TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tối ưu hóa bán hàng với một Landing Page

02/10/2017

Landing page là một trang web đơn đã được tối ưu hóa, nội dung của nó tập trung vào người xem, có thể là 1 chủ đề, 1 bài giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó mà người mua hàng quan tâm. Để thu hút khách hàng, khiến họ quan tâm và có hứng thú với hàng hóa ta bán, chủ shop phải hoàn thiện web nói chung và chú ý vào các landing page nói riêng. 

1. Đơn giản là chìa khóa cho mọi bí quyết

Theo sự phát triển của thời đại, thị hiếu con người dần thay đổi, họ càng có xu hướng đơn giản hóa mọi thứ, tối giản hóa mọi quy trình. Với một trang đích, trang chỉ tập trung hiển thị vào 1 vấn đề cụ thể nào đó thì nó cũng giống như 1 website lớn, nên được thiết kế đơn giản. Hãy bỏ ngay những mẫu giao diện những năm 80 đi bởi chúng quá rườm rà phức tạp, muốn gây ấn tượng với người nhìn không nhất thiết phải quá màu mè, nhiều chi tiết mà chỉ cần phối màu một cách hài hòa làm nổi bật lên nội dung chính là ổn. 

toi_uu_hoa_ban_hang_voi_landing_page_2

Thêm vào đó, việc sắp xếp các mục cũng cần được chú trọng. Khoảng trắng chính là một yếu tố quyét định trang đó có làm hài lòng khách hay không. Một số người kinh doanh vẫn nghĩ một landing page dù nhỏ nhưng vẫn phải đầy đủ và thế là họ cố nhồi nhét tất cả các mục vào trang, khiến người đọc rối mắt, khó chịu. Hay có người khác lại bố trí nội dung quá nhỏ, thừa nhiều khoảng trắng làm trang trở nên mất cân bằng, trống trải, người đọc không cảm thấy hứng thú nên họ không đọc nữa. Bố trí khoảng trắng vừa phải, không nhất thiết là phải màu trắng mà hãy dùng đa dạng loại màu với mục đích là giãn trang đồng thời làm nổi bật nội dung chính.

2. Tốc độ quyết định thành công

Ông cha ta có câu " Nhất cự ly, nhì tốc độ". Đối với kinh doanh online, câu nói trên được áp dụng rất nhiều lần bởi tâm lý khách hàng luôn nôn nóng, bồn chồn khi truy cập vào bất cứ landing page nào để tham khảo mua hàng, sử dụng sản phẩm, nếu ta chậm hơn những đối thủ khác dù chỉ 1s thì kết quả cũng đã khác biệt nhiều. Tốc độ load trang phải được cải thiện và nâng cao bỏi cứ mỗi 1s qua đi bạn lại mất một khách hàng tiềm năng, họ luôn ghét sự chờ đợi.

Bố cục trang phải được tối giản hóa, mục đích của trang là tập trung người xem vào 1 chủ đề, sản phẩm hay dịch vụ nên hãy hướng người đọc tới nội dung họ muốn tìm chứ đừng lan man dài dòng, vừa rối mắt mà hiệu quả không cao.

3. Thông tin phải đầy đủ, rõ ràng

Cũng như website, landing page phải được cập nhật hiển thị đầy đủ thông tin từ người bán đến xuất xứ, thương hiệu sản phẩm hay chất lượng dịch vụ, đặc biệt là phương thức liên hệ như số điện thoại, hotline, email,... để không những tạo sự tin tưởng cho khách hàng mà còn tăng khả năng tương tác cho website của bạn. Một landing page có lượng người truy cập cao đương nhiên người mua sẽ có hứng thứ với trang web chính của bạn hơn.

4. Liên kết mạng xã hội không thể thiếu

toi_uu_hoa_ban_hang_voi_landing_page_3

Kinh doanh online bao gồm cả trang web và mạng xã hội, ta phải kết hợp cả hai phương thức để công việc đạt hiệu quả cao. Dưới chân của landing page bạn nên thêm những biểu tượng liên kết mạng xã hội như facebook, instagram, zalo,... người mua có thể chia sẻ tin tức với mọi người, feedback cho trang của bạn giúp công việc cải thiện website thêm phần tốt hơn. Phạm vi đối tượng được mở rộng, bạn có thể tiếp cận thêm nhiều người hơn, nắm bắt nhu cầu của họ mà phát triển hoạt động mua bán của mình.

Landing page vừa là chiếc cầu nối thu hút người mua hàng đến với website vừa là công cụ nâng cao doanh thu nhanh chóng, chủ shop nên quan tâm chú ý kỹ càng đến việc thiết kế chúng để hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm