TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Ưu, nhược điểm cần biết để mở shop thời trang online thành công

07/08/2018

Bán hàng thời trang online đang từng bước một thay thế hình thức bán hàng thời trang truyền thống. Vì nó có nhiều ưu điểm nổi bật phù hợp hơn với thời đại internet hiện nay. Bên cạnh ưu điểm nổi trội, là sự tồn tại của những rủi ro tiềm ẩn mà không phải chủ shop thời trang online nào cũng nhận biết hết được. Cùng tìm hiểu và rút ra kinh nghiệm cho riêng mình các chủ shop thời trang online nhé.

1 Ưu điểm của bán hàng thời trang online:

uu_nhuoc_diem_can_biet_de_mo_shop_thoi_trang_online_thanh_cong_1

Hiện nay, với sự phát triển mang tính bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội trên Internet đặc biệt là Facebook theo thống kê thu được có 58 triệu người dân Việt đang sử dụng Facebook, với lượng truy cập khủng lên 20 triệu lượt mỗi ngày. Facebook trở thành thị trường bán hàng đầy tiềm năng, và cũng là một lợi thế ko có gì hơn được đối với các chủ shop thời trang online.

- Bán hàng thời trang online rất đơn giản dễ sử dụng, vốn đầu tư ban đầu thấp, không mất chi phí thuê mặt bằng, không phải trang trí cửa hàng,.... chỉ cần sử dụng những vận dụng cơ bản như điện thoại thông minh, máy tính và đặc biệt là phải kết nối internet,  bạn nào có điều kiện có thể sắm riêng cho mình một con máy ảnh bổ trợ về mặt hình ảnh cho sản phẩm của shop.

- Không bị gò bó về thời gian, vừa đi làm trên công ty vừa bán hàng, vừa đi học vừa bán hàng, nghỉ hưu ở nhà rảnh rỗi cũng có thể bán được.. nên nó phù hợp tất cả mọi người trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

- Vì không mất nhiều chi phí như thuê nhân viên, thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng nên giá thành sản phẩm của các shop bán hàng thời trang online thường rẻ hơn, thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn so với cửa hàng offline.

uu_nhuoc_diem_can_biet_de_mo_shop_thoi_trang_online_thanh_cong_2

2 Nhược điểm

- Bán hàng online rất dễ dàng nên các chủ shop không linh hoạt, không thường xuyên cập nhật, đăng ảnh sản phẩm mới thường xuyên sẽ không thu hút được khách hàng.

- Muốn thu hút được khách thì phải đăng ảnh đẹp, nhưng nếu đăng không đúng với sản phẩm sẽ mất khách, mất luôn cả uy tín của shop, có khi còn bị tẩy chay trên cộng đồng mạng.

- Không mất chi phí thuê cửa hàng nhưng sẽ mất chi phí chạy các chương trình quảng cáo facebook, fanpage, để kéo được sự quan tâm của khách hàng đối với shop của mình.

- Ship hàng cũng là một vấn đề khiến cho các shop thời trang online đau đầu. Sự phát triển quá nhanh của các shop thời trang online kéo theo lượng hàng cần phải vận chuyển rất lớn, những đơn ở gần bạn có thể tự đi, nhưng những đơn xa hoặc ngược đường bạn không thể có đủ thời gian để đi đưa được. Trong khi tâm lý của khách hàng online là muốn nhận hàng càng nhanh càng tốt, nếu để lâu sẽ mất hứng của khách hàng với shop, và bị đánh giá không tốt về thái độ phục vụ.

uu_nhuoc_diem_can_biet_de_mo_shop_thoi_trang_online_thanh_cong_3

Bán hàng thời trang online đúng là một "miếng thịt ngon" thu hút được rất nhiều người đam mê kinh doanh thời trang tìm tòi và trải nghiệm. Trên đây chỉ là một vài ưu, nhược điểm của thị trường kinh doanh online hiện nay các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mở shop thời trang online hay không. Chúc các bạn thành công.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm