TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Quản lí một phòng nhân sự

14/04/2015
 
Bộ phận nhân sự của mọi công ty đều chịu trách nhiệm cho việc tuyển dụng và theo dõi hoạt động nhân viên, quản lý tiền lương, đào tạo và giải quyết các vấn đề giữa công ty và nhân viên. Một số công ty chỉ có 1 người quản lý tất cả các chức năng nguồn nhân lực và một số nơi khác có cả một đội ngũ. Bộ phận nhân sự có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của công ty. Quản lý bộ phận nhân sự bằng cách đưa ra những nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong nhóm của bạn và thúc đẩy họ phát triển một môi trường chuyên nghiệp.
 
Thuê một đội ngũ vững chắc. Nhiệm vụ chính của bộ phận nhân sự (HR) là thuê được nhân viên tốt cho tất cả các phòng ban. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bộ phận nhân sự là nhân viên có năng lực tốt.
 
  • Số lượng nhân viên trong mức cho phép của ngân sách. Số lượng nhân viên phòng nhân sự của bạn sẽ phụ thuộc vào quy mô của công ty bạn đang làm việc, và các chức năng bộ phận bạn sẽ thực hiện.
     
Trao đổi rõ ràng với nhóm của bạn về mong đợi của bạn. Hãy chắc chắn rằng tất cả các thành viên của bộ phận nhân sự hiểu trách nhiệm của mình.
 
Giao trách nhiệm cá nhân cho toàn bộ công ty. Bộ phận nhân sự của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu các nhân viên công ty biết được nhóm thành viên liên lạc để hỏi tiền lương là nhóm nào, lợi ích tuyển sinh là nhóm nào,v.v...
 
Nhấn mạnh vào tính bảo mật. Bộ phận Nhân sự có quyền truy cập vào rất nhiều thông tin cá nhân. Điều này dẫn tới các vấn đề nhạy cảm như khiếu nại quấy rối và tranh chấp lao động. Vì vậy hãy đề ra Chính sách bảo mật thông tin.
 
Duy trì một chính sách mở cho quản lý và nhân viên. Nhân viên của công ty cũng như các nhà quản lý luôn cảm thấy thoải mái khi cần đến sự giúp đỡ của nhân sự.
 
Hãy chắc chắn rằng tất cả các thành viên của phòng nhân sự đều có thể làm được việc của nhau. Điều này sẽ giúp bạn không còn lo nhân viên đi nghỉ hè, nhân viên nghỉ bệnh và nhân viên vắng mặt với nhiều lí do khác nhau. Công việc sẽ được giải quyết mà không phải chờ đợi vì một ai đó vắng mặt.
 
  • Cho phép các thành viên bộ phận nhân sự đào tạo các thành viên khác. Điều này sẽ đảm bảo tất cả mọi người hiểu được những điều cơ bản về công việc của mỗi người.
     
Đẩy mạnh phát triển chuyên môn của phòng mình. Cho phép nhân viên nhân sự của bạn tham dự các cuộc hội thảo, các cuộc họp, các lớp học. Điều đó sẽ củng cố kiến thức của họ về lĩnh vực nhân sự.
 
Thiết lập một hình ảnh gương mẫu. Nếu bạn hoặc mỗi nhân viên phòng nhân sự duy trì thái độ chuyên nghiệp và tích cực thì bộ phận của bạn sẽ luôn luôn như vậy. Thái độ này sau đó sẽ lan sang toàn bộ công ty.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm