TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những bí quyết nhỏ này sẽ làm cho khách quay lại mua hàng cả trăm lần

31/05/2017

Tập khách hàng thân thiết luôn mang lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho cửa hàng, vậy làm sao để khách quay lại mua hàng nhiều lần? Liệu chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt đã đủ?

Nhanh.vn sẽ bật mí cho bạn vài bí quyết tưởng như đơn giản nhưng sẽ khiến khách quay lại mua hàng cả trăm lần!

bi_quyet_de_khach_quay_lai

1. Gọi tên khách hàng

Tất cả mọi người đều muốn người khác nhớ đến họ, khách hàng cũng vậy. Việc gọi tên khách hàng sẽ tạo ra cảm giác thân thiện và gắn kết giữa khách với cửa hàng, từ đó kích thích hành vi mua hàng của khách

2. Cho khách cảm giác nhận được nhiều hơn

Đây cũng là một bí quyết đánh vào tâm lý của khách hàng. Họ luôn muốn 2 điều: Nhận được nhiều hơn số tiền bỏ ra, hoặc bỏ ra ít hơn so với những gì mà họ nhận được. Hai điều trên thực ra không giống nhau, nếu nhìn vào cách mà cửa hàng đáp ứng cho họ:

- Giảm giá cho từng sản phẩm, chiết khấu cho cả đơn hàng, mã coupon: Những hình thức này làm cho khách thấy họ chỉ phải bỏ ra ít tiền hơn nhưng vẫn nhận được đầy đủ giá trị.

- Quà tặng, tích điểm: Khách hàng sẽ cảm thấy nhận được nhiều hơn số tiền mà họ bỏ ra

Tất cả các phương pháp trên đều làm tăng sự hài lòng của khách, qua đó tăng tỉ lệ khách quay lại cửa hàng. Nhưng nếu muốn khách quay lại cả trăm lần thì cần nhiều hơn sự tinh tế và khéo léo của bạn.

3. Tinh tế trong từng chi tiết

Làm thế nào để khách quay lại cả trăm lần? Nếu chỉ dừng lại ở 2 điều trên là chưa đủ. Sự tinh tế trong từng hành động, từng chi tiết sẽ làm cho "khách quen" trở thành "khách thân", cảm giác khi họ đến mua hàng cũng thoải mái giống như cảm giác họ đến chơi nhà người thân vậy. Làm được điều này, thì có lẽ bạn sẽ không cần phải đếm xem khách hàng đã đến bao nhiêu lần rồi và cần phải có chế độ chăm sóc nào cho phù hợp.

Sau đây là 1 vài điều tinh tế mà bạn nhất định sẽ cần phải thực hiện:

- In mã coupon vào hóa đơn bán hàng --> Vừa tiết kiệm cho cửa hàng, vừa khuyến kích khách giữ lại hóa đơn để được giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo

- In số điểm tích lũy hiện có ở cuối hóa đơn --> Khách hàng biết mình đã tích lũy được bao nhiêu điểm, từ đó kích thích khách mua tiếp để đủ điểm đổi quà

- Gửi tin nhắn sau khi khách mua hàng --> Bằng hành động này, khách có thể kiểm tra tổng tiền, số tiền được chiết khấu, số điểm tích lũy, và đối chiếu với hóa đơn bán hàng. Điều này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng, vừa hạn chế được tình trạng gian lận của nhân viên.

- Thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mại qua SMS hoặc Email: Không phải khách hàng nào cũng biết cửa hàng bạn đang có khuyến mại, với những khách đã từng mua hàng, hãy thông báo cho họ qua SMS hoặc Email để khuyến khích họ đến mua hàng và nhận được khuyến mại.
 

Thực tế đã cho thấy nhiều cửa hàng áp dụng những bí quyết trên và đã thành công, tạo ra được một tệp khách hàng thân thiết lớn với tần suất mua hàng cả trăm lần, mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho cửa hàng. Tại sao bạn không thử ngay những bí quyết đơn giản này để mang về những khách hàng thân thiết riêng cho cửa hàng mình?

Những bí quyết trên có thể được thực hiện dễ dàng trên Nhanh.vn - phần mềm quản lý bán hàng có đầy đủ những tính năng chăm sóc khách hàng như SMS, Email hay các tính năng khuyến mại cao cấp như coupon, tích điểm.
 

Đăng ký dùng thử ngay tại đây

Xem thêm những tính năng khác của phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Hotline hỗ trợ: 0989.834.491

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm