TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Rất nhiều doanh nghiệp đang hiểu sai về bán hàng đa kênh!

21/07/2017

Bán hàng đa kênh - hay còn gọi là Omnichannel đang là một xu hướng mới của ngành bán lẻ. Thực tế, nhiều doanh nghiệp đã ý thức được xu hướng bán hàng này, tuy nhiên để xây dựng được một mô hình bán hàng đa kênh hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Nguyên nhân do đâu? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về vấn đề này.

Không phải cứ mở thêm nhiều kênh bán hàng thì được gọi là bán hàng đa kênh!

Với xuất phát điểm là cửa hàng bán lẻ truyền thống, nhận thấy sự thay đổi của thị trường nên các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng website, fanpage Facebook, tham giá các sàn thương mại điện tử hoặc mở thêm một vài cửa hàng. Tuy nhiên sau một thời gian thì hiệu quả mà các kênh bán hàng mang lại rất thấp. Điều này có thể vì một số lý do sau:

- Việc mở nhiều cửa hàng dẫn đến khó khăn trong việc quản lý sản phẩm, số tồn tại từng cửa hàng, chủ cửa hàng không bao quát được tất cả các hoạt động của nhân viên.

- Website chủ yếu để giới thiệu về doanh nghiệp, chưa tối ưu cho bán hàng, thao tác đặt hàng phức tạp. Ngoài ra, việc nhập liệu khó khăn nên sản phẩm trên web không được cập nhật thường xuyên, không cập nhật sản phẩm mới.

- Fanpage Facebook là kênh tương tác với khách hàng rất tốt qua comment và inbox, nhưng chúng lại không được quản lý trên một hộp thoại thống nhất nên rất dễ bỏ sót tin nhắn và bình luận của khách hàng. Mặt khác sự cạnh tranh trên kênh bán hàng này là rất cao, đối thủ sẵn sàng cướp khách, cướp đơn hàng nếu không đề phòng.

- Các sàn thương mại điện tử tuy không phải là một kênh bán hàng mới, nhưng có đặc thù là dùng một hệ thống quản lý riêng biệt, không thống nhất với các kênh khác. Hơn nữa vì chỉ tập trung cho việc bán hàng nên hệ thống báo cáo không được chú trọng khiến cho doanh nghiệp khó kiểm soát doanh thu lợi nhuận từ kênh này.

Tựu trung lại thì việc bán hàng trên nhiều kênh sẽ nảy sinh những kho khăn cho doanh nghiệp trong việc trong quản lý, vì mỗi kênh sử dụng một nền tảng riêng, quy trình riêng, yêu cầu một đội ngũ nhân sự riêng, không thống nhất. Điều này tất yếu sẽ dẫn đến tốn chi phí, cần nhiều nhân sự, sai sót trong số liệu, báo báo thống kê.

Chỉ đến khi mất kiểm soát các kênh bán hàng, doanh nghiệp mới nhận ra được rằng họ đang hiểu sai về bán hàng đa kênh.

Mấu chốt của bán hàng đa kênh là sự kết nối!

Bán hàng đa kênh  không phải là quá trình doanh nghiệp đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "Nên bán hàng trên các kênh nào?", mà phải là "Quản lý các kênh bán hàng như thế nào?"

ban-hang-nhieu-kenh-ban-hang-da-kenh

Cái mà doanh nghiệp cần là giải pháp quản lý tập trung tất cả các kênh bán hàng tại một nền tảng thống nhất, sử dụng một quy trình để xử lý đơn hàng đổ về từ nhiều kênh, qua đó có thể tiết kiệm chi phí và nhân công cho doanh nghiệp.

Lựa chọn giải pháp quản lý bán hàng đa kênh nào?

ban-hang-da-kenh

Mô hình bán hàng đa kênh đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp nước ngoài, bởi lẽ họ có nhiều sự lựa chọn các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh, ví dụ như Shoptify, Bigcomere hay Wix... Tuy nhiên ở Việt Nam thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Tất cả các giải pháp vừa kể trên chưa được "Việt hóa" cho các doanh nghiệp trong nước có thể sử dụng, hơn nữa vấn đề chi phí cũng là một rào cản lớn khi mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ ra cả chục ngàn USD để sử dụng những giải pháp này.

Giải pháp được khá nhiều doanh nghiệp và cửa hàng trong nước lựa chọn là Nhanh.vn. Có thể nói đây là một trong những giải pháp quản lý bán hàng đa kênh phù hợp nhất với các doanh nghiệp Việt, khi giải quyết được các vấn đề mà họ gặp phải trong quá trình bán hàng trên nhiều kênh, với những ưu điểm có thể kể đến như:

- Tự động đồng bộ thông tin về sản phẩm, tồn kho lên website bán hàng và các sàn thương mại điện tử
- Tự động nhận đơn hàng từ nhiều kênh về phần mềm quản lý bán hàng, phân chia luồng xử lý công việc cho nhân viên
- Tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh và tăng trải nghiệm cho khách hàng
- Sử dụng đơn giản, thiết lập nhanh chóng, tương thích nhiều phần cứng
- Kết nối với hãng vận chuyển, tự động gọi ship hàng
- Cùng với hệ thống báo cáo reatime trực quan và đầy đủ để doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt.

Đến thời điểm hiện tại, hơn 10.000 khách hàng trên khắp cả nước đã và đang sử dụng các dịch vụ mà Nhanh.vn cung cấp, từ Phần mềm quản lý bán hàng, Phần mềm quản lý fanpage, Dịch vụ thiết kế website cho đến Dịch vụ vận chuyển.

Để dùng thử các dịch vụ mà Nhanh.vn cung cấp, doanh nghiệp có thể đăng ký tại đây.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm