TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Trong những năm đầu thế kỉ 20 dịch vụ gửi thư từ, hàng hóa qua bưu điện là một loại hình rất phổ biến. Tuy nhiên những năm trở lại đây, chuyển phát nhanh đang được ưa chuộng hơn vì thế dịch vụ này ngày càng trở nên hot.

10/08/2016

Vậy sự khác nhau hay nói cách khác để phân biệt giữa hàng hóa chuyển nhanh và bưu điện là gì mới các bạn theo dõi dưới đây. Nhanh.vn sẽ phân biệt cho các bạn sự khác nhau của 2 loại hình này trong bài viết dưới đây. Chi cục hải quan chuyển phát nhanh cũng như quyết định 78 trên tại sao miễn thuế cho hàng hoá theo đường chuyển phát nhanh, trong khi về bản chất thì hàng hoá đều giống nhau?

1. MIỄN THUẾ ĐỐI VỚI CHUYỂN PHÁT NHANH HÀNG HÓA DƯỚI 1.000.000 ĐỒNG

Tại Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ, quy định về đối tượng miến thuế:
Căn cứ Điều 1 Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg nêu trên quy định về mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế, cụ thể như sau:
“Trong chuyển phát nhanh hàng hóa dưới 1.000.000 đồng  được miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng.

Đối với hàng hóa nhập khẩu gửi qua  có giá trị trên 1.000.000 đồng phải nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật.”Theo đó, hàng hóa mua ở nước ngoài chuyển về bằng đường bưu điện thông thường không thuộc đối tượng áp dụng quy định tại Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg nêu trên.

2. SO SÁNH HÀNG HÓA GỬI QUAN DỊCH VỤ BƯU CHÍNH THÔNG THƯỜNG VÀ DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH

– Căn cứ khoản 3 Điều 4 Thông tư 99/2010/TT-BTC ngày 09/7/2010 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan đối với bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu gửi quan dịch vụ bưu chính thì hàng hóa gửi qua dịch vụ bưu chính thông thường được hiểu như sau:

* Đối với hàng hoá không có thuế, hàng được miễn thuế thì việc khai hải quan được áp dụng hình thức khai theo từng ca làm việc của doanh nghiệp trên 01 tờ khai hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu phi mậu dịch cho nhiều chủ hàng kèm bản kê chi tiết hàng hóa xuất khẩu / nhập khẩu không có thuế.

* Đối với hàng hóa phải nộp thuế, hàng hóa thuộc mặt hàng quản lý chuyên ngành, kiểm tra chất lượng nhà nước, kiểm dịch, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh thì thực hiện khai hải quan riêng trên từng tờ khai hải quan cho từng lô hàng, gói hàng. Biên lai thu tiền thuế được lập riêng cho từng lô hàng, gói hàng (trường hợp nộp tiền mặt).”

– Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 100/2010/TT-BTC ngày 09/7/2010 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh đường hàng không quốc tế thì hàng hóa gưi qua dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín (http://chuyenphattinthanh.net/dich-vu-chuyen-phat-nhanh/dich-vu-chuyen-phat-nhanh-uy-tin.html)  được hiểu như sau:

Doanh nghiệp căn cứ nội dung bản lược khai hàng hóa (không áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu) và các chứng từ kèm theo lô hàng (nếu có) để khai hải quan.

Hàng hóa không phải nộp thuế thực hiện khai hải quan theo Bản kê chi tiết hàng hóa xuất khẩu / nhập khẩu không có thuế.

Bản kê chi tiết hàng hóa xuất khẩu / nhập khẩu không có thuế có giá trị pháp lý như tờ khai hải quan thông thường..

3. VỀ QUY ĐỊNH MIỄN THUẾ

phan-biet-giua-hang-hoa-chuyen-phat-nhanh-va-buu-dien

– Đối với hàng hóa gửi qua dịch vụ bưu chính thông thường: Theo hướng dẫn của Tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) về thông quan bưu phẩm, bưu kiện nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính không có quy định về mức giá trị đối với bưu phẩm, bưu kiện nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính được miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Do đó, hàng hóa gửi qua dịch vụ bưu chính thông thường có trị giá dưới 1.000.000 đ không được miễn thuế.

– Đối với hàng hóa gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh: Theo hướng dẫn của Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) về thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh và các quy định hiện hành về chính sách quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu, chính sách thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Do đó, hàng hóa gửi hàng phát nhanh được quy định về định mức miễn thuế tại Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhanh.vn chúng tôi, bạn vui lòng liên hệ vào tổng đài chăm sóc khách hàng theo số Hotline: (04) 047.309.9966 hoặc truy cập vào Nhanh.vn để được tư vấn cụ thể.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm