TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Thiết kế website bán hàng trực tuyến như thế nào cho hiệu quả?

26/05/2017

Khi bạn bắt đầu bán hàng online thì việc có website là điều cần thiết, tuy nhiên làm thế nào để thiết kế web bán hàng trực tuyến hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu vấn đề này nhé

thiet_ke_website_ban_hang_truc_tuyen_nhu_the_nao_cho_hieu_qua

Thiết kế website bán hàng trực tuyến như thế nào cho hiệu quả

1. Đơn giản

Không phải cứ cầu kỳ, bắt mắt là khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn, đôi khi chính sự đơn giản lại làm nên sự hiệu quả cho một trang web. Khi mua sắm qua mạng khách hàng mong muốn sự tiện lợi, nhanh chóng thay vì mua sắm theo phương thức truyền thống. Vì vậy, khi thiết kế web bán hàng trực tuyến bạn nên quan tâm đến sự gọn nhẹ, đơn giản giúp người dùng cảm thấy thoải mái và dễ sử dụng hơn khi mua hàng.

2. Hình ảnh phải đẹp

Việc đầu tiên trước khi bán được hàng đó là phải thu hút được khách hàng đến với gian hàng của bạn, vậy làm sao để làm được điều đó. Câu trả lời rất đơn giản đó là hình ảnh. Thiết kế website bán hàng trực tuyến cũng giống như cửa hàng của bạn, cửa hàng phải đẹp thì vị khách mới vô để xem hàng. Và khi khách hàng đã ghé thăm gian hàng của bạn thì lúc đó bạn mới có cơ hội quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của mình được. Hình ảnh đẹp nhưng phải chân thực, đừng quá lạm dụng công nghệ. Hạn chế của việc mua hàng qua mạng là không được cầm nắm, sờ hay thử sản phẩm trực tiếp, khách hàng chỉ có thể cảm nhận về sản phẩm qua các bức ảnh quảng cáo. Tuy nhiên nếu ảnh lung linh quá dễ tạo cho họ cảm giác nghi ngờ, không chân thực vì vậy hãy chụp những bức ảnh thật đẹp nhưng cũng thật sống động để giúp cho khách hàng của mình thấy được, giúp họ cảm nhận được sản phẩm qua các bức ảnh. Nếu quan sát kĩ, bạn có thể thaays những trang web như Tiki, FptShop, Thegioididong.com… họ đều làm rất tốt phần hình ảnh, nhờ đó thu hút rất nhiều lượn truy cập.

3. Font chữ phổ biến

Một lưu ý nữa khi thiết kế web bán hàng trực tuyến đó là sử dụng font chữ phổ biến. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền, thời gian để đầu tư cho việc thiết kế, không chỉ vậy còn mang lại tiện ích tối đa cho người sử dụng.

4. Hướng dẫn sử dụng cụ thể, chi tiết

Khi khách hàng lần đầu ghé thăm website của bạn, nên có những sự chỉ dẫn cần thiết, điều đó sẽ giúp khách hàng dễ dang hơn trong việc tìm kiếm thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi… và quan trọng nhất là đặt mua sản phẩm.

5. Tránh những thông tin không cần thiết

Đừng đòi hỏi quá nhiều thông tin từ phía khách hàng, đôi khi việc phải cung cấp quá nhiều thông tin để mua được hàng sẽ làm cho khách hàng nản chí thậm chí đôi khi là tức giận vì cảm thấy bị làm phiền. Do đó ngoài những thông tin cần thiết ra đừng hỏi khách hàng quá nhiều nếu không muốn khách hàng rời bỏ bạn.

6. Thời gian tải trang nhanh

Khi mua sắm online, có nghĩa là đa số các khách hàng của chúng ta đều rất bận, có rất ít thời gian, nên nếu phải chờ đợi quá lâu chỉ để tải thông tin về điều đó sẽ khiến họ cảm thấy không thoải mái. Chính vì thế, khi thiết kế web bán hàng trực tuyến nên chú ý đến cả tốc độ của trang web.

7. Liên kết tới các trang mạng xã hội

Theo nghiên cứu, 20% mua sắm trực tuyến được quyết định sau khi lướt qua các trang mạng xã hội, đừng để lãng phí nguồn khách hàng tiềm năng này. Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, blog,.. là nơi tốt nhất để bạn quảng bá thương hiệu của mình.
 

Xem thêm những tính năng website được thiết kế bởi Nhanh.vn tại đây

Với hàng trăm mẫu giao diện website có sẵn cho bạn lựa chọn (click để xem chi tiết)

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm