TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Thiết kế website đẹp nhưng không bán được hàng, đâu là nguyên nhân?

22/05/2017

Bạn có bao giờ thắc mắc không biết tại sao website bán hàng của mình có giao diện rất đẹp nhưng doanh thu lại lẹt đẹt thậm chí là không có, còn website bán hàng của đối thủ giao diện xấu hơn mà doanh thu bán hàng lại rất cao? Trong trường hợp này, có thể website của bạn đang gặp một số vấn đề sau:

thiet-ke-website-dep-nhung-khong-ban-duoc-hang-dau-la-nguyen-nhan

1. Thiết kế web đẹp không đồng nghĩa với việc bạn bán được nhiều hàng hơn

Khi kinh doanh, bất cứ cửa hàng hay doanh nghiệp nào cũng cần mặt bằng đẹp để trưng bày hàng hóa, thậm chí mặt bằng còn đóng góp một phần không nhỏ trong việc tăng doanh thu cho cửa hàng. Tuy nhiên, khách hàng của bạn thì sao, liệu họ có chỉ quan tâm đến cửa hàng của bạn có đẹp hay không, điều họ quan tâm nhất là gì? Đó chính là dịch vụ và sản phẩm mà công ty bạn cung cấp: có phù hợp với nhu cầu, vừa túi tiền hay sản phẩm có khác gì với các web đối thủ không…

2. Web của bạn đã thân thiện với mobile chưa?

Với xu hướng phát triển của các thiết bị di động thông minh, quá nửa số truy cập vào các trang web hiện nay là bằng thiết bị di động. Việc sử dụng máy tính, laptop đang có chiều hướng ngày càng giảm, điều này là hiển nhiên và không hề xa lạ với các website bán hàng, nhất là các mặt hàng thực phẩm, mĩ phẩm làm đẹp,..Có thể thấy, nhu cầu mua sắm qua điện thoại ngày càng tăng tuy nhiên nhiều web bán hàng chưa quan tâm lắm với việc hiển thị trên các thiết bị di động, điều này sễ làm bạn mất đi nhiều đơn đặt hàng. Nếu web bán hàng của bạn cũng đang gặp vấn đề như vậy thì nên thiết kế ngay cho mình một web mobile để việc bán hàng được hiệu quả hơn.

3. Nội dung của bạn đã đủ sức thuyết phục khách hàng

Khi truy cập một trang web về bán hàng, điều đầu tiên khách hàng quan tâm đó chính là sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Nếu khách hàng đã ghé thăm trang web mà bạn vẫn không bán được hàng trong khi thiết kế web của bạn rất đẹp thì khả năng cao nội dung về sản phẩm của bạn chưa đủ sức thuyết phục khách hàng chi trả cho sản phẩm đó.

Nguyên nhân có thể do:

- Nội dung của bạn không hấp dẫn, chưa giải đáp được thắc mắc của khách hàng ( khi đã search google có nghĩa là khách hàng đang gặp vướng mắc và cần được giải đáp, điều hiển nhiên nếu bạn không giải quyết được những khúc mắc của họ, khách hàng sễ chuyển sang wbsite khác)
- Nội dung còn quá chung chung chưa nêu hết được ưu nhuowccj điểm hay tính năng, công dụng nổi bật của sản phẩm.
- Bài viết chưa được đầu tư kĩ lưỡng , trình bày còn lộn xộn, không rõ ràng, mạch lạc.

4. Thời gian load web đã nhanh chưa

Lướt web sẽ khác với việc bạn đọc sách hay nghiên cứu tài liệu. Lướt web – đúng như tên gọi của nó, người dùng chỉ muốn lướt qua tìm thông tin của sản phẩm, vì vậy nếu web của bạn tải chậm là bạn đnag làm mất điểm với khách hàng. Thời đại công nghệ, đa số khách hàng đều là những người thiếu kiên nhẫn, ngay cả với trang web thiết kế đẹp, nhưng đều có thể nhận tỉ lệ Bounce rate cao nếu như để khách hàng đợi lâu. Tâm lí khi mua hàng đều coi trọng thời gian, vì vậy doanh nghiệp cần thiết kế web phục vụ nhu cầu của khách hàng nhanh chóng.
 

Xem thêm những tính năng website được thiết kế bởi Nhanh.vn tại đây

Với hàng trăm mẫu giao diện website có sẵn cho bạn lựa chọn (click để xem chi tiết)

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm