TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những điều kiện cần để kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm

22/06/2017

Những cửa hàng văn phòng phẩm hiện nay hoạt động khá hiệu quả và người tiêu dùng thì không bao giờ hết nhu cầu với mặt hàng này. Hơn nữa, mẫu mã hàng hóa văn phòng phẩm ngày càng đa dạng và phong phú để phục vụ học sinh sinh viên cũng như giới văn phòng. Kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm là hướng đi khá ổn trong thời điểm hiện tại. Vậy thì cần những điều kiện gì để có thể bắt đầu? Dưới đây là một số điều bạn có thể tham khảo.

1. Vốn kinh doanh

Kinh doanh thì không thể thiếu vốn. Một lượng vốn hợp lý vừa để đầu tư ban đầu, vừa đủ để dự trù rủi ro do mới đầu chưa có lợi nhuận là điều tối quan trọng. Yếu tố này không có một mức nhất định nào vì nó phụ thuộc vào quy mô mà bạn kinh doanh cũng như khả năng tài chính của bạn đến đâu. Nếu bạn chỉ kinh doanh với cửa hàng nhỏ khoảng 20-40m2 thì vốn nên rơi vào khoảng 70-100 triệu đồng. Diện tích cửa hàng nếu là 100m2 thì bạn cần 200 triệu đồng. Hoặc trong trường hợp bạn định kinh doanh quy mô lớn dưới dạng siêu thị văn phòng phẩm thì 2 tỷ đồng là số vốn ít nhất bạn phải có.

2. Ý tưởng kinh doanh

nhung_dieu_kien_can_de_kinh_doanh_cua_hang_van_phong_pham_1

 

Ý tưởng ở đây không phải là cái gì quá to tát. Đó có thể là nhập những mặt hàng mới lạ, độc đáo, hay có cách bày trí cửa hàng bắt mắt. Những ý tưởng đều có thể giúp bạn tạo sự khác biệt với những cửa hàng khác và gây ấn tượng với khách hàng. Trong quá trình kinh doanh, bạn cũng nên có những đổi mới để cửa hàng phát triển hơn nữa.

3. Nhà cung cấp

Một nguồn hàng chất lượng là điều vô cùng cần thiết trong bán hàng. Văn phòng phẩm là loại hàng có sản phẩm vô cùng đa dạng, do đó bạn có thể có rất nhiều nhà cung cấp. Bên cạnh việc tìm được nhà cung cấp tốt và phù hợp, bạn cũng phải quản lý công việc nhập hàng từ họ một cách chặt chẽ. Phần mềm quản lý kho là một công cụ hữu ích giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng hơn.

4. Địa điểm cửa hàng

Mặt hàng văn phòng phẩm có đối tượng khách hàng khá rõ ràng. Vì vậy địa điểm cửa hàng của bạn nên gần trường học, văn phòng hay doanh nghiệp là tốt nhất. Nếu cửa hàng đặt gần trường học thì bạn nên có cách trang trí bắt mắt, còn nếu đặt cạnh văn phòng và doanh nghiệp thì nên trang trí nhã nhặn hơn. Đó cũng là lưu ý giúp bạn thu hút khách hàng đến với cửa hàng.

nhung_dieu_kien_can_de_kinh_doanh_cua_hang_van_phong_pham_2

5. Trang thiết bị của cửa hàng

Một cửa hàng hiện đại ngày nay ít nhất nên có máy in hóa đơn, phần mềm bán hàng và nên có cả máy thanh toán thẻ đối với cửa hàng lớn. Các vật dụng quan trọng khác như kệ, tủ, hộp, … cũng nên được trang bị đầy đủ. Là cửa hàng văn phòng phẩm thì bạn cũng nên đầu tư thêm máy in và máy photo để phục vụ cho việc in ấn và photo tài liệu cho khách hàng. Ngoài ra còn có một số thứ khác như quạt hay điều hòa, bút viết, hóa đơn giấy, camera …  Vì có khá nhiều thứ phải trưng bày trong cửa hàng nên bạn cần chú ý sắp xếp thật hợp lý và đẹp mắt, vừa dễ nhìn vừa dễ tìm trong quá trình bán hàng.

6. Thuê nhân viên cửa hàng

Với cửa hàng quy mô nhỏ, bạn chỉ cần một kế toán, một thu ngân (có thể kế toán kiêm thu ngân) và một vài nhân viên kinh doanh. Bạn nên tuyển nhân viên chăm chỉ, có ý thức, phải luôn giữ được tác phong nhanh nhẹn, niềm nở trong khi bán hàng và biết giữ gìn cửa hàng sạch sẽ, gọn gàng. Nếu bạn có ý định phục vụ thêm việc in ấn và photo tài liệu thì nhân viên của bạn cũng phải biết làm việc này, không biết thì phải đào tạo bài bản.

Trên đây là một điều bạn cần phải lưu ý nếu muốn kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm. Để thuận tiện cho công việc bán hàng cũng như tiết kiệm thời gian và công sức, bạn nên cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm