TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Thế nào là một phần mềm bán hàng đa năng?

03/10/2017

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì khái niệm "bán hàng" không còn bó hẹp trong phạm vi một cửa hàng hay một chuỗi nhiều cửa hàng. Giờ đây, người tiêu dùng có thể mua hàng tại bất cứ đâu hay bất kỳ lúc nào: khi đang lướt Facebook, truy cập các website hay "dạo quanh" các sàn thương mại điện tử.... Điều mà chủ cửa hàng cần là một phần mềm bán hàng đa năng có thể giúp họ quản lý tất cả các kênh bán hàng này

phan-mem-ban-hang-da-nang

Vậy thế nào là một phần mềm bán hàng đa năng?

1. Quản lý bán hàng trên nhiều kênh

Theo thống kê, có tới 50% doanh nghiệp đang bán hàng trên nhiều kênh, như website, sàn thương mại điện tử, Facebook..., kéo theo đó là nhu cầu quản lý các kênh bán hàng này. Sử dụng một giải pháp chung có thể quản lý được tất cả các kênh bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí và nhân lực, đồng thời cũng hạn chế được những sai sót nhầm lẫn trong quá trình chuyển đổi dữ liệu giữa các công cụ quản lý. Điều này cũng giúp cho chủ của hàng có được báo cáo chính xác nhất về tình hình bán hàng trên từng kênh cũng như con số tổng thể của tất cả các kênh bán hàng.

2. Đồng bộ

Nhiều chủ cửa hàng cho rằng điều là họ ngại nhất khi "bán hàng đa kênh" là việc đăng tải và cập nhật thông tin của sản phẩm. Chị Lan, chủ một cửa hàng đồ gia dụng cho biết: "Mình cũng muốn làm thêm website để bán hàng, nhưng trong kho hiện tại có tận vài nghìn sản phẩm nên riêng việc đăng sản phẩm lên website chắc cũng mất vài tháng mới xong". Khó khăn cũng tương tự khi tham gia các sàn thương mại điện tử.

Cái mà chủ cửa hàng cần là "đăng sản phầm 1 lần nhưng thông tin được đẩy lên tất cả các kênh", hay nói cách khác là sự đồng bộ. 

2.1. Đồng bộ sản phẩm:

Chủ cửa hàng chỉ cần nhập thông tin sản phẩm lên phần mềm 1 lần duy nhất, hệ thống sẽ tự động đồng bộ những thông tin này lên các kênh bán hàng. Mặt khác, đồng thời số tồn thực tế của sản phẩm cũng được đồng bộ lên các kênh bán hàng theo thời gian thực, tránh tình trạng khách đặt hàng thành công nhưng lại không có hàng để giao cho khách.

2.2. Đồng bộ đơn hàng:

Đơn hàng phát sinh từ các kênh bán hàng, để quản lý hiệu quả thì cần phải gom tất cả những đơn hàng đó về một nơi duy nhất, sau đó phân chia công việc cho nhân viên xử lý đơn hàng.

3. Quy trình xử lý đơn hàng nhanh chóng

Đơn hàng chính là thước đo hiệu quả của việc bán hàng online. Việc xử lý đơn hàng là cả một quá trình với nhiều bước, vì vậy cần đảm bảo quy trình này diễn ra nhanh nhất và các bộ phận tham gia xử lý đơn hàng cần phải phối hợp với nhau nhịp nhàng nhất.

Một phần mềm bán hàng đa năng sẽ cần có quy trình xử lý đơn hàng chuyên nghiệp và có thể phân luồng làm việc rõ ràng cho các bộ phận, ví dụ:

- Bộ phận kinh doanh: Tạo đơn hàng --> Bộ phận telesale: Gọi điện xác nhận đơn hàng --> Bộ phân kho: Đóng gói đơn hàng --> Hãng vận chuyển: Lấy hàng, giao hàng và thanh toán lại tiền COD cho của hàng (nếu có)

Nhanh.vn là phần mềm bán hàng có thể đáp ứng được cả 3 nhu cầu trên của khách hàng. Với thế mạnh là sự đồng bộ giữa nhiều kênh bán hàng và có quy trình xử lý đơn hàng online nhanh chóng, tích hợp với nhiều hãng vận chuyển lớn. Chính vì vậy, Nhanh.vn là giải pháp quản lý hiệu quả, phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng như BOO, iShop, YODY, DollEyes...

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm