TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tăng giá mà không làm mất khách: bài toán đã có lời giải

01/07/2017

Người làm kinh doanh luôn phải tính toán làm sao để tăng giá bán sản phẩm để tăng doanh thu cho cửa hàng. Tuy nhiên, một nỗi lo mà ai cũng biết là nguy cơ mất khách hàng sau khi tăng giá. Một khi khách hàng của bạn nhận thấy sự chênh lệch mà sản phẩm vẫn chỉ như cũ thì khả năng cao họ sẽ bỏ bạn mà đi. Nhanh.vn xin chia sẻ một số cách tăng giá mà khách hàng của bạn vẫn hài lòng và đồng ý mua hàng.

/tang-gia-ma-khong-lo-mat-khach-hang-1

Trước khi tiến hành tăng giá, bạn cần nhớ các nguyên tắc sau

- Hãy trung thực: Bạn không nên che giấu khách hàng về lý do tăng giá khiến họ nghi ngờ và mất lòng tin ở cửa hàng. Bạn hãy cho họ biết rằng bạn tăng giá vì các yếu tố khách quan, để phù hợp với thị trường và sự chuyên nghiệp của cửa hàng chứ không hoàn toàn vì lợi nhuận.

- Luôn cảm ơn khách hàng: Tăng giá có nghĩa là bạn đã thu thêm một khoản tiền của khách hàng. Bạn cần cảm ơn họ vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua và mong họ tiếp tục ủng hộ trong thời gian tới. Thái độ biết ơn và chân thành sẽ giúp bạn lấy lòng khách hàng và họ sẽ hiểu cho bạn.

- Nói về giá trị mà bạn mang lại: Hầu hết khách hàng đều nhạy cảm về giá. Có những người chỉ mua hàng dựa trên giá cả. Vì vậy để tránh việc họ nghĩ quá nhiều đến yếu tố này, bạn cần phải thường xuyên nói đến những giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang lại cho họ. Điều này nhắc nhở họ rằng giá bán mà bạn đưa ra phù hợp và tương ứng với giá trị mà khách hàng nhận được.

- Không ngừng truyền thông: Thông báo cho khách hàng trước và sau khi tăng giá để họ có sự chuẩn bị, không bị quá bất ngờ trước việc này, đồng thời có cơ hội mua sắm trước khi sản phẩm lên giá. Truyền thông bằng các kênh như mạng xã hội sẽ giúp bạn có được phản hồi của khách hàng về việc tăng giá để có thể có những chính sách hay phương án phù hợp để không làm mất khách hàng.

tang_gia_ma_khong_lam_mat_khach

Sau đây là một số cách tăng giá khéo léo mà bạn có thể tham khảo

1. Giữ nguyên giá và giảm số lượng

Cách này gián tiếp tăng giá đối với những mặt hàng bán theo số lượng nhiều. Giảm số lượng nhưng giá không đổi sẽ giúp giảm bớt tâm lý bị tăng giá cho khách hàng, khiến họ không bị khó chịu khi nhìn giá tiền.

2. Giữ nguyên giá và giảm khối lượng

Tương tự như cách trên, nhưng là đối với những mặt hàng bán theo khối lượng. Có thể áp dụng cách này với những sản phẩm đo đếm bằng cân nặng hoặc bằng kích thước. Chỉ cần bạn giảm đi một ít trong khi vẫn giữ nguyên giá thì khách hàng vẫn thấy thoải mái khi mua hàng.

3. Ghi giá khuyến mại

Đây là mẹo mà hầu hết cửa hàng nào cũng sử dụng. Nó đánh vào tâm lý thích mua hàng khuyến mại của người tiêu dùng. Bạn muốn tăng giá một sản phẩm thì hãy tăng thêm 10-20% nữa rồi ghi mức giá mới kèm dòng chữ khuyến mại. Cách này khiến khách hàng nghĩ rằng họ đang mua được hàng khuyến mại chứ không biết rằng sản phẩm đã tăng giá. Đồng thời, sau khi hết chương trình khuyến mại, khách hàng sẽ quen với giá niêm yết kia và không còn cảm thấy lạ lẫm nữa.

4. Nguyên tắc 80-20

Nguyên tắc này nghĩa là giữ nguyên giá hoặc giảm một chút ở 20% số mặt hàng đang bán chạy hoặc có tính cạnh tranh cao trên thị trường và tăng giá đối với 80% mặt hàng còn lại trong cửa hàng. Khách hàng thường sẽ chỉ nhìn vào những sản phẩm kia và không để ý các sản phẩm còn lại nếu có mua thêm. Bạn sẽ thu lời qua những sản phẩm được tăng giá kia mà không sợ mất khách.

5. Cam kết giá rẻ

Bạn có thể công khai giá đã được tăng lên của sản phẩm, nhưng kèm theo đó là cam kết giá rẻ nhất khu vực. Đối với những khách hàng lần đầu biết đến sản phẩm đó ở cửa hàng thì họ sẽ tin rằng đây là nơi có giá rẻ nhất. Còn với những người đã từng mua hàng thì cách này khiến họ cảm thấy tuy tăng giá nhưng vẫn là giá tốt nhất trong khu vực và họ vẫn sẽ hài lòng chấp nhận mua hàng.

6. Tạo chương trình khuyến mại

Khi bắt đầu tăng giá, bạn nên tạo một số chương trình khuyến mại, như: tặng quà, miễn phí ship, tặng voucher, thẻ tích điểm, … Dù mua sản phẩm tăng giá nhưng khách hàng vẫn cảm thấy “hời” và hài lòng với dịch vụ của cửa hàng.

Trên đây là những nguyên tắc và một số cách tăng giá cho cửa hàng. Bạn cần linh hoạt thay đổi thường xuyên để không bị nhàm chán và tạo ra sự mới mẻ. Điều quan trọng nữa là không nên tăng giá một lúc quá nhiều mà hãy tăng theo từng đợt, mỗi đợt một ít để khách hàng không cảm thấy bất ngờ.

Việc điều chỉnh giá có thể sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian nếu như không có một công cụ quản lý bán hàng hiệu quả. Với Nhanh.vn - phần mềm bán hàng đa kênh, việc điều chỉnh giá bán lẻ, bán buôn hay tạo các chương trình khuyến mại sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng, chỉ với vài cú click chuột.

Nhanh tay Click vào đây để được dùng thử miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm