TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những vấn đề mà chủ shop thường gặp phải khi quản lý cửa hàng thời trang

16/11/2017

Ngày nay khi mua đồ tại bất kỳ cửa hàng thời trang nào, ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhân viên sử dụng đầu tít mã vạch, máy tính và máy in hóa đơn để thanh toán cho khách hàng. Việc sử dụng các thiết bị công nghệ vào bán hàng đã trở nên phổ biến, tuy nhiên mọi thứ không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ thanh toán hay in hóa đơn. Trên thực tế, phần mềm bán hàng đã giúp ích rất nhiều cho các chủ shop thời trang trong việc quản lý cửa hàng.

cua_hang_thoi_trang_ban_chay_hon_nho_ap_dung_cong_nghe_vao_ban_hang

Không chỉ là để in hóa đơn

In hóa đơn chỉ là một thao tác rất nhỏ mà phần mềm bán hàng hỗ trợ. Thực thế việc quản lý cửa hàng thời trang đòi hỏi rất nhiều nghiệp vụ như quản lý sản phẩm, size số kích thước, màu sắc quần áo, quản lý số tồn, đơn hàng online, thông tin khách hàng, các chương trình khuyến mại... Hầu hết các phần mềm bán hàng hiện tại đều có những tính năng này, tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng giống nhau. Cái mà chủ cửa hàng quan tâm là những phần mềm đó có giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải khi bán hàng hay không.

Câu chuyện từ những size màu

Đây là đặc thù riêng có của ngành hàng thời trang, mỗi sản phẩm lại có nhiều màu size khác nhau. Việc ghi chép từng màu size ra sổ sách hay excel đã rất mất thời gian, nhưng để nhập liệu các sản phẩm lên phần mềm để quản lý cũng mất thời gian không kém. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến chủ shop ngại thay đổi cách quản lý của mình. Phần mềm bán hàng Nhanh.vn đã giải quyết rất tốt vấn đề này: Chủ shop chỉ cần nhập tất cả các màu, size của mã hàng đó, phần mềm sẽ tự động tạo ra các sản phẩm con tương ứng với từng màu, từng size. Điều này giúp chủ shop tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khâu nhập liệu.

cua_hang_thoi_trang_ban_chay_hon_nho_ap_dung_cong_nghe_vao_ban_hang_1

Thời gian lưu kho  - thông tin quan trọng để lên kế hoạch xả hàng

Một đặc điểm khác của ngành hàng thời trang là tính thời vụ. Một sản phẩm có thể đang rất hot ở thời điểm hiện tại nhưng một vài tháng sau lại bán rất chậm vì đã lỗi mốt hoặc do thời tiết chuyển mùa. Vậy làm sao để chủ cửa hàng thời trang biết được những sản phẩm nào cần thanh lý, xả hàng?

Trước đây khi sử dụng sổ sách hay Excel để quản lý thì chủ cửa hàng không thể nắm được thông tin này, mà chỉ có thể ước lượng dựa theo cảm tính. Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm bán hàng Nhanh.vn thì bạn có thể dễ dàng quản lý được thời gian lưu kho của từng sản phẩm. Tính năng này giúp chủ cửa hàng biết cụ thể một sản phẩm đang tồn bao nhiêu và đã lưu kho bao nhiêu ngày kể từ ngày nhập về, hay từ ngày bán cuối cùng. Với những sản phẩm còn tồn nhiều, đã lưu kho lâu ngày hoặc đã lâu không có người mua thì chủ shop nên tính tới việc xả hàng những sản phẩm đó để quay vòng vốn.

cua_hang_thoi_trang_ban_chay_hon_nho_ap_dung_cong_nghe_vao_ban_hang_2

 

Trên đây chỉ là 2 trong số nhiều tiện ích mà chủ cửa hàng nhận được khi áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng. Phần mềm Nhanh.vn được xây dựng dựa để tối ưu cho quản lý ngành hàng thời trang nên có rất nhiều tính năng thông minh. Không chỉ giúp chia size, màu, quản lý thời gian lưu kho, với Nhanh.vn, chủ cửa hàng còn có thể tạo được nhiều chương trình khuyến mại theo nhiều tiêu chí, phân chia cấp độ khách hàng, tích điểm, coupon, SMS chăm sóc khách hàng.... Bên cạnh đó việc phân quyền cho nhân viên và tính năng chuyển hàng giữa các kho của Nhanh.vn cũng đặc biệt hữu ích khi quản lý chuỗi nhiều cửa hàng. Thực tế đã có rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Germe hay YODY, bắt đầu sử dụng Nhanh.vn từ khi mới chỉ có 1 cửa hàng, và nay thì các thương hiệu này đã phát triển thành chuỗi nhiều cửa hàng trên khắp cả nước.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm