TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TRÁNH 5 ĐIỀU NÀY KHI KINH DOANH THỜI TRANG HOẶC LÀ “CHẾT”

17/07/2018

Để đứng vững và phát triển trong một thị trường cạnh tranh gay gắn, các chủ shop thời trang nhất định phải tránh 5 điều sau đây!

1 - HÀNG TỒN KHO

Không phải cứ có vốn là có thể kinh doanh hiệu quả, quan trọng phải biết sử dụng đồng vốn sao cho đúng đắn, đặc biệt đối với kinh doanh quần áo. Theo chị Lan, chủ shop thời trang trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TP HCM), yếu tố quan trọng trong kinh doanh quần áo là tránh để hàng tồn, bởi lẽ hàng sẽ cũ và lỗi mốt. Khi đó, sản phẩm sẽ không được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Tiền đầu tư sẽ đọng lại, không thể xoay vòng nhanh.

Chị Lan kể, hồi đầu kinh doanh chị ham rẻ, nghĩ mua với số lượng nhiều thì sẽ lời lớn, tuy nhiên, vì lấy với số lượng lớn khiến sản phẩm tại cửa hàng dư thừa, chị lỗ vài triệu đồng với lô hàng đó.

thoi_trang_thai_lan_1.jpg

Do vậy, theo chị Lan, muốn dòng tiền xoay vòng tốt, được khách hàng quan tâm và hưởng ứng thì hàng tại shop phải luôn có mẫu mới, đẹp và thay đổi theo mùa. Khi đi lấy hàng, chủ cửa hàng nên lấy với số lượng nhỏ để thăm dò thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng. Có như vậy, người bán vừa xoay được vốn, lợi nhuận đem lại cao, tạo tâm lý quay trở lại đối với khách hàng.

2 - ĐỘI GIÁ “LÊN TRỜI”

Khi kinh doanh quần áo, chủ shop phải xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình: bình dân dành cho giới trẻ, cao cấp, bình dân dành cho dân công sở,... để có thể xác định rõ được mức giá sẽ đặt ra phù hợp từng đối tượng khách hàng.

Thông thường đối với những phân khúc khách hàng bình dân, khi kinh doanh cửa hàng quần áo bạn nên chú ý tới đối thủ xung quanh. Dù hàng hóa mẫu mã đa dạng và chất liệu có đẹp nhưng bán giá quá cao khách hàng cũng chỉ ghé thăm để chiêm ngưỡng. Do vậy, có giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố để cạnh tranh tốt.

retail.jpg

Tuy nhiên nếu bạn kinh doanh thời trang thiết kế dành cho khách hàng cao cấp hơn thì giá cả lại không phải là điều khách hàng quan tâm tới hàng đầu. Nhưng mức giá sản phẩm đặt ra phải tương xứng với những gì khách hàng nhận được khi mua sản phẩm: cung cách phục vụ cửa hàng, trang trí cửa hàng, dịch vụ bổ sung,...

3 - BỎ MẶC KHÁCH HÀNG HOẶC ÉP KHÁCH

Luôn tươi cười với khách hàng là điều đầu tiên bạn cần phải nhắc nhở và dạy nhân viên trước khi bắt đầu kinh doanh. Cho dù khách hàng có mua hàng hay không thì họ vẫn đã trải nghiệm sản phẩm và có thể họ sẽ là người mua hàng trong tương lai.

Bên cạnh đó, nhiều nhân viên bán hàng thiếu kinh nghiệm thường bỏ mặc khách hàng khi khách hàng bảo “để chị tự chọn”. Đôi khi khách hàng không biết mình cần mua gì và họ chưa hiểu rõ về sản phẩm. Bạn nên nhắc nhở nhân viên với những trường hợp khách hàng như vậy có thể giới thiệu cho họ những sản phẩm mới về và giới thiệu qua về chất liệu hoặc những chương trình giảm giá đối với một số sản phẩm để kích thích họ mua hàng.

4 - ƯU ĐÃI GIẢ

Với mục tiêu tăng cao khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng, một số cửa hàng thời trang sử dụng phương thức “kéo khách” bằng ưu đãi giả. Có nghĩa là đội giá lên nhiều lần so với giá gốc và giảm xuống hoặc đưa một mức giá sale 70% và chỉ giảm đa số 10% những hàng giảm giá cao thì quá cũ, lỗi mốt.

Khách hàng rất thông minh, họ sẽ chỉ “bị lừa” ở lần đầu tiên mua hàng, họ sẽ sớm phản cảm và tránh lé những cửa hàng có chiêu trò giảm giá như vậy. Không dừng lại ở đó, họ sẽ chia sẻ và ngăn cản bạn bè, người thân đến những cửa hàng này.

2_97610.jpg

 

5 - KHÔNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Đặc điểm của ngành quần áo chính là lượng biến thể sản phẩm vô cùng lớn và lượng hàng tồn kho cao. Với hàng trăm nghìn size số, màu sắc khác nhau, chủ shop thời trang không thể kiểm soát tất cả bằng phương pháp thủ công hay bảng Excel một cách thuận lợi.

 

sp_img_top_2.png

 

Nếu không có công cụ hỗ trợ việc kiểm hàng tồn hay quản lý sản phẩm rất dễ dẫn tới những sai sót, thất thoát. Đặc biệt là tình trạng tồn thừa màu, thừa sai do không nắm rõ hàng bán chạy, hàng đang tồn kho là bao nhiêu. Số tồn lâu dần khiến bạn không thể xoay vòng vốn, không kịp nhập hàng mới và nguy cơ ngừng kinh doanh là rất cao. Do đó việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng phù hợp là điều vô cùng cần thiết cho chủ shop thời trang.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh thời trang xuyên biên giới cùng Amazon

                        Quản lý kho, khỏi lo với phần mềm Nhanh.vn!

Trên đây là 5 điều nhất định chủ shop thời trang khi kinh doanh cần tránh. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm