TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Nhân viên cần có những kỹ năng gì để bán hàng thời trang hiệu quả?

29/08/2018

Câu hỏi

Hiện tại tôi đang sở hữu một cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, tôi có thuê 2 nhân viên để thay nhau bán hàng, tuy nhiên doanh thu đem lại khá thấp, vậy làm thế nào để đào tạo nhân viên bán được hàng, mong anh chị tư vấn giúp tôi.

Xin cảm ơn.

Trả lời

Để kinh doanh cửa hàng thời trang hiệu quả, kỹ năng bán hàng của đội ngũ nhân viên là rất quan trọng. Trong bán hàng thời trang, các nhân viên cũng cần có những kỹ năng nhất định để việc thuyết phục khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu về 3 kỹ năng bán hàng thời trang cần có của nhân viên qua bài viết dưới đây.

1. Thái độ với khách hàng

nhan-vien-can-co-nhung-ky-nang-gi-de-ban-hang-thoi-trang-hieu-qua

Kỹ năng đầu tiên mà nhân viên cần có đó là kỹ năng bán hàng vì vậy các cửa hàng thời trang nên đào tạo cho đội ngũ nhân viên của mình kỹ năng này. Với khách hàng, hãy luôn giữ thái độ tươi cười, niềm nở và cho họ sự thoải mái, thân thiện nhất có thể. Đừng chỉ chăm chăm tiếp đón những vị khách cũ của cửa hàng mà hãy chú ý quan sát để chăm sóc những vị khách mới tới cửa hàng hoặc đã tới vài lần nhưng chưa mua gì.

Tuyệt đối không tỏ thái độ khi khách chỉ xem không mua hàng và phân biệt đối xử. Chúng ta không thể nhìn vẻ bề ngoài mà đoán được họ giàu hay nghèo, có sẵn sàng chi trả cho việc mua sắm quần áo hay không. Vì thế, hãy đào tạo nhân viên đối xử công bằng với tất cả mọi khách hàng đến cửa hàng.

2. Kỹ năng giao tiếp

nhan-vien-can-co-nhung-ky-nang-gi-de-ban-hang-thoi-trang-hieu-qua

Một trong những kỹ năng không kém phần quan trọng đó là kỹ năng giao tiếp, là một trong những kỹ năng mềm cơ bản và ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán hàng quần áo. Kỹ năng giao tiếp không phải chỉ biết nói mà còn cần lắng nghe khách hàng, tránh nói quá nhiều, nói lan man, không vào trọng tâm chính và cũng không hiểu mong muốn của khách hàng.Để bán được hàng khi tuyển nhân viên nên chọn người có khả năng giao tiếp để dễ dàng bán được hàng hơn.

3. Kỹ năng trau dồi kiến thức

nhan-vien-can-co-nhung-ky-nang-gi-de-ban-hang-thoi-trang-hieu-qua

Không phải chỉ các lĩnh vực bán hàng như điện máy, mỹ phẩm,.. mới cần kiến thức về sản phẩm mà mặt hàng thời trang cũng cần có những kiến thức nhất định. Khi có kiến thức về sản phẩm, chất liệu sản phẩm có ưu điểm gì, màu sắc sản phẩm phù hợp với vóc dáng người thế nào, hoàn cảnh sử dụng ra sao,… nhân viên mới có thể tư vấn chính xác cho khách hàng. Nhờ đó khách hàng sẽ có thiện cảm với nhân viên và cửa hàng nhiều hơn.

Chúc bạn kinh doanh cửa hàng thành công

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm