TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tham gia bán hàng tại hội chợ những lợi ích lớn không nên bỏ qua.

12/07/2017

Hội chợ là một cầu nối lớn giúp các doanh nghiệp có thể tìm hiểu và hợp tác với nhau. Ngoài ra có các đối tượng tiêu dùng giúp doanh nghiệp của bạn có thể quảng cáo, giới thiệu thương hiệu đến rộng rãi với mọi người, đây cũng là dịp để doanh nghiệp có thể tăng doanh thu thông qua việc bán hàng tại hội chợ.

Nếu bình thường cửa hàng của bạn chỉ có vài chục,thậm trí vài trăm đơn thì sau khi tham gia hội chợ con số này đã tăng lên gấp vài lần. Chị N.V một khách hàng đang sử dụng  phần mềm của nhanh.vn đã chia sẻ. Sau khi tham gia hội chợ đã có thêm một lượng khách hàng tiềm năng biết đến cửa hàng của chị. Điều này làm cho doanh số của chuỗi cửa hàng của chị ngày càng tăng.

Tham gia hội chợ tiếp cận được khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu

Tham gia hội chợ tức là mỗi ngày có hàng nghìn người tiếp cận với sản phầm và thương hiệu của bạn. Khách hàng thường ngại việc mua onlie hay đi xa để mua một món đồ mà họ thích chính vì vậy hội chợ là dịp để họ có thể lựa chọn thỏa thích những món đồ mà họ muốn. Vì thế hội chợ là dịp để bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng ở khu vực khác.

Trước quá trình diễn ra hội chợ, trên các kênh bán hàng hoặc mạng xã hội bạn có thể cập nhật hình ảnh những hàng hóa sẽ có mặt, hoạt động bài trí gian hàng và thông báo cho khách hàng biết thời gian, địa điểm để họ có thể tham gia. Để thu hút thật đông khách đến với gian hàng, bạn có thể tổ chức các mini game tặng quà nếu khách share thông tin hoặc tag tên bạn bè cùng tham gia.

/tham_gia_ban_hang_tai_hoi_cho_va_nhung_loi_ich_khong_the_bo_qua12

Xả hàng chỉ trong thời gian ngắn

Sở dĩ hội chợ là nơi thu hút được đông đảo các bạn trẻ là vì ở đây họ có thể tìm được những món đồ độc và lạ với giá phù hợp với túi tiền. Các chủ shop nên tận dụng cơ hội này để xả hàng, lời khuyên cho các chủ shop là nên giảm giá 30-50% để có thể thút hút được nhiều khách hàng hơn.

Dĩ nhiên là hàng hóa của bạn phải có gì đó khác biệt, đúng gu thẩm mỹ. Đồ ở các hội chợ ngoài việc rẻ ra thì quan trọng là phải đa dạng và “lạ”. Ở đây thì không phân biệt shop lớn hay shop nhỏ, quan trọng là sản phẩm phải có điểm độc đáo cho riêng mình tránh tương tự với quá nhiều shop khác.

tham_gia_ban_hang_tai_hoi_cho_va_nhung_loi_ich_khong_the_bo_qua

Những lưu ý khi tham gia bán hàng tại hội chợ

Chuẩn bị nguồn hàng: Bao gồm tính toán số lượng tránh trường hợp thừa hay thiếu hàng, hãy cân nhắc kĩ bạn bán mặt hàng nào vì không thể mang hết cửa hàng của bạn đến. Ngoài việc có thêm nguồn khách hàng mới, đẩy mạnh được các sản phẩm giảm giá bạn cũng nên tìm người phụ bán ở hội chợ hay lượng hàng hoá nhiều nên sẽ vất vả trong khâu vận chuyển cũng như quản lý.

Tìm hiểu về thủ tục đăng ký gian hàng: Thủ tục đăng ký tham gia không phức tạp, nhưng do luôn có sẵn một lượng gian hàng đã đăng ký từ trước nên các shop mới tham gia sẽ gặp khó khăn vì tình trạng hết gian hàng. Phí thuê gian thường dao động 1.000.000 – 2.000.000 đồng/ngày. Các thông tin này bạn có thể tìm hiểu trên trang thông tin của Ban tổ chức hội chợ hoặc hỏi các shop đã có kinh nghiệm tham gia bán hàng hội chợ nhiều lần hoặc.

Trang bị phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hoặc máy tính: Công cụ này sẽ giúp bạn thanh toán nhanh hơn khi khách đông đúc, bạn có thể biết được ngay doanh thu bán được bao nhiêu, mặt hàng nào đang bán chạy nhất. Hình ảnh bán hàng bằng điện thoại hay máy tính rất linh động và chuyên nghiệp, nhờ đó bạn không cần phải lo đến việc ghi chép tay hay lo thất thoát khi kiểm kê hàng vào cuối ngày (Dùng thử MIỄN PHÍ tại đây)

Không chỉ mang đến nhiều lợi ích như xả hàng, tăng doanh số, quảng bá thương hiệu, … bán hàng hội chợ còn là nơi để bạn cập nhật những xu hướng mới nhất, nắm bắt tâm lý của khách hàng qua cách tương tác trực tiếp với họ.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm