TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Quản lý cửa hàng mỹ phẩm không khó như bạn nghĩ

21/06/2017

Mỹ phẩm là mặt hàng đang phát triển vượt trội hiện nay. Nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng kéo theo sự xuất hiện ồ ạt của hàng loạt các cửa hàng mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhu cầu thị trường cao không có nghĩa là bạn sẽ bán được hàng dễ dàng. Để có được thành công, bạn cần nghiên cứu kĩ càng và lường trước mọi khó khăn có thể xảy đến. Quản lý cửa hàng là một trong những vấn đề mà chủ cửa hàng mỹ phẩm nào cũng phải quan tâm. Dưới đây là một số cách khá hiệu quả giúp bạn không còn cảm thấy rắc rối trong quá trình quản lý nữa.

quan_ly_cua_hang_my_pham_khong_kho_nhu_ban_nghi

1. Quản lý hàng hóa sát sao

Việc đầu tiên bạn phải đảm bảo là công tác quản lý hàng hóa. Bạn phải nắm được lượng hàng ra vào hàng ngày, thống kê và phân tích định kì để đưa ra hướng nhập hàng hợp lý. Mặt hàng mỹ phẩm khá phức tạp do sự đa dạng về chủng loại, kích cỡ, màu sắc, nguồn gốc, … Vì vậy, bạn cần tìm cách để quản lý chúng sao cho hiệu quả nhất. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tối ưu hóa công việc này. Bạn có thể đặt mã sản phẩm tùy theo ý muốn để dễ nhớ và rà soát.

2. Quản lý xuất nhập kho

Mỹ phẩm là loại sản phẩm có hạn sử dụng và cần được bảo quản. Vì vậy, bạn cần hạn chế tối đa tình trạng tồn kho. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải thay đổi hàng theo xu hướng. Để có thể thực hiện điều này hiệu quả, lượng hàng trong kho nên được lưu chuyển vào ra đều đặn. Vì nếu sản phẩm của bạn bị lỗi thời thì rất có thể sẽ bị tồn kho trong một thời gian dài và cuối cùng phải bỏ đi không bán được. Quản lý kho giúp bạn luôn nắm được tình trạng hàng tồn để tránh gây thất thoát không mong muốn. Thêm vào đó, bạn hoàn toàn có thể dùng nó để quản lý cùng lúc nhiều kho hàng, hạn chế được sai sót giữa các kho với nhau để đảm bảo dòng hàng luôn hoạt động trơn tru.

3. Quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên cũng là một vấn đề khiến không ít chủ cửa hàng phải đau đầu. Bạn không chỉ cần phải đảm bảo nhân viên làm việc hiệu quả mà còn phải kiểm soát chi tiết tất cả các giao dịch vì rất có thể nhân viên sẽ gian lận trong bán hàng. Tuy nhiên, bạn không thể ở cửa hàng giám sát 24/24 được. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn lưu lại tất cả các giao dịch của riêng từng nhân viên và cho bạn thống kê rõ ràng sau mỗi lần bán hàng. Sự minh bạch khi sử dụng phần mềm sẽ khiến nhân viên không thể gian lận và bạn cũng có thể giám sát công việc mọi lúc mọi nơi mà lại tiết kiệm được thời gian và công sức.

4. Quản lý thu chi chặt chẽ

Thu chi là phần vô cùng quan trọng mà bạn luôn phải chú trọng. Bất kể hoạt động thu chi nào cũng cần phải được lưu lại và kiểm soát hàng ngày để có thể xử kịp thời ngay nếu có sai sót. Thu chi ở đây bao gồm từ các khoản phải chi cho cửa hàng, các khoản phát sinh, tiền lương nhân viên đến doanh thu mà cửa hàng có hàng ngày. Phần mềm quản lý của Nhanh.vn cung cấp tính năng kế toán giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng. Sau mỗi giao dịch thì hệ thống luôn tự động tính và cho bạn những con số chính xác nhất. Bạn sẽ không còn phải nhờ cậy đến excel và phải tính toán quá nhiều nữa. Bạn cũng nên dựa vào kê khai các tháng để có thể dự toán được con số của tháng tiếp theo, từ đó có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

5. Quản lý khách hàng

Không chỉ quản lý trong nội bộ cửa hàng mà việc quản lý khách hàng cũng quan trọng không kém. Những khách hàng đã ghé qua mua hàng đều có thể trở thành khách hàng thân thiết. Do đó, bạn cần phải lưu thông tin để chăm sóc họ một cách chu đáo. Thống kê các giao dịch của họ còn cho bạn biết nhu cầu gần nhất của họ là gì để có thể đáp ứng phù hợp. Các chương trình khuyến mại hay tri ân khách hàng sẽ phụ thuộc ít nhiều vào những gì mà bạn nghiên cứu qua khách hàng của mình. Khách mua mỹ phẩm luôn muốn tìm những sản phẩm tốt nhất và an toàn nhất. Những phản hồi của họ sẽ hỗ trợ đắc lực giúp bạn ngày càng hoàn thiện sản phẩm của mình hơn. Phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn là công cụ có thể vừa quản lý khách hàng, quản lý giao dịch bán hàng và cả thu chi của cửa hàng. Bên cạnh đó, nếu bạn có bán hàng qua Facebook thì bạn nên cân nhắc dùng phần mềm quản lý fanpage Facebook CRM để quản lý các đơn hàng của từng khách hàng cũng như giúp chăm sóc fanpage tốt hơn.

Quản lý cửa hàng mỹ phẩm chỉ gây khó khăn khi bạn không biết cách. Nếu nắm được những điều cốt lõi, bạn hoàn toàn có thể quản lý cửa hàng một cách dễ dàng và có được hiệu quả kinh doanh cao.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm