TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Thiết kế website ấn tượng với 4 bước đơn giản sau

18/09/2017

Song song với các cửa hàng bán lẻ, hình thức kinh doanh online trở nên phổ biến gồm 2 kiểu là bán hàng qua website và bán hàng trên mạng xã hội như facebook, instagram,... Tuy không được ưa chuộng bằng mạng xã hội nhưng website cũng mang lại hiệu quả kinh doanh đáng kể và để có một trang web gây được sự chú ý đối với khách hàng, chủ shop cần áp dụng 4 phương pháp sau.

1. Phối màu phù hợp

thiet_ke_website_an_tuong_voi_4_buoc_co_ban_sau_2

Thứ đầu tiên sau khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn sẽ thấy chính là màu sắc. Hãy bỏ qua kiểu trang trí website năm 80 với những hoạ tiết cũng như cách phối màu quá phức tạp, rườm rà không những tạo ấn tượng không tốt cho khách mà ngược lại còn làm họ khó chịu. 

Theo dòng xu hướng, thị hiếu con người dần thay đổi, phong cách đơn giản lên ngôi, kho màu sắc cũng được mở rộng. Cách phối màu chia thành 2 loại bắt mắt rực rỡ hoặc nhẹ nhàng trầm tối, phổ biến nhất là lựa chọn màu tương phản như trắng - đen, trắng - đỏ,... để thu hút sự chú ý của người mua.

2. Tạo khoảng trắng vừa phải

Khoảng trắng là khoảng không gian bao quanh các phần tử thiết kế giúp chúng nổi bật và tách biệt với các phần tử khác. Trong thiết kế website, khoảng trắng đóng vai trò cực kì quan trọng, nó khiến tầm nhìn thoáng đãng hơn và làm khách hàng chú ý đến những thông tin chính website đang đề cập. Bởi vậy, khi tạo một trang web cho riêng mình, bạn nên tránh sắp xếp quá nhiều thông tin lên web dẫn đến rối mắt hoặc quá ít nội dung làm web trống rỗng. Khoảng trắng phải được bố trí sao cho vừa phải, nó không nhất thiết phải là màu trắng mà có thể là nhiều màu khác, miễn là phát huy được tác dụng giãn trang.

3. Bố cục nhất quán

Khi sắp xếp thông tin trên web, bạn phải chắc chắn rằng chúng có liên quan đến nhau và tạo ấn tượng tốt cho người nhìn. Đa số người truy cập sẽ đặt sự chú ý đến 4 góc của web đầu tiên, sau đó tuỳ vào nội dung họ muốn tìm mà chuyển sang các đề mục. Chính vì thế, muốn web ghi điểm trong mắt khách hàng, bạn nên đặt logo, thương hiệu, hình ảnh bắt mắt về sản phẩm hoặc hotline vào những góc trên, tạo tính thẩm mỹ cho trang đồng thời giúp khách hiểu thêm về website của mình.

4. Tạo hiệu quả thị giác

thiet_ke_website_an_tuong_voi_4_buoc_co_ban_sau_3

Người tiêu dùng khi vào một trang web mua hàng thường nôn nóng tìm hiểu về sản phẩm hơn là đọc tin tức của shop, vậy nên nếu bạn đang băn khoăn tại sao web mình đẹp nhưng ít khách thì lý do chính là bạn không biết nắm bắt tâm lý của họ. Hãy tạo hiệu quả thị giác cho người mua, sắp xếp mục lục thật rõ ràng và chi tiết, nên bắt đầu từ trang chủ, sau đó là sản phẩm, tin tức, tiếp theo là khách hàng,... theo mong muốn của họ.

Để tạo một website không khó nhưng làm thế nào để duy trì nó lâu dài, tạo ấn tượng tốt và thu hút nhiều khách hàng thì không hề đơn giản. Bốn mẹo trên đây sẽ giúp bạn định hướng và xây dựng một trang web hợp thời đạt hiệu quả cao. 

Nếu bạn đang chưa có ý tưởng sáng tạo, hay chưa có thời gian để đầu tư công sức vào việc thiết kế và quản lý website, Nhanh.vn cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Với kho giao diện hấp dẫn liên tục được cập nhật, Nhanh.vn cam kết sẽ khiến website của bạn sẽ thật độc đáo và gia tăng lượng người truy cập.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm