TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những rủi ro bán hàng online thời trang tại TP Hồ Chí Minh

25/08/2018

Bán hàng online đã mang về cho nhà kinh doanh nhiều lợi ích như không mất tiền thuê mặt bằng, thi trường online tiềm năng... Song, chủ shop thời trang tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay vẫn phải đối mặt với nhiều rủi ro khi kinh doanh trên mạng.

1. Chủ shop thời trang bị giả mạo, bị cướp khách hàng 

nhung_rui_ro_ban_hang_online_thoi_trang_tai_tp_ho_chi_minh_1

Nỗi lo của hầu hết chủ shop là bị giả mạo thông tin cá nhân nhằm đánh lừa khách hàng, thực hiện mua bán hàng giả mạo. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của chủ shop nhất là khi khách hàng mua phải hàng kém chất lượng hay thái độ phục vụ không tốt, khâu vận chuyển kém. Nhiều trường hợp cũng rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi trở thành shop lừa đảo do hành vi của các đối tượng xấu.
Rủi ro lớn mà chủ cửa hàng online thường gặp phải là bị "cướp khách" khi trả lời comment của khách hàng... Khi nhà kinh doanh không sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng an toàn, bí mật thì rất dễ bị mất khách. Tiêu biểu như việc trả lời giá cả, thông tin sản phẩm công khai sẽ giúp các đối thủ cạnh tranh biết được và lôi kéo khách của mình. 

2. Khách mua bùng hàng

nhung_rui_ro_ban_hang_online_thoi_trang_tai_tp_ho_chi_minh_2

Đôi khi rủi ro bán hàng online đến ngay từ những khách hàng thượng đế của mình. Nhiều chủ shop đã gặp khó khăn với những vị khách khó tính như liên tục đổi đơn hàng, hủy hàng. Với những khách không chịu nhận hàng khi shipper giao hàng đến thì chủ shop phải chịu hoàn toàn phí ship cho đơn vị vận chuyển... Có nhiều khách đặt hàng thời trang với số lượng lớn, chủ shop đã nhập hàng nhưng lại bùng hàng, không chịu lấy hàng. Chủ shop bắt buộc phải bán rẻ kể cả lỗ vốn để thu hồi vốn vì lượng hàng rất lớn. 

3. Nỗi lo vận chuyển

nhung_rui_ro_ban_hang_online_thoi_trang_tai_tp_ho_chi_minh_3

Giao hàng chậm. Quá trình vận chuyển lâu, xóc vỡ làm hỏng hóc hàng hóa. Thái độ nhân viên vận chuyển không tốt, gây ấn tượng xấu với khách mua... Đó là những rủi ro thường trực trong mua bán online thời trang. Giải pháp tốt nhất để khắc phục rủi ro trên là lựa chọn những đơn vị vận chuyển uy tín như vnpost, viettel post, giao hàng tiết kiệm...
Rủi ro trong kinh doanh online là điều không tránh khỏi đối với chủ shop thời trang tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việc nhận biết được khó khăn đang gặp phải và tìm cách khắc phục là giải pháp hữu hiệu cho các nhà kinh doanh thời trang.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm