuộc rất lớn vào sở thích cũng như tâm lý người tiêu dùng.

2. Phải luôn năng động

Hiện nay bởi nhu cầu về ăn mặc của con người tăng lên nên số lượng các cửa hàng thời trang cũng mọc lên không ngừng. Chẳng đâu xa ngay con phố Cầu Giấy không hề rộng và dài nhưng cửa hàng ở đây đã lên tới con số gần 50 chưa kể các shop bán online trong các ngóc ngách. Tình trạng quá tải như vậy khiến thị trường này cạnh tranh quá gay gắt, nếu bạn không có những chiêu trò mới để thu hút khách thì chẳng mấy chốc cửa hàng sẽ bị đóng cửa mà thôi.

3. Số vốn bỏ ra không hề lớn

4_dac_thu_cua_nganh_hang_thoi_trang_2

Với những bạn trẻ muốn kinh doanh online thì số vốn bỏ ra có lẽ sẽ nhỏ hơn 2-3 lần so với những người muốn kinh doanh theo lối cửa hàng truyền thống. Tuy vậy, nếu bạn muốn bán những mặt hàng có tên tuổi, chất lượng tốt thì giá nhập về chắc chắn cao và đòi hỏi bạn phải có lượng vốn lớn. Còn đối với hàng hoá tầm trung, do giá cả phải chăng nên bạn phải hết sức chú ý xuất xứ của chúng bởi nguy cơ hàng giả, hàng kém chất lượng là vô cùng cao.

4. Nguồn hàng đa dạng

So với tất cả các ngành kinh doanh khác thì ngành hàng thời trang có nguồn đa dạng nhất. Bạn có thể dễ dàng lấy hàng từ các đại lý hoặc chợ đầu mối trong nước hoặc các trung tâm thương mại nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản,... với giá cả phải chăng mà sản phẩm phong phú từ mẫu mã, kiểu dáng đến màu sắc. Mỗi nguồn hàng có ưu và đặc điểm riêng, bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho mình một nhà cung cấp phù hợp nhất.

Như vậy, trên đây là 4 đặc điểm của ngành hàng thời trang bạn nên tìm hiểu trước khi quyết định mở cửa hàng kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo các cửa hàng đối thủ, cửa hàng nước ngoài để biết thêm về xu hướng ăn mặc cũng như tâm lý khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược bán hàng thu hút đông đảo người tiêu dùng. Chúc bạn mua may bán đắt!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm