TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Sổ tay quản lý kho tiện ích bạn không nên bỏ qua

10/10/2017

Quản lý kho luôn là việc người bán hành dàng nhiều sự quan tâm đến bởi nó đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của họ. Bạn nên nhớ rằng hàng hoá chính là tiền đầu tư bạn bỏ ra, nếu công tác giám sát, kiểm kê kho hàng không hiệu quả chắc chắn dẫn đến thất thoát và thua lỗ. Hôm nay Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc bài phân tích các phương pháp quản lý kho thông dụng dưới đây, mong rằng sau khi đọc xong bạn sẽ tìm được phương pháp thích hợp nhất của công việc của mình. 

1. Quản lý bằng kinh nghiệm tích luỹ

Đây là phương pháp quản lý chủ yếu bằng kinh nghiệm thu thập được trong quá trình buôn bán, thói quen ghi chú số liệu thống kê vào đầu chứ không cần bất cứ giấy tờ gì. Ưu điểm của phương pháp này là không cần sử dụng bất cứ đồ vật nào để ghi chép hay nhập dữ liệu tuy nhiên cách quản lý chủ yếu bằng trí nhớ này chỉ phù hợp với kho nhỏ và mặt hàng bạn bán không quá nhiều. Còn nếu kho chứa hàng lớn, mặt hàng đa dạng sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn, sai sót trong khâu kiểm kê sản phẩm, hậu quả thất thoát hàng hoá gây sụt giảm doanh thu.

2. Quản lý bằng sổ sách

so_tay_quan_ly_kho_3

Đây là phương pháp được đa số người bán hàng sử dụng để kiểm soát số lượng sản phẩm. Sau khi thực hiện xong giao dịch, người bán ghi những thông tin như tên sản phẩm, số lượng cũng như giá tiền vào sổ hoặc bảng tính online để tiện cho việc thống kê sản phẩm trong sổ đối chiếu với trong kho. Tuy phương pháp này thông dụng nhưng hiệu quả nó mang lại không cao, nhất là đối với những cửa hàng lớn, số đơn/ngày nhiều và khách mua hàng đông thì người bán rất dễ nhẫm lẫn, thiếu sót, thêm vào đó sổ sách dễ bị rách, nhoè mờ làm mất số liệu càng khiến bạn mất thời gian hơn khi kiểm hàng. 

3. Quản lý bằng phần mềm 

Phương pháp quản lý bằng phần mềm chính là phương pháp tối ưu hiện nay. Chỉ cần cài đặt vào máy tính chủ bạn đã có thể kiểm soát tất cả về sản phẩm, từ khâu nhập tên sản phẩm, mã vạch,... cho đến khâu thống kê số liệu hàng hoá của một tháng bán hàng. Với tính năng cập nhật tức thời sau mỗi lần giao dịch hoàn tất, người dùng có thể yên tâm rằng sự thiếu sót, nhầm lẫn không bao giờ xảy ra nữa. Từ phần mềm quản lý kho, bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, chống thất thoát hàng hoá dễ dàng. Bản tổng kết hoàn chỉnh phần mềm đưa ra giúp bạn điều chỉnh hướng kinh doanh phù hợp trong việc giải phóng hàng tồn, nhập thêm hàng hot thu hút khách hàng.

Như vậy, trên đây là những phương pháp quản lý kho thường gặp. Tuỳ vào quy mô và mặt hàng mà bạn chọn phương pháp phù hợp để công việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Chúc bạn mua may bán đắt!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm