TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Thiết kế website bán hàng online chỉ với 7 bước đơn giản

22/05/2017

Ngày nay, bán hàng online đang trở nên thịnh hành, và website bán hàng là một công cụ không thể thiếu. Với sự phát triển công nghệ, thiết kế website bán hàng không còn gây khó dễ cho người bán hàng online nữa. Chỉ cần làm theo 7 bước cơ bản dưới đây, bạn sẽ có cho mình một website bán hàng như ý.

1. Chọn tên miền

Bạn muốn bán hàng online và xây dựng thương hiệu?  Vậy thì tên miền tùy biến là lựa chọn hàng đầu. Một tên miền tùy biến đem lại cho website bán hàng online của bạn:

- Thương hiệu thuộc về bạn dễ được nhận diện

- Tạo địa chỉ mail liên lạc chuyên nghiệp gắn với tên miền

- Hỗ trợ công cụ SEO cho Marketing

2. Thuê hosting

Hosting là yếu tố quan trọng trong thiết kế website, đặc biệt là với website bán hàng online. Bạn cần chọn dịch vụ hosting đảm bảo tính bảo mật, đáng tin cậy, đơn giản và dễ dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến tốc độ tải web vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình SEO website. Một điểm quan trọng khác là khả năng xử lý khi yêu cầu tăng cao, giúp website tránh tình trạng bị quá tải do quá nhiều người truy cập.  

3. Chọn nền tảng xây dựng website

Nền tảng xây dựng website có ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình vận hành website. Việc thay đổi nền tảng có thể tốn rất nhiều thời gian và chi phí, nếu bạn có hàng nghìn sản phẩm cần di chuyển. Nền tảng phổ biến nhất hiện nay là SaaS (Phần mềm như dịch vụ). Nó được xem là phần mềm, nhưng người dùng không mua nó mà chỉ đơn thuần thuê nó từ nhà cung cấp. Về căn bản, SaaS là ứng dụng phần mềm được phát triển và được lưu kí bởi các nhà cung cấp, tại đó công ti truy nhập qua Internet. Không giống như các ứng dụng COTS (phần mềm thương mại có sẵn) mà với chúng công ti cài đặt trên hệ thống riêng của mình, các nhà cung cấp SaaS sở hữu phần mềm và chạy nó trên hệ thống của họ. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Đồng thời, nó cũng tốn ít thời gian hơn để cài đặt bởi vì công ti không phải cài đặt phần mềm trên máy tính của người dùng mà chỉ truy nhập vào hệ thống của nhà cung cấp SaaS qua internet.

thiet_ke_website_ban_hang_online_chi_voi_7_buoc_don_gian_1

4. Thiết kế cửa hàng online

Vì website của bạn là website bán hàng online nên bạn cần khiến nó đơn giản và dễ dùng nhất có thể. Hãy cung cấp trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Tiết kiệm thời gian mua sắm của họ là cách để bạn bán được nhiều hơn. Thông tin sản phẩm cần chi tiết, sơ đồ map rõ ràng, link điều hướng rải khắp website để kích thích người dùng mua hàng. Một lời khuyên nữa dành cho bạn là các chi tiết như font chữ, màu sắc và bố cục nên đơn giản nhưng cần sự thu hút. Để làm được những điều này, bạn cần có những designer chuyên nghiệp nếu bạn không có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm trong thiết kế website.

5. Cài đặt cổng thanh toán

Giao dịch online hiện nay là trọn gói, nghĩa là tất cả các bước từ mua hàng đến thanh toán và vận chuyển đều được thực hiện trên Internet. Vì vậy, cổng thanh toán là một phần không thể thiếu với một website bán hàng online. Bạn nên tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng thanh toán dễ dàng. Đừng để họ bỏ đi khi đã tới bước cuối cùng.

thiet_ke_website_ban_hang_online_chi_voi_7_buoc_don_gian_2

6. Nhập sản phẩm

Bước này thường được xem là đơn giản. Tuy nhiên để quản lý kho hàng một cách hiệu quả nhất, bạn nên cẩn thận trong bước này. Tên, chủng loại, đặc điểm, số lượng và giá cả của sản phẩm phải thật chính xác và chi tiết. Điều này vừa giúp ích không nhỏ cho bạn trong quá trình bán hàng vừa giúp người dùng tìm kiếm và mua hàng dễ dàng.

7. Digital Marketing

Đây là yếu tố quan trọng đối với mỗi website thương mại. Để bán được hàng thì bạn cần phổ biến website đến với người dùng, đồng nghĩa với việc bạn phải tiến hành marketing. Các công cụ phổ biến hiện nay gồm có: SEO, Google Adwords, Affiliate, … Bạn không nhất thiết phải sử dụng quá nhiều công cụ. Thay vào đó, bạn có thể khai thác điểm mạnh và sử dụng công cụ nào đem lại hiệu quả nhất cho website của bạn.

7 bước trên chỉ là những bước cơ bản mà bạn cần thực hiện để thiết kế website bán hàng online. Trong quá trình thiết kế, bạn cần nghiên cứu và cân nhắc kĩ lưỡng để đảm bảo có được một website tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình.
 

Xem thêm những tính năng website được thiết kế bởi Nhanh.vn tại đây

Với hàng trăm mẫu giao diện website có sẵn cho bạn lựa chọn (click để xem chi tiết)

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm