TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những nguyên tắc để kinh doanh tạp hóa thành công

17/08/2018

Kinh doanh luôn đi liền với rủi ro. Đối với kinh doanh tạp hóa cũng vậy, sự cạnh tranh cùng với những quyết định kinh doanh sai lầm có thể đem đến những bất lợi mà bạn không thể tránh khỏi. Hãy tham khảo những nguyên tắc kinh doanh dưới đây để hạn chế những rủi ro có thể gặp phải đó cho cửa hàng của bạn.

1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh hợp lý

Buôn bán tạp hóa với tính chất mặt hàng đa dạng thường phù hợp với mọi đối tượng, tuy nhiên địa điểm cửa hàng cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới công việc kinh doanh về lâu về dài. Hãy tính toán và quan sát kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mặt bằng kinh doanh phù hợp với bạn nhất.
Những địa điểm gần những khu dân cư đông đúc, trường học hoặc bệnh viên,... sẽ là vị trí đắc địa nhất bởi đây là những địa điểm sẽ tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng nhất. Đặc biệt vào những dịp lễ tết đây chắc hẳn là sự lựa chọn đúng đắn cho cửa hàng của bạn.

2. Mặt hàng kinh doanh phải đa dạng và phù hợp

Xác định mặt hàng kinh doanh là điều bạn phải làm tiếp theo. Hãy khảo sát thị trường trong khu vực cửa hàng của bạn từ độ tuổi tập trung, mật độ dân cư, thu nhập trung bình của khu dân cư ấy,… để xác định chính xác đối tượng khách hàng để lựa chọn mặt hàng cũng như quy mô phù hợp cho cửa hàng.

nhung_nguyen_tac_de_kinh_doanh_tap_hoa_thanh_cong_1

Nếu thu nhập của nhóm khách hàng chỉ nằm ở tầm trung như công nhân, lao động phổ thông, khu bệnh viện thì bạn chỉ nên nhập những mặt hàng thiết yếu, giá cả vừa phải và mở cửa hàng với quy mô nhỏ. Còn nếu khách hàng là những người có thu nhập cao hơn như công nhân viên chức, trường học quốc tế,… có thể mở cửa hàng dạng siêu thị mini với những mặt hàng chất lượng cao cùng mẫu mã đa dạng hơn.

3. Chú ý cách trưng bày sản phẩm

Cách bày trí sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng của bạn. Biết trưng bày  một cách khoa học sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm, lựa chọn mặt hàng nhanh, cảm thấy hứng thú với cửa hàng và sẽ ghé thăm nhiều lần tiếp theo.
Hãy thử học hỏi từ những cửa tiệm khác hoặc từ những website nước ngoài để có cách bài trí khoa học, tiện lợi.

4. Quản lý chặt chẽ

Việc nắm chắc quy trình vận chuyển hàng và quản lý chặt chẽ từ hàng hóa tới nhân viên và các khoản thu chi bao gồm quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý tài chính chính là chìa khóa thành công cho công việc quản lý cửa hàng của bạn. Từ khi bắt đầu hãy đưa ra  một quy trình chặt chẽ để tránh khỏi những rủi ro không đáng có.

nhung_nguyen_tac_de_kinh_doanh_tap_hoa_thanh_cong_2

Đặc biệt với những cửa hàng có quy mô lớn với rất nhiều loại mặt hàng nhỏ lẻ, bạn nên trực tiếp quản lý giấy tờ, sổ sách hàng ngày, nếu có thể hãy tự mình đào tạo nhân viên để có sự tin tưởng nhất định.

5. Thu hút khách hàng qua các chương trình khuyến mãi

Nếu chỉ kinh doanh với lượng khách xung quanh cửa hàng tạp hóa hoặc một vài khách qua đường nhỏ lẻ cửa hàng sẽ rất khó tồn tại lâu dài. Do vậy, những chiến lược quảng cáo sản phẩm, quảng cáo cửa hàng để thu hút những khách hàng ở xa, kể cả những người chưa từng ghé qua con phố đó cần được sử dụng.

nhung_nguyen_tac_de_kinh_doanh_tap_hoa_thanh_cong_3

Những chương trình khuyến mãi, tích điểm, giảm giá cũng có thể thu hút sự chú ý của những bà nội trợ. Hãy tạo những cơ hội liên kết với khách hàng thì công việc kinh doanh buôn bán tạp hóa của bạn mới có thể thành công được.

Chúc bạn kinh doanh cửa hàng tạp hóa thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm