TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Phương pháp hiệu quả để quản lý kho hàng rộng

01/06/2017

Đa phần các cửa hàng nhỏ hiện nay không có sự tách biệt rõ ràng giữa cửa hàng và kho hàng, khi cửa hàng cũng đồng thời là nơi chứa hàng tồn kho luôn. Tuy nhiên với những những cửa hàng lớn hay môt hệ thống nhiều cửa hàng thì việc bố trí một kho hàng riêng biệt để lưu trữ và điều phối hàng hóa là điều hết sức cần thiết.

Vậy làm thế nào quản lý một kho hàng có diện tích rộng với đa dạng sản phẩm, nhiều kích cỡ khác nhau. Bài viết sau đây sẽ cho bạn giải pháp hiệu quả.

phuong-phap-hieu-qua-quan-ly-kho-hang-1

Ý nghĩa của việc quản lý vị trí sản phẩm trong kho

Đa số các phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường hiện nay chỉ dừng lại ở việc quản lý hành động xuất nhập kho, một số phần mềm cao cấp hơn sẽ có thêm tính năng điều chuyển hàng giữa các kho và kiểm kho. Tuy nhiên, chỉ có một số ít phần mềm bán hàng có thể quản lý được vị trí sản phẩm trong kho.

Đây là tính năng đặc biệt quan trọng với các cửa hàng lớn hay một hệ thống nhiều cửa hàng. Các sản phẩm trong kho hàng có thường có thời gian lưu kho rất lâu nên việc nhớ vị trí sản phẩm sẽ giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, với một kho hàng diện tích rộng thì việc tìm kiếm hàng hóa luôn là thử thách đối với bất cứ nhân viên kho nào.

Một phần mềm bán hàng với tính năng Quản lý vị trí sản phẩm trong kho sẽ giúp bạn:

1. Tận dụng tối da diện tích kho

Việc có quá nhiều sản phẩm với các kích thước to nhỏ khác nhau sẽ gây khó khăn khi lưu kho. Nếu không tính toán kỹ lưỡng thì và sắp xếp một cách hợp lý thì sẽ không thể tận dụng được tối đa các chỗ trống trong kho hàng. Tuy nhiên khi quản lý vị trí sản phẩm bằng phần mềm thì nhân viên kho có thể sắp xếp hàng hóa vào bất cứ vị trí nào trong kho, miễn là đủ chỗ trống, sau đó lưu lại thông tin sản phẩm và vị trí vừa xếp sản phẩm vào phần mềm để quản lý. Hệ thống phần mềm sẽ tạo ra một Danh sách vị trí sản phẩm trong kho, bao gồm tên sản phẩm, ví trị của sản phẩm trong kho và số lượng sản phẩm tại vị trí đó.

phuong_phap_quan_ly_kho_hang_rong

2. Lộn xộn ư? Không!

Với việc sử dụng tính năng quản lý vị trí sản phẩm trong kho, dù kho hàng của bạn có thể sẽ trông rất lộn xộn, nhưng đó chỉ là cảm quan bề ngoài. Tất cả các sản phẩm đều được quản lý trên hệ thống một cách chi tiết và chính xác chứ không hề lộn xộn bạn tưởng. Mặt khác, không gian lưu trữ trong kho sẽ được tận dụng tối đa, các vị trí "chết" giữa các sản phẩm có kích thước lớn sẽ được lấp đầy bằng việc xếp các sản phẩm nhỏ hơn vào đó. Trong hoàn cảnh giá thuê mặt bằng ngày càng đắt đỏ như hiện nay thì cửa hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí với tính năng này.

3. Dễ dàng cho nhân viên kho

Nhân viên kho là những người được lợi nhiều nhất với tính năng quản lý vị trí sản phẩm này, thay vì phải đi mất công một vòng quanh kho để tìm vị trí đặt sản phẩm, nhân viên có thể đặt xếp sản phẩm ở vị trị gần nhất với họ, miễn là đủ chỗ trống, sau đó nhập vị trí vào phần mềm. Điều này tiết kiệm cả thời gian và công sức cho nhân viên kho, phá bỏ quan niệm cho rằng công việc trong kho là công việc nặng nhọc, chỉ dành cho những người có sức khỏe và trí nhớ tốt.

phuong_phap_quan_ly_kho_hang_rong

4. Xuất kho, lấy hàng tiện lợi, rút ngắn thời gian chuẩn bị đơn hàng

Việc xuất kho lấy hàng cũng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn khi nhân viên biết rõ sản phẩm đang nằm ở đâu, không mất thời gian tìm kiếm. Hơn nữa với sản phẩm nằm ở nhiều vị trí thì họ có thể tìm được vị trí gần nhất để lấy hàng. Việc lấy hàng nhanh chóng sẽ rút ngắn thời gian chuẩn bị đơn hàng, qua đó sản phẩm sẽ đến tay khách hàng sớm hơn, khách hàng sẽ hài lòng hơn và quay lại mua hàng nhiều lần hơn nữa.

5. Tối ưu nhân lực

Như đã nói ở trên, việc quản lý vị trí sản phẩm trong kho bằng phần mềm sẽ giúp tối ưu nhân sự trong kho hàng, cửa hàng cần ít nhân viên kho hơn, yêu cầu cho vị trí này cũng thấp hơn, không nhất thiết phải là những nam nhân viên "lực điền" lại còn phải có trí nhớ tốt. Mặt khác, thời gian đào tạo nhân viên cũng rút ngắn vì đã có phần mềm làm thay họ, không cần người nhập sổ sách, đếm hàng nữa.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn không chỉ dừng lại ở quản lý bán hàng mà còn được thiết kế tối ưu cho viêc quản lý kho hàng, với tính năng Quản lý sản phẩm trong kho:

- Hiển thị Danh sản sản phẩm vị trí trong kho: Tên sản phẩn, số lượng sản phẩm tại vị trí tương ứng

- Quản lý thao tác xếp sản phẩm vào vị trí

- Quản lý thao tác lấy sản phẩm từ vị trí

- Quản lý, thêm, sửa, xóa vị trí trong kho

- Hiển thị Danh sách xuất, nhập sản phẩm từ các vị trí trong kho.

Với tính năng ưu việt này nên Nhanh.vn đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các cửa hàng lớn và những hệ thống chuỗi cửa hàng có kho hàng riêng biệt.
 

Hãy để Nhanh.vn đồng hành cùng cửa hàng của bạn

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

XEM THÊM CÁC TÍNH NĂNG THÚ VỊ CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHANH.VN

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm