TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

QUẢN LÝ BÁN HÀNG TOÀN DIỆN CÙNG NHANH.VN

21/04/2016

Chủ cửa hàng thời trang thì thường hay không có mặt ở cửa hàng, nhân viên bán hàng ở cửa hàng sẽ được quyền quyết định rất nhiều thứ. Vì vậy có nhiều nguy cơ có thể xảy ra mà bạn không thể giải quyết. Với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, bạn có thể quản lý cửa hàng từ xa, nắm bắt được tình hình hoạt động buôn bán của các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng về doanh số bán hàng, số lượng sản phẩm, ....

Khi mở cửa hàng thời trang, nhân tố không thể thiếu và nhiều khi quyết định đến việc thành công của cửa hàng lại chính là nhân viên bán hàng. Là những người trực tiếp giao tiếp, cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, nên việc truyền tải thông tin về sản phẩm, chính sách đổi trả hay những chương trình khuyến mại, lại phụ thuộc chính vào nhân viên bán hàng.
Kinh doanh thời trang là một startup có lẽ phù hợp nhất với những bạn có đam mê quần áo, giày dép, thời trang. Thế giới mạng là một chợ với đông đảo lượng khách hàng tiềm năng mà bất cứ người bán nào đều có thể tiếp cận được. Không cần cửa hàng, không cần nhân viên bán hàng, không cần kho hàng, đôi khi không cần sản phẩm...chỉ cần chịu khó là đã có thể khởi nghiệp việc kinh doanh thời trang của mình.

Khi đã có doanh thu nhiều, lượng khách hàng lớn và ổn định, những chủ shop online kia sẽ bắt đầu tìm cho mình một cửa hàng để kinh doanh theo cách truyền thống. Và việc kinh doanh cứ thế phát triển với thêm nhiều cửa hàng ở các địa điểm khác nhau. Khi đó, một vấn đề nảy sinh đó chính là nhân viên bán hàng tại các cửa hàng. Có đến 95% các cửa hàng thời trang đều thuê nhân viên bán hàng. Rất ít trong số đó, chủ cửa hàng trực tiếp bán hàng. Tất nhiên rồi, công việc bán hàng chiếm rất nhiều thời gian, và không ai có thể take care được hết những việc đấy.

phần mềm quản lý bán hàng online giúp quản lý cửa hàng từ xa

Chủ cửa hàng thời trang thì thường hay không có mặt ở cửa hàng, nhân viên bán hàng ở cửa hàng sẽ được quyền quyết định rất nhiều thứ, đây là một vấn đề khó trong quản lý bán hàng. Những nguy cơ có thể xảy ra:

  1. Thất thoát hàng hóa: Điều này khó có thể tránh khỏi. Đặc biệt là những cửa hàng thời trang bán nhiều loại mặt hàng. Số lượng hàng hóa trong kho nhiều, lộn xộn sẽ dẫn tới việc không kiểm kê được thường xuyên, những mẫu mã, size còn trong kho nhưng lúc bán hàng không tìm thấy. Lúc đông khách bán nhiều hàng nhân viên không ghi lại kịp (vô tình hoặc cố ý, bán hàng bằng tay, không qua hệ thống đọc mã vạch).
  2. Gian lận trong giá bán: Thường các cửa hàng thời trang hay các cửa hàng khác sẽ cho khách hàng mặc cả, khi đó, các nhân viên bán hàng sẽ được chủ cửa hàng cho giao động mức giá mặc cả nhất định (khoảng 10% giá bán). Có nhiều cửa hàng quy định bán đúng giá, nhưng phần lớn là sẽ cho mặc cả (vì tâm lý khách thích mặc cả được đôi chút). Đây chính là chỗ mà nhân viên bán hàng có thể gian lận được đôi chút. Với những sản phẩm quần áo có giá trị nhỏ thì nhân viên bán hàng có thể gian lận 10 - 20K, nhưng nhiều khi có thể lên tới 100 - 200K/ngày. Điều này rất khó tránh khỏi và phần lớn các chủ cửa hàng phải chấp nhận tình trạng này.
  3. Tư vấn sai về sản phẩm dịch vụ: Đó là khi nhân viên tư vấn sai công dụng của sản phẩm, khách không thử, hoặc tư vấn sai về các chương trình khuyến mại, chính sách đổi trả của cửa hàng. Khi đó, không có thiệt hại về kinh tế, nhưng sẽ ảnh hưởng nhiều đến uy tín của cửa hàng. Một khách hàng bị tư vấn sai, không vừa lòng thì rất khó để họ quay trở lại mua hàng lần tiếp theo.
  4. Bị lừa đảo: Những nhân viên bán hàng mới, hay sinh viên năm nhất thì hầu như tất cả đều sẽ vấp phải ít nhất 1 lần. Mua thuốc đổ nhà vệ sinh, bể phốt, ủng hộ các cháu khuyết tật, bên thuế xuống thu tiền...đến những lừa đảo đổi tiền, trộm điện thoại, hàng hóa của nhân viên bán hàng, cửa hàng, hay khách hàng.
  5. Thời gian: Chủ cửa hàng thời trang rất hay phải giải quyết những lần xin phép nghỉ, hoặc nhân viên tự ý đóng cửa hàng đi ăn, đi đâu đó... Ai cũng hiểu bán hàng là đi câu, có lúc ngồi cả ngày không có khách, nhưng ai biết được lúc vừa đóng cửa thì khách lại vào, còn chưa kể đến việc ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm