TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những điều cần lưu ý nhất khi quản lý nhân viên SHOP THỜI TRANG

30/11/2017

Nhân viên là cánh tay phải của mỗi chủ cửa hàng, họ thay mặt cho bạn tiếp xúc và bán hàng cho khách mỗi ngày. Nhiều người kinh doanh nghĩ rằng việc quản lý nhân viên rất đơn giản, chỉ cần lắp những thiết bị bảo an là đã kiểm soát từng hành động của họ mà không phải đến cửa hàng thường xuyên. Tuy nhiên, suy nghĩ đó hoàn toàn sai, trong bài 10 cách gian lận của nhân viên, ta thấy được họ có thể lợi dụng kẽ hở của những thiết bị đó để ăn cắp đồ một cách dễ dàng. Bởi vậy, để quản lý nhân viên hiệu quả nhất, bạn nên chú ý vào những điều sau:

1. Sử dụng thiết bị bảo vệ như camera là một lợi thế, bên cạnh đó, bạn nên trang bị thêm tem từ cứng và cổng từ giúp việc kiểm soát số lượng quần áo dễ dàng hơn, giảm thiểu việc nhân viên tự tiện mang hàng ra khỏi shop.

2. Nếu bạn vẫn quản lý số lượng hàng hoá và đơn hàng bằng cách thủ công là sổ sách hoặc excel, bạn nên đến cửa hàng thường xuyên để kiểm tra số lượng còn hết trong kho và trên các giá kệ. 

3. Trong một ca làm việc, nên có tối thiểu 2 nhân viên cùng làm để có thể giám sát lẫn nhau. Tuy nhiên bạn cũng phải đề phòng 2 người đó bắt tay thông đồng thực hiện hành vi gian lận.

5_dieu_luu_y_khi_quan_ly_nhan_vien_3

4. Đưa ra quy định in hoá đơn cho khách. Bởi một số cửa hàng không lắp máy in hoá đơn nên nhân viên có thể lợi dụng sơ hở đó để lấy tiền của khách bằng nhiều cách khác nhau như khai khống giá, không chiết khấu %,...

5. Với những cách trên đây, bạn chưa thể giám sát chặt chẽ cũng như đánh giá được hết năng lực của nhân viên. Thứ duy nhất bạn cần lúc này chính là một phần mềm quản lý nhân viên hiệu quả giúp giảm bớt gánh nặng quản lý. Bạn vừa có thể tiết kiệm thời gian, công sức tới cửa hàng chỉ để theo dõi nhân viên và những chi phí phát sinh mà vẫn kiểm soát kĩ hàng hoá xuất ra mỗi ngày, số lượng còn trong kho cũng như thao tác của từng nhân viên tại cửa hàng. Chỉ với một phần mềm nhỏ nhưng bạn sẽ bớt đi nỗi lo thất thoát hàng hoá, tổ chức quản lý nhân viên hiệu quả hơn từ đó có hình thức khen thưởng cho mỗi người để động viên tinh thần làm việc của họ. 

Như vậy, trên đây là một số lưu ý quan trọng chủ cửa hàng nên quan tâm để cải thiện phương pháp quản lý nhân viên của mình cho hiệu quả. Đừng chỉ vì không biết cách giám sát nhân viên mà phải khiến công việc kinh doanh bị đình trệ. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Dùng thử miễn phí PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG tiện ích của Nhanh.vn!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm